4 dấu hiệu khi đi tiểu buổi sáng giúp phái nữ nhận biết tử cung của mình có khỏe mạnh hay không

Nếu muốn biết tử cung có khỏe mạnh hay không, cứ soi vào 4 tín hiệu khi đi tiểu vào buổi sáng là rõ ngay!

1. Đi tiểu trơn tru

Khi đi tiểu, nếu có cảm giác đi rất lắt nhắt và phải đi thêm vài lần nữa sau đó thì có thể là do bạn đã bị sa tử cung. Do áp lực của tử cung đè lên bàng quang sẽ khiến người bệnh thường xuyên có cảm giác buồn tiểu, từ đó khiến tần suất đi vệ sinh nhiều hơn.

Đừng chủ quan coi thường bởi nếu bạn bị tiểu gấp thường xuyên thì nó không chỉ gây ra bệnh phụ khoa mà còn kéo theo nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh.

4 dấu hiệu khi đi tiểu buổi sáng giúp phái nữ nhận biết tử cung của mình có khỏe mạnh hay không - Ảnh 1.

2. Nước tiểu có màu vàng nhạt

Thông thường, nước tiểu thải ra sẽ có màu vàng nhạt hoặc trong suốt. Nhưng nếu nước tiểu trở nên đục và có màu sẫm thì bạn phải chú ý vì phần lớn nguyên nhân có thể là do các bệnh viêm nhiễm phụ khoa gây ra. Do đó, khi thức dậy đi tiểu vào buổi sáng thì bạn nên xem thử mình có gặp phải hiện tượng này hay không.

4 dấu hiệu khi đi tiểu buổi sáng giúp phái nữ nhận biết tử cung của mình có khỏe mạnh hay không - Ảnh 2.

3. Không có mùi lạ trong nước tiểu

Nước tiểu có mùi hôi là dấu hiệu cho thấy vi khuẩn phát triển bên trong tử cung. Nếu gần đây bạn thường xuyên thấy tình trạng nước tiểu xuất hiện mùi khó chịu vào buổi sáng thì đừng chủ quan bỏ qua.

Ngoài do nhiễm vi khuẩn, virus thì một nguyên nhân khác cũng có thể liên quan đến loại thực phẩm mà bạn ăn từ tối hôm trước.

4 dấu hiệu khi đi tiểu buổi sáng giúp phái nữ nhận biết tử cung của mình có khỏe mạnh hay không - Ảnh 3.

4. Không ra máu khi đi tiểu

Nếu không phải trong kỳ kinh nguyệt mà bạn lại thấy hiện tượng nước tiểu có lẫn màu đỏ ngầu khi thải ra vào buổi sáng thì không nên chủ quan xem thường. Điều này có thể ngầm cảnh báo nguy cơ viêm nhiễm tử cung, từ đó làm tổn thương nội mạc tử cung và khiến nước tiểu thải ra có lẫn máu. Khi thấy hiện tượng này, cần hết sức cảnh giác bạn nhé!

4 dấu hiệu khi đi tiểu buổi sáng giúp phái nữ nhận biết tử cung của mình có khỏe mạnh hay không - Ảnh 4.

Nguồn: Sohu