4 thay đổi rõ rệt trên khuôn mặt nam giới cho thấy thận đang có vấn đề, không phát hiện sớm thì khả năng tình dục ngày càng yếu đi, sức khỏe tụt dốc

Nhiều nam giới chỉ bắt đầu quan tâm đến sức khỏe của thận sau khi gặp các vấn đề về chức năng tình dục, trên thực tế, các vấn đề về thận không chỉ biểu hiện ở hoạt động tình dục, ở giai đoạn đầu khi chức năng thận có vấn đề thì cơ thể đã có những cảnh báo rõ ràng.

Sức khỏe của thận là rất quan trọng đối với cả nam giới và phụ nữ, tuy nhiên, do mối quan hệ chặt chẽ giữa thận và chức năng tình dục, nam giới cần quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của chức năng thận.

Dưới đây là 4 thay đổi rõ rệt trên khuôn mặt nam giới cho thấy thận đang có vấn đề.

1. Mặt sưng húp

Thận có nhiệm vụ chuyển hóa nước, nếu chức năng của thận có vấn đề thì nước trong cơ thể không thể đào thải ra ngoài kịp thời mà đọng lại trong cơ thể sẽ dẫn đến hiện tượng phù nề, trong số đó, các triệu chứng sưng phù mặt rõ ràng nhất.

Nếu bạn nhận thấy mí mắt của mình sưng lên bất thường khi thức dậy vào buổi sáng, hãy cẩn thận vì sức khỏe thận của bạn đang có vấn đề.

2. Da mặt tối và xỉn màu

Ngoài chức năng chuyển hóa nước cho cơ thể, thận còn có chức năng thanh nhiệt giải độc, nếu thận có vấn đề thì khả năng giải độc cũng giảm đi đáng kể dẫn đến không thể đào thải chất độc ra ngoài cơ thể, và vùng da mặt sẽ trở nên đen sạm, xỉn màu đặc biệt là khóe miệng, vùng da xung quanh có màu đen xám kèm theo đau lưng cũng cần lưu ý.

4 thay đổi rõ rệt trên khuôn mặt nam giới cho thấy thận đang có vấn đề, không phát hiện sớm thì khả năng tình dục ngày càng yếu đi, sức khỏe tụt dốc - Ảnh 1.

3. Xuất hiện quầng thâm

Những người thường xuyên thức khuya, làm việc và nghỉ ngơi không đều đặn rất dễ bị thâm quầng mắt, tuy nhiên nếu trở lại làm việc và nghỉ ngơi bình thường thì tình trạng thâm quầng mắt có thể được cải thiện.

Nếu bạn bị quầng thâm lâu ngày, không thuyên giảm dù đã nghỉ ngơi thì có thể do thận bị thiếu chất. Y học cổ truyền phương Đông cho rằng thận ''cai quản'' tình trạng thâm đen, và quầng thâm dưới mắt là biểu hiện của tình trạng thiếu khí và huyết thận.

4 thay đổi rõ rệt trên khuôn mặt nam giới cho thấy thận đang có vấn đề, không phát hiện sớm thì khả năng tình dục ngày càng yếu đi, sức khỏe tụt dốc - Ảnh 2.

4. Mụn trứng cá và mụn bọc xuất hiện trên mặt

Thận âm của nam giới không tốt, nhất là thận âm thiếu hụt có thể sinh ra ảo hỏa (nóng trong) trong cơ thể, từ đó sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, sinh ra mụn trên da. Khi điều này xảy ra, bạn có thể ăn một số vị thuốc Đông y có tác dụng thanh nhiệt. Thông thường, bạn nên tránh thức khuya và không ăn đồ ăn gây kích thích.

Nếu trên khuôn mặt có những thay đổi trên thì cần cảnh giác có phải thận không tốt, trường hợp này cần chú ý bồi bổ, dưỡng thận nhiều hơn.

Nguồn và ảnh: QQ, Men's Health

https://ahadep.com/4-thay-doi-ro-ret-tren-khuon-mat-nam-gioi-cho-thay-than-dang-co-van-de-khong-phat-hien-som-thi-kha-nang-tinh-duc-ngay-cang-yeu-di-suc-khoe-tut-doc-20220302102359507.chn