Loại đồ uống hàng triệu quý ông mê không ngờ là nguyên nhân gây rối loạn cương dương

Rượu có thể gây rối loạn cương dương nếu bạn uống quá nhiều.

Chứng rối loạn cương dương liên quan đến rượu, hay còn được biết đến với cái tên “Whisky dick” xảy ra khi một người không thể có được hoặc duy trì được sự cương cứng khi say. Một nghiên cứu năm 2018 báo cáo rằng, rối loạn cương dương là rối loạn chức năng tình dục phổ biến nhất ở nam giới, xảy ra thường xuyên hơn cả tình trạng giảm ham muốn hay rối loạn xuất tinh.

Stanton Honig, giám đốc Chương trình Sức khỏe Nam giới tại Yale Madicine Urology cho biết: “Nam giới có thể bị rối loạn cương dương khi say rượu. Điều này xảy ra do sự kết hợp giữa việc giảm độ nhạy cảm dương vật và sự thiếu hụt thông tin đầu vào tốt từ não đến dương vật vì nồng độ cồn trong máu cao”. Não truyền đạt phản ứng tình dục và kích hoạt những thay đổi trong lưu lượng máu đến dương vật, nhưng rượu sẽ làm gián đoạn điều này.

Rượu là nguyên nhân làm tăng nguy cơ rối loạn chức năng tình dục vì nó làm suy giảm hệ thần kinh trung ương, ảnh hưởng đến chức năng, thời gian phản ứng và sự nhận biết của não bộ. Nó cũng làm giảm lưu lượng máu đến dương vật và ngăn chặn hoặc ngừng hình thành sự cương cứng.

Loại đồ uống hàng triệu quý ông mê không ngờ là nguyên nhân gây rối loạn cương dương - 3

“Trường hợp say rượu nặng sẽ ảnh hưởng đến chức năng thần kinh dẫn đến giảm cảm giác. Ngoài ra, sử dụng rượu nặng có thể ảnh hưởng đến sự chú ý hoặc quan tâm vào việc “yêu”. Do đó, đàn ông sẽ khó đạt được cực khoái”, Judson Brandeis, bác sĩ tiết niệu cho biết.

Không có nghiên cứu nào cho biết lượng rượu bao nhiêu sẽ gây ra rối loạn cương dương bởi nó ảnh hưởng đến mỗi cá nhân khác nhau. Phản ứng của cơ thể với rượu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như trọng lượng cơ thể, loại đồ uống, di truyền và tuổi tác.

Loại đồ uống hàng triệu quý ông mê không ngờ là nguyên nhân gây rối loạn cương dương - 4

Mặc dù rượu không phải thủ phạm duy nhất gây ảnh hưởng đến sự cương cứng, nhưng nó lại là thức uống được nam giới sử dụng nhiều nhất. Theo chuyên gia, bất kì loại đồ uống nào làm tăng nồng độ cồn trong máu đều có thể tạo ra tình trạng này và số lượng đồ uống thay đổi tùy theo mức độ dung nạp và chỉ số cơ thể. Ngoài ra, các yếu tố khác có thể gây rối loạn cương dương bao gồm:

- Căng thẳng, lo lắng hoặc trầm cảm

- Béo phì

- Sử dụng thuốc lá và các chất kích thích khác

- Sử dụng một số loại thuốc như thuốc chống trầm cảm hoặc thuốc kháng histamine.

Nếu bạn đang say và cố gắng duy trì sự cương cứng, rất có thể sẽ bị chậm xuất tinh. Có nghĩa là sẽ mất nhiều thời gian hơn để đạt cực khoái. Chính vì vậy, bạn cần cẩn trọng khi uống rượu và quan hệ sau khi uống rượu vì nguy cơ nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục khi quan hệ không an toàn rất cao.

Loại đồ uống hàng triệu quý ông mê không ngờ là nguyên nhân gây rối loạn cương dương - 5

Nếu ở trong trường hợp say rượu và gây ảnh hưởng đến “cuộc yêu”, các chuyên gia khuyến khích nam giới nên áp dụng các cách thức như:

Nghỉ ngơi một chút: Rượu làm cơ thể mất nước, vì vậy hãy nghỉ ngơi một chút và uống nước hoặc các dung dịch điện giải để giải rượu nhanh chóng.

Lắng nghe cơ thể: Say rượu chính là dấu hiệu cho biết bạn chưa sẵn sàng “quan hệ”. Chính vì thế đừng cố gắng mà hãy lắng nghe cơ thể, tạm hoãn cuộc yêu của mình trong lúc cơ thể không được khỏe mạnh.

Biện pháp ngăn ngừa rối loạn chức năng cương dương do rượu:

- Uống một lượng rượu vừa phải, từ 1-2 li rượu trong bữa ăn.

- Ăn trước khi uống vì thức ăn có thể ngăn cơ thể hấp thụ cồn quá nhanh.

- Kiềm chế bản thân bằng cách uống xen kẽ. Cụ thể, trong khi uống rượu hãy uống thêm cả nước lọc, nước trái cây hoặc soda.

- Không nên sử dụng rượu với bất kì loại thuốc nào bởi điều này có thể khiến bạn có nguy cơ bị khó thở và chảy máu trong.