4 phương pháp giảm cân cho từng nhóm máu được chuyên gia y tế khuyến nghị, hãy làm theo để lấy lại vóc dáng ngay sau Tết

Tết Nguyên Đán là kỳ nghỉ dài nhất và được mong chờ nhất trong năm. Tuy nhiên, đến lúc phải trở lại với trường lớp, nơi làm việc thì cân nặng dễ trở thành vấn đề gây đau đầu.

Rất nhiều người cố gắng làm mọi cách để giảm cân sau Tết, nhưng không phải ai cũng thành công. Tiến sĩ Peter J. D'Adamo, tác giả cuốn sách "Eat Right 4 Your Type" được New York Times bình chọn bán chạy đã đưa ra cách giảm cân khoa học với chế độ ăn kiêng theo nhóm máu.

4 phương pháp giảm cân cho từng nhóm máu được chuyên gia y tế khuyến nghị, hãy làm theo để lấy lại vóc dáng ngay sau Tết - Ảnh 1.

Ông hiện đang là Giáo sư về Khoa học Lâm sàng tại Đại học Bridgeport, Connecticut (Mỹ). Đồng thời là bác sĩ y học tự nhiên, nhà nghiên cứu và người sáng lập Tạp chí Y học Tự nhiên. Ông chỉ ra rằng nhóm máu quyết định khả năng hấp thụ thức ăn của cơ thể, vì vậy các nhóm máu khác nhau đều có thức ăn riêng và các phương pháp giảm cân phù hợp.

Vì vậy, muốn giảm cân nhanh hơn, hiệu quả hơn mà vẫn đảm bảo sức khỏe, bạn hãy làm theo các hướng dẫn sau:

1. Nhóm máu O

Những người có nhóm máu này rất thích hợp với các loại thực phẩm giàu protein, tiêu hóa tốt thịt nạc và rau. Trong khi các loại ngũ cốc, thực phẩm họ đậu hoặc khoai tây thì lại khó hấp thu.

4 phương pháp giảm cân cho từng nhóm máu được chuyên gia y tế khuyến nghị, hãy làm theo để lấy lại vóc dáng ngay sau Tết - Ảnh 2.

Sau khi nghiên cứu, Tiến sĩ Peter khuyến nghị người nhóm máu O nên ăn thịt bò nạc, thịt cừu, thịt gà, tảo bẹ, hải sản, cá ( đặc biệt là cá vược, cá tuyết, cá hồi). Thực phẩm nên tránh là các sản phẩm từ sữa, lúa mì, thức ăn có nguồn gốc từ thực phẩm họ đậu…

Còn về thể dục thể thao, điều quan trọng đối với họ là xây dựng một kế hoạch tập thể dục cố định, đều đặn thay vì tập trung vào mức độ đốt cháy calo.

2. Nhóm máu A

Người nhóm máu A thích hợp với chế độ ăn thực vật, đạm thực vật và đạm đậu nành. Thịt là nguyên nhân chính gây béo cho người thuộc nhóm máu này. Vì vậy, chú ý kiểm soát lượng đạm tiêu thụ là cách giảm cân nhanh nhất cho họ.

Thực phẩm thích hợp bao gồm rau xanh, trái cây, nhất là lê, đào, táo, sung, quả mọng, bơ… Nên thay thế thịt đỏ bằng thịt gia cầm, cá, đậu nành, ngũ cốc nguyên hạt và uống nhiều nước hơn. Cũng cần tránh xa các món nấu có đường, đồ ngọt nói chung, caffeine, rượu, các sản phẩm từ sữa.

4 phương pháp giảm cân cho từng nhóm máu được chuyên gia y tế khuyến nghị, hãy làm theo để lấy lại vóc dáng ngay sau Tết - Ảnh 3.

Người nhóm máu A cần tránh mệt mỏi và căng thẳng quá mức, và chú trọng thư giãn khi tập luyện thể dục thể thao. Hãy thử yoga, thiền, đi bộ nhẹ nhàng hoặc leo cầu thang chậm để giảm cân hiệu quả hơn.

3. Nhóm máu B

Tiến sĩ Peter nhấn mạnh, muốn giảm cân người nhóm máu B nên ăn rau xanh, phô mai tươi, kem, các loại thịt, trái cây (nhất là chuối, nho, vải). Nên chia nhỏ bữa ăn và tập trung vào bữa sáng thay vì bỏ qua bữa ăn quan trọng này.

Họ không thích hợp ăn các loại ngũ cốc, các loại hạt nói chung và tinh bột như mì, bún, cơm. Bởi vì các thành phần trong những thực phẩm này sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất và dẫn đến béo phì.

4 phương pháp giảm cân cho từng nhóm máu được chuyên gia y tế khuyến nghị, hãy làm theo để lấy lại vóc dáng ngay sau Tết - Ảnh 4.

Giữ cho đầu óc tỉnh táo và cơ thể cân bằng là cần thiết nhất đối với nhóm máu B. Vì vậy, họ thích hợp tập các môn thể thao thường xuyên như tennis, đạp xe, đi bộ, chơi gôn.

4. Nhóm máu AB

Người có nhóm máu này nếu ăn quá nhiều thịt rất dễ chuyển hóa thành mỡ và tích tụ trong cơ thể, bao gồm cả thịt đỏ, thịt gia cầm. Ngay cả với cá, họ cũng không nên ăn quá nhiều và nên tập trung vào các loại cá biển sâu. Họ cũng cần tránh thức ăn nhiều tinh bột, các loại thịt nướng, caffeine, rượu.

4 phương pháp giảm cân cho từng nhóm máu được chuyên gia y tế khuyến nghị, hãy làm theo để lấy lại vóc dáng ngay sau Tết - Ảnh 5.

Thay vào đó, nên ăn các loại rau đậm màu, phù hợp với salad rau củ kết hợp trái cây, hải sản, các sản phẩm từ sữa, trứng. Đồng thời, hãy kết hợp với các bài tập xen kẽ giữa thư giãn, ổn định tinh thần như yoga, thiền, Thái cực quyền… với các môn cần nhiều thể lực như chạy bộ, đạp xe, squat…

Nguồn và ảnh: HK01, Healthline, Eat This

https://ahadep.com/4-phuong-phap-giam-can-cho-tung-nhom-mau-duoc-chuyen-gia-y-te-khuyen-nghi-hay-lam-theo-de-lay-lai-voc-dang-ngay-sau-tet-20220204151238378.chn