4 loại thịt nên ăn "càng ít càng tốt" vì có thể gây suy giảm tuổi thọ, không tốt cho sức khỏe

Toàn là những loại thịt quen mặt có thể tìm thấy ở nhiều gia đình nhưng nếu ăn quá thường xuyên thì rất dễ gây hại cho cơ thể đó bạn nhé!

1. Thịt để đông lạnh trong thời gian dài

Do công việc hàng ngày của nhiều người quá bận nên họ phải mua sẵn đồ ăn rồi để tích trữ trong tủ đông ăn dần. Tuy nhiên, nếu chỉ bảo quản thịt dưới 1 tuần thì không vấn đề gì. Nhưng nếu thịt để đông lạnh trên 2 tuần thì chất dinh dưỡng của chúng sẽ mất đi, thậm chí môi trường bảo quản không đảm bảo vệ sinh trong quá trình cấp đông cũng dễ làm vi khuẩn xâm nhập vào thịt.

Vậy nên, bạn cần chú ý nếu thịt đã bảo quản trong tủ đông quá 15 ngày thì tốt nhất nên vứt bỏ thay vì tiếc rẻ mà lấy ra ăn nốt. Việc ăn thịt đông lạnh để lâu có thể gây rối loạn tiêu hóa, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe thể chất và nghiêm trọng hơn còn làm tăng nguy cơ mắc ung thư ruột, rút ngắn tuổi thọ theo thời gian.

4 loại thịt nên ăn càng ít càng tốt vì có thể gây suy giảm tuổi thọ, không tốt cho sức khỏe - Ảnh 1.

2. Thịt chiên rán

Những món đồ chiên rán thường chứa khá nhiều dầu mỡ nên sau khi nấu chín có thể sản sinh ra một chất gây ung thư cao là axit acrylic. Bản chất thịt chiên rán không chỉ chứa nhiều chất béo bão hòa mà còn gây tích tụ mỡ, dễ làm tăng nguy cơ béo phì, mắc bệnh tim mạch, mạch máu não... Thậm chí, nếu ăn quá thường xuyên còn gây mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột nên không hề tốt cho sức khỏe chút nào.

4 loại thịt nên ăn càng ít càng tốt vì có thể gây suy giảm tuổi thọ, không tốt cho sức khỏe - Ảnh 2.

3. Thịt chế biến sẵn

Một số loại thịt chế biến sẵn trên thị trường hiện nay được nhiều người yêu thích có thể kể đến như xúc xích, giăm bông, thịt hộp… Loại thịt chế biến sẵn này không chỉ chứa nhiều muối mà nếu ăn lâu ngày còn có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư. Theo các nghiên cứu dữ liệu liên quan cho thấy, nếu bạn ăn hơn 50gr thịt chế biến mỗi ngày, nguy cơ ung thư sẽ tăng cao hơn khoảng 18% so với những người không ăn thịt chế biến thường xuyên.

Trong loại thực phẩm này cũng chứa rất nhiều chất phụ gia, sau khi ăn vào sẽ gây tổn thương niêm mạc đường tiêu hóa, dẫn đến ung thư ruột kết.

4 loại thịt nên ăn càng ít càng tốt vì có thể gây suy giảm tuổi thọ, không tốt cho sức khỏe - Ảnh 3.

4. Thịt nướng

Nhiều người thích ăn đồ nướng nhưng lại không biết rằng trong quá trình nướng thì món ăn này sẽ sản sinh ra chất gây ung thư. Trong đó có các hợp chất thơm đa vòng, các chất gây ung thư này khi đi vào cơ thể người sẽ gây tổn thương đường tiêu hóa, từ đó làm tăng nguy cơ mắc ung thư dạ dày. Bên cạnh đó, chất đạm từ thịt cũng sẽ chuyển hóa thành chất gây ung thư sau khi gặp nhiệt độ cao, đặc biệt là một số phần bị cháy nên dù thích ăn đồ nướng thì bạn cũng phải kiềm chế, nên ăn ít lại.

4 loại thịt nên ăn càng ít càng tốt vì có thể gây suy giảm tuổi thọ, không tốt cho sức khỏe - Ảnh 4.

Nguồn: Sohu

https://ahadep.com/4-loai-thit-nen-an-cang-it-cang-tot-vi-co-the-gay-suy-giam-tuoi-tho-khong-tot-cho-suc-khoe-20220429125625573.chn