4 mẹo chải đầu cho từng loại tóc quý cô nào cũng cần phải biết để tóc luôn bóng khỏe, mượt mà, không gãy rụng

Chải đầu không chỉ làm tóc mượt, gọn gàng hơn hay tạo kiểu mà còn giúp tóc bóng khỏe, bớt gãy rụng nếu làm đúng cách.

Có câu “cái răng, cái tóc là góc con người”, nhất là với chị em phụ nữ, mái tóc khỏe đẹp sẽ quyết định rất lớn đến ngoại hình của bạn. Tuy nhiên, mỗi kiểu tóc lại cần có cách chăm sóc riêng, đặc biệt là khi chải. Sau đây là 4 hướng dẫn của chuyên gia khi chải từng loại tóc:

1. Tóc thẳng

Với nhiều chị em, tóc thẳng tự nhiên hay ép thẳng là loại tóc dễ chăm sóc nhất. Tuy nhiên, muốn khỏe đẹp và tránh gãy rụng thì cũng cần lưu ý 1 số điều khi chải tóc.

4 mẹo chải đầu cho từng loại tóc quý cô nào cũng cần phải biết để tóc luôn bóng khỏe, mượt mà, không gãy rụng - Ảnh 1.

Đầu tiên, tóc thẳng vốn ít rối, dễ suôn mượt hơn nên không cần chải đầu quá nhiều. Tốt nhất là chỉ nên chải 2 đến 3 lần mỗi ngày, có thể dùng các ngón tay thay cho lược nếu không quá rối. Khi chải, chú ý hạn chế kéo tóc theo hướng xa ra khỏi đầu, nên chải nhẹ nhàng theo chiều thẳng đứng hoặc dáng tự nhiên của tóc.

Về lược chải, tóc thẳng cũng không kén lược. Bạn có thể tùy theo dáng tóc, sở thích và độ rối của tóc mà chọn loại lược có răng phù hợp. Hạn chế chải khi tóc ướt, nếu chải hãy dùng tay hoặc lược có răng lớn và thưa.

2. Tóc cụp

Loại tóc này về chăm sóc cũng không quá phức tạp và gần giống như tóc thẳng. Tuy nhiên, nên hạn chế chải đầu bằng lược, nhất là lược có răng dày và nhỏ, sẽ làm mất dáng tóc.

4 mẹo chải đầu cho từng loại tóc quý cô nào cũng cần phải biết để tóc luôn bóng khỏe, mượt mà, không gãy rụng - Ảnh 2.

Thay vào đó, hãy sấy tóc khô hẳn theo chiều ngược từ ngọn lên chân tóc, sau đó dùng 1 ít dầu dưỡng thoa lên tay và chải bằng các ngón tay. Nếu không, bạn có thể dùng 1 chiếc lược tròn dành riêng cho các loại tóc uốn cụp.

Đầu tiên, hãy chia tóc làm nhiều phần và dùng ngón tay gỡ cho hết rối. Tiếp theo, dùng lược tròn đặt gần sát chân tóc, lược nằm cùng chiều tóc cúp vào và kéo nhẹ xuống theo dáng cúp của tóc. Đến phần đuôi tóc, chải vòng vào trong và giữ trong vài giây để tóc được tạo dáng cụp như ý.

3. Tóc xoăn

Thực chất, tóc xoăn không nên chải quá thường xuyên, nhất là chải bằng lược. Hãy luôn dùng dầu dưỡng phù hợp và hạn chế nắng, gió cũng như các kiểu lược răng dày, nhỏ để chải tóc.

Tốt nhất bạn nên gỡ rối kỹ trước khi gội đầu sau đó chỉ dùng khăn để thấm khô tóc sau khi gội. Nếu dùng máy sấy, hãy để nhiệt độ thấp và sức gió nhẹ để không làm hỏng nếp tóc. Lưu ý là dù dùng khăn, quạt hay máy sấy thì tóc xoăn chỉ nên làm khô khoảng 60 - 80%. Sau đó dùng dầu dưỡng hoặc gel giữ nếp chuyên dụng thoa lên tay để chải và tạo kiểu.

4 mẹo chải đầu cho từng loại tóc quý cô nào cũng cần phải biết để tóc luôn bóng khỏe, mượt mà, không gãy rụng - Ảnh 3.

Chia tóc làm nhiều phần nhỏ, nhẹ nhàng tách các lọn tóc và và vuốt tóc theo hướng từ chân xuống ngọn bằng các ngón tay. Nắm phần đuôi tóc vào lòng bàn tay 3 - 5 giây sau đó thả ra, lặp lại 2 - 3 lần mỗi phần tóc để các dáng tóc xoăn sóng đẹp và giữ nếp lâu hơn.

Khi tóc xoăn bị rối, hãy gỡ tóc chậm rãi bằng ngón tay, có thể làm ướt tay hoặc dùng tinh dầu. Nếu dùng lược, hãy chọn lược răng lớn và thưa hoặc các loại lược tròn chuyên dụng cho tóc xoăn để tránh gãy rụng, tổn thương tóc.

4. Tóc quá dài

Với các mái tóc dài qua thắt lưng trở lên, không chỉ chăm sóc mà việc chải tóc thật sự rất quan trọng và cần nhiều kỹ thuật.

4 mẹo chải đầu cho từng loại tóc quý cô nào cũng cần phải biết để tóc luôn bóng khỏe, mượt mà, không gãy rụng - Ảnh 4.
Dù dễ rối hơn tóc ngắn nhưng tóc dài cũng không nên được chải nhiều hơn 3 lần mỗi ngày. Tuyệt đối không chải tóc dài khi đang ướt, không kéo mạnh tóc khi rối. Thay vào đó, hãy dùng tay và lược gỡ rối chuyên dụng để tóc hết rối hoàn toàn trước khi gội đầu.

Sau khi gội, chỉ nên sấy tóc khô khoảng 80% sau đó để tóc khô tự nhiên. Khi chải, hãy chia nhỏ tóc thành nhiều phần, chọn những chiếc lược bản rộng và dẹt. Nhẹ nhàng chải từ chân tóc xuống ngọn, nếu tóc rối, hãy lay nhẹ lược theo chiều rích rắc thay vì kéo tóc liền 1 mạch.

Nếu tóc quá dài, bạn có thể chải qua phần đuôi tóc dễ bị xơ rối trước rồi mới chải toàn bộ đầu. Đặc biệt là chọn dầu gội, dầu xả thật kỹ để tóc khỏe từ bên trong, ít gãy rụng.

Nguồn và ảnh: ETtoday, Beauty321, GirlStyle Sing

https://ahadep.com/4-meo-chai-dau-cho-tung-loai-toc-quy-co-nao-cung-can-phai-biet-de-toc-luon-bong-khoe-muot-ma-khong-gay-rung-20220219082446997.chn