Quần sinh nhiệt có thực sự giúp chị em giảm cân?

Khi mặc quần áo sinh nhiệt, cơ thể bạn sẽ nóng lên, do đó sẽ đổ mồ hôi nhiều hơn, dẫn đến mất nước nhiều hơn chứ không phải sẽ giảm cân nhiều hơn hay giảm cân nhanh hơn.

Tin theo quảng cáo mặc quần sinh nhiệt giúp giảm cân, nhiều chị em hối hả mua dùng

Giảm cân, đặc biệt là giảm mỡ bụng là nhu cầu muôn đời của chị em phụ nữ. Thế nên, khi nghe nói có giải pháp giảm cân hay ho, chị em lại muốn áp dụng để kiểm soát cân nặng, số đo vòng eo của mình. Quần sinh nhiệt ra đời trong trào lưu ấy. Với những lời quảng cáo có cánh, sản phẩm nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của nhiều chị em đang có nhu cầu giảm cân.

Quần sinh nhiệt có thực sự giúp chị em giảm cân? - Ảnh 1.

Với những lời quảng cáo có cánh, sản phẩm nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của nhiều chị em đang có nhu cầu giảm cân

Theo đó, quần sinh nhiệt được quảng cáo là giải pháp cho các tín đồ cuồng ăn và bụng mỡ, chỉ cần mặc là tự đổ mồ hôi, không cần vận động cũng tan được mỡ thừa... Cùng với đó là thông tin "có cánh" đính kèm rằng quần sinh nhiệt có cấu trúc sợi bên trong làm tăng nhiệt độ cơ thể, từ đó dẫn đến hiện tượng đổ mồ hôi. Trong khi, lớp ngoài cùng là dạng siêu hấp thụ, nghĩa là bạn đổ mồ hôi bên trong nhưng lại rất khô thoáng bên ngoài. Chưa dừng lại ở đó, những chiếc quần này còn giúp giảm cân ngay cả khi ngồi, không cần làm gì.

Trước những lời quảng cáo như rót mật vào tai, nhiều chị em đang có nhu cầu giảm cân lập tức bị thu hút và muốn rinh ngay một chiếc quần sinh nhiệt để giảm cân mọi lúc mọi nơi mà không cần tập luyện vất vả. Được biết giá mỗi chiếc quần sinh nhiệt này cũng không phải quá đắt đỏ, chỉ dao động từ vài chục nghìn đến hơn trăm nghìn đổ lại, ai cũng có thể mua được dễ dàng.

Vậy tác dụng của quần áo sinh nhiệt lợi hại đến đâu? Chúng có thực sự giúp bạn giảm cân nhanh hơn không? Nếu giảm cân nhanh như vậy thì có gây nguy hại sức khỏe không?

Quần sinh nhiệt có thực sự giúp chị em giảm cân? - Ảnh 2.

Mặc quần sinh nhiệt trong tập luyện để giảm cân có thể gây mất nước nhiều, gây nguy hiểm tính mạng

Theo HLV Huỳnh Thị Tố Như (Huỳnh Vương Anh Túc, TP.HCM), việc không tập luyện, vận động mà chỉ mặc quần áo sinh nhiệt rồi ngồi yên mong muốn giảm mỡ thật nhanh thì đừng hi vọng gì cả vì thực chất là không có tác dụng gì.

"Khi mặc quần áo sinh nhiệt, cơ thể bạn sẽ nóng lên, do đó sẽ đổ mồ hôi nhiều hơn, dẫn đến mất nước nhiều hơn chứ không phải sẽ giảm cân nhiều hơn hay giảm cân nhanh hơn. Việc bạn cảm thấy cân nặng giảm nhanh hơn chủ yếu là do mất nước", nữ huấn luyện viên này cho biết.

Quần sinh nhiệt có thực sự giúp chị em giảm cân? - Ảnh 3.

Theo HLV Tố Như, việc mặc quần áo sinh nhiệt trong tập luyện sẽ không có vấn đề gì về sức khỏe nếu bạn bù đủ nước cho cơ thể. Còn nếu không bù đủ nước thì cơ thể bạn sẽ gặp rất nhiều vấn đề.

"Nếu bạn thắc mắc vì sao vẫn có những vận động viên dùng phương pháp này hay mặc áo mưa chạy bộ, để giảm cân (thật ra là giảm nước) thì thực tế là họ có mục tiêu và sẵn sàng trả giá để đạt được. Thêm nữa, nếu đã là vận động viên thi đấu các cấp quốc gia hay 'chinh chiến' nước ngoài thì họ đã có kiến thức về sức khỏe cực dày và vững hoặc có huấn luyện viên chuyên nghiệp theo kèm nên họ biết đâu là giới hạn", HLV Tố Như cho biết.

Theo ThS.BS Doãn Thị Tường Vi (nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 198), cơ thể con người khi bị mất nước rất nguy hiểm, thậm chí có thể nguy hiểm tính mạng. Nếu bị mất nước, thể tích máu trong cơ thể sẽ giảm xuống làm huyết áp giảm theo. Đây là nguyên nhân khiến nhịp tim tăng lên. Kết quả là bạn cảm thấy đầu óc quay cuồng, ốm yếu, mệt mỏi và tức ngực.

Quần sinh nhiệt có thực sự giúp chị em giảm cân? - Ảnh 4.

Trong tập luyện, có thể dùng quần sinh nhiệt như một cách hỗ trợ giảm cân nhưng cần chú ý bổ sung lượng nước cần thiết ngay cả khi bạn không thấy khát.

Nhất là trong tập luyện thể dục thể thao, lượng mồ hôi tiết ra càng lớn để điều hòa thân nhiệt. Mồ hôi ra liên tục làm cơ thể bị mất nước và điện giải, thân nhiệt tăng cao hơn bình thường (phòng tập nào kín, không có quạt càng nguy hiểm hơn) sẽ dẫn đến nguy cơ chấn thương, say nắng, chuột rút, đau cơ, đau xương khớp... Ngoài ra có thể gây tai biến, rối loạn cân bằng điện giải, cân bằng nước trong cơ thể, ảnh hưởng đến chức năng thận, gan...

Để bổ sung lại những "mất mát" đó, việc bổ sung nước khi tập luyện thể thao là điều cần chú trọng. Nhiều người vì muốn giảm cân nhanh nên không uống nước bổ sung vì nghĩ sẽ rút được nhiều nước và chất béo ra khỏi cơ thể qua đường mồ hôi, có thể gây hại tim mạch, nguy hiểm tính mạng. Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm.

Giới chuyên gia khuyên, trong tập luyện, có thể dùng quần sinh nhiệt như một cách hỗ trợ giảm cân nhưng cần chú ý bổ sung lượng nước cần thiết ngay cả khi bạn không thấy khát. Trước khi chơi thể thao khoảng 1 giờ nên uống 200ml và bù nước liên tục trong quá trình tập luyện, 10-20 phút một lần, mỗi lần uống 120-200ml nước, thậm chí có thể bù nước trong thời gian ngắn hơn. Có như vậy, quần sinh nhiệt mới phát huy hiệu quả, không gây nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng.