4 hiện tượng xuất hiện sau khi thức dậy vào buổi sáng ngầm cảnh báo mạch máu đang bị tắc nghẽn

Tình trạng tắc nghẽn mạch máu có thể gây ra những cơn đột quỵ không báo trước nên bạn cần hết sức chú ý.

Là cơ quan giúp cơ thể vận chuyển máu, mạch máu có ở mọi nơi trên cơ thể. Mạch máu không chỉ vận chuyển máu trong cơ thể mà còn đảm bảo cho máu nuôi dưỡng tất cả các cơ quan bên trong, bao gồm cả việc cung cấp oxy.

Tuy nhiên, nhiều người hiện nay vì không chú ý đến sức khỏe của mình nên dễ gặp phải tình trạng tắc nghẽn mạch máu. Trên thực tế, sau khi bạn chìm vào giấc ngủ, tốc độ lưu thông máu trong cơ thể cũng sẽ chậm lại, nguyên nhân là do quá trình trao đổi chất giảm. Dưới đây chính là 4 hiện tượng nếu xuất hiện vào buổi sáng có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mạch máu bị tắc nghẽn.

1. Chảy nước dãi ở khóe miệng

Trên thực tế, chảy nước dãi khi ngủ là hiện tượng rất phổ biến. Nhưng nếu nó xảy ra thường xuyên thì có thể là do khoang miệng đang bị viêm nhiễm. Ngoài ra, nó còn có thể là do mạch máu bị tắc nghẽn. Vì khi lượng máu cung cấp lên não không đủ sẽ ảnh hưởng đến dây thần kinh nuốt khiến nước bọt đọng lại trong miệng.

4 hiện tượng xuất hiện sau khi thức dậy vào buổi sáng ngầm cảnh báo mạch máu đang bị tắc nghẽn - Ảnh 1.

2. Chóng mặt, nhức đầu

Thường thì khi cơ thể bị cảm, sốt thì bạn mới gặp phải tình trạng chóng mặt, nhức đầu. Nhưng nếu cơ thể không mắc bất kỳ vấn đề sức khỏe gì thì nguyên nhân có thể là do mạch máu bị tắc nghẽn. Khi lượng máu cung cấp lên não không đủ sẽ dẫn đến hiện tượng chóng mặt, đau đầu do không có đủ oxy và chất dinh dưỡng.

4 hiện tượng xuất hiện sau khi thức dậy vào buổi sáng ngầm cảnh báo mạch máu đang bị tắc nghẽn - Ảnh 2.

3. Tay chân lạnh

Nếu bạn thấy tay chân bị lạnh khi thức dậy vào buổi sáng thì nên chú ý nguy cơ là do máu lưu thông kém. Lúc này, máu sẽ không cung cấp đủ cho cơ thể nên làm chân tay bị nhiễm lạnh.

4 hiện tượng xuất hiện sau khi thức dậy vào buổi sáng ngầm cảnh báo mạch máu đang bị tắc nghẽn - Ảnh 3.

4. Chân tay yếu

Ngủ là thời gian cơ thể được nghỉ ngơi, hồi phục lại sau một ngày dài mệt mỏi. Nhưng nếu sáng dậy, chân tay lại yếu ớt, mệt mỏi thì tinh thần sẽ bị ảnh hưởng theo.

Nguyên nhân có thể là do mạch máu bị tắc nghẽn, vì sau khi mạch máu bị tắc thì máu sẽ lưu thông chậm lại, chân tay không được cung cấp dinh dưỡng sẽ dẫn đến hiện tượng chân tay yếu, tinh thần kém minh mẫn.

4 hiện tượng xuất hiện sau khi thức dậy vào buổi sáng ngầm cảnh báo mạch máu đang bị tắc nghẽn - Ảnh 4.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline