Nữ giới đến kỳ kinh nguyệt đừng làm 4 việc nếu không muốn sức khỏe tử cung bị tàn phá nghiêm trọng

Rất nhiều cô nàng thường làm 4 việc này trong kỳ kinh nguyệt mà không biết rằng nó có thể gây hại rất lớn cho sức khỏe tử cung.

Khi nữ giới đến kỳ kinh nguyệt, họ thường cảm thấy rất khó chịu và mệt mỏi. Đây cũng là khoảng thời gian cơ thể thải độc nên khó tránh khỏi những cảm giác như đau bụng kinh, đau đầu... Nếu muốn giảm bớt cảm giác khó chịu trong những ngày này thì bạn nên nhớ thực hiện đúng 4 điều sau đây nhé!

1. Tránh gội đầu nhiều

Khi hành kinh, tốt nhất thì bạn không nên gội đầu nhiều. Bởi da đầu có mối quan hệ mật thiết với tử cung nên cần tránh để vùng đầu bị nhiễm lạnh. Việc dội trực tiếp nước lên da đầu có thể làm tử cung bị co lại và khiến máu lưu thông kém hơn.

Do đó, nữ giới khi đến kỳ kinh nguyệt không nên gội đầu nhiều để phòng tránh các bệnh phụ khoa có thể xảy ra. Hơn nữa, khi nữ giới đến kỳ kinh nguyệt, khả năng miễn dịch của cơ thể suy yếu, việc gội đầu dễ tạo điều kiện cho khí lạnh xâm nhập, nhất là vào mùa đông.

Nữ giới đến kỳ kinh nguyệt đừng làm 4 việc nếu không muốn sức khỏe tử cung bị tàn phá nghiêm trọng - Ảnh 1.

2. Nói không với chuyện quan hệ

Khi nữ giới hành kinh, cổ tử cung vẫn đang ở trạng thái mở nên việc quan hệ tình dục lúc này có thể làm vi khuẩn từ bên ngoài dễ dàng xâm nhập và gây viêm nhiễm tử cung. Vì vậy, khi có kinh nguyệt, bạn cần nói không với chuyện quan hệ để tránh nhiễm trùng tử cung.

Nữ giới đến kỳ kinh nguyệt đừng làm 4 việc nếu không muốn sức khỏe tử cung bị tàn phá nghiêm trọng - Ảnh 2.

3. Ít mặc quần bó

Những bộ đồ bó quyến rũ có thể giúp nữ giới tôn lên đường cong cơ thể hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, vì bó chặt vào cơ thể nên chúng sẽ không có độ thông thoáng. Nếu mặc quần bó trong những ngày hành kinh thì vi khuẩn sẽ dễ dàng sinh sôi, gây bí bách vùng kín. Quần bó cũng có thể chèn ép khoang tử cung và vùng chậu, từ đó ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu trong tử cung.

Nữ giới đến kỳ kinh nguyệt đừng làm 4 việc nếu không muốn sức khỏe tử cung bị tàn phá nghiêm trọng - Ảnh 3.

4. Ăn ít thức ăn nguội và lạnh

Những món có tính lạnh như dưa chuột, mướp đắng và một số loại trái cây lạnh hay đồ ăn lạnh như kem... không hề tốt cho sức khỏe khi ăn trong kỳ kinh nguyệt. Việc ăn trong thời kỳ này có thể khiến tử cung bị lạnh, khi gặp lạnh máu sẽ bị ứ lại và không có lợi cho việc lưu thông máu kinh, từ đó dễ gây tắc nghẽn, đau bụng kinh.

Nữ giới đến kỳ kinh nguyệt đừng làm 4 việc nếu không muốn sức khỏe tử cung bị tàn phá nghiêm trọng - Ảnh 4.

Nguồn: Sohu, Sunnews