4 vùng trên cơ thể thường bị bỏ qua khi tắm, nhưng nếu được làm sạch thường xuyên có thể giúp phụ nữ trẻ lâu, tăng tuổi thọ

Phụ nữ khi đi tắm hãy rửa sạch 4 bộ phận này nhiều hơn bởi những lợi ích tuyệt vời mà các thói quen chăm sóc nhỏ này mang lại, "món quà" mà bạn nhận được sẽ là trẻ lâu và sống thọ hơn đấy.

Sau một ngày dài, tắm chắc chắn là sự lựa chọn đơn giản và hữu hiệu nhất để giải tỏa mọi căng thẳng mệt mỏi. Tắm giúp loại bỏ mồ hôi, chất bẩn, thư giãn cơ bắp, đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, cải thiện giấc ngủ, cải thiện chức năng trao đổi chất của da và kháng bệnh, đồng thời có thể điều trị một số bệnh bằng cách ngâm mình trong nước ấm.

Khi đi tắm, chị em nên lưu ý bốn chỗ này nên được rửa thường xuyên hơn, bạn có thể sẽ càng trẻ lâu và sống lâu hơn đấy!

4 vùng trên cơ thể thường bị bỏ qua khi tắm, nhưng nếu được làm sạch thường xuyên có thể giúp phụ nữ trẻ lâu, tăng tuổi thọ - Ảnh 1.

1. Bàn Chân

Có nhiều người khi tắm chỉ chú ý đến cơ thể chứ không chú ý đến bàn chân, thực tế xoa gan bàn chân khi tắm rất tốt cho sức khỏe của chúng ta, vì lòng bàn chân là nơi kết nối các kinh mạch của cơ thể chúng ta và các kinh mạch này thông với nhau.

Nếu chúng ta xoa lòng bàn chân khi tắm và xoa bóp các kinh mạch này sẽ kích thích sự lưu thông máu của mọi cơ quan trong cơ thể và tăng cường sức mạnh.

4 vùng trên cơ thể thường bị bỏ qua khi tắm, nhưng nếu được làm sạch thường xuyên có thể giúp phụ nữ trẻ lâu, tăng tuổi thọ - Ảnh 2.

2. Bắp chân

Bắp chân cũng là bộ phận rất dễ bị bỏ qua bởi nhiều người chỉ rửa qua loa là đủ. Nhưng nếu chúng ta tắm rửa kết hợp với xoa bóp bắp chân đúng cách có thể làm dịu cơn đau nhức và giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể, loại bỏ kịp thời các chất độc và rác thải ra ngoài nên có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe và tuổi thọ của cơ thể.

Đặc biệt là đối với những người có thói quen ngồi lâu, học tập và làm việc trong thời gian dài ít đi lại hoạt động thì việc massage bắp chân chắc chắn rất cần thiết.

Vì ngồi lâu sẽ làm quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể bị ảnh hưởng, có thể dễ thấy đó là hay béo bụng dưới. Việc massage bắp chân nhiều hơn trong lúc tắm giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, cũng có thể tăng tốc độ đốt cháy và phân hủy chất béo, có tác dụng giảm cân.

4 vùng trên cơ thể thường bị bỏ qua khi tắm, nhưng nếu được làm sạch thường xuyên có thể giúp phụ nữ trẻ lâu, tăng tuổi thọ - Ảnh 3.

3. Nách

Ở nách con người có rất nhiều bạch huyết, chúng ta đều biết rằng hệ thống bạch huyết là hệ thống giải độc và miễn dịch lớn nhất trong cơ thể. Do đó khi các bạn nữ vệ sinh vùng nách đúng cách lúc tắm cũng có thể giúp thúc đẩy quá trình giải độc của hệ bạch huyết.

Và dưới nách còn có một huyệt rất quan trọng, khi xoa bóp huyệt này còn có tác dụng giữ gìn bộ ngực của các bạn nữ, hỗ trợ rất tốt trong việc chống phì đại tuyến vú.

4 vùng trên cơ thể thường bị bỏ qua khi tắm, nhưng nếu được làm sạch thường xuyên có thể giúp phụ nữ trẻ lâu, tăng tuổi thọ - Ảnh 4.

4. Bẹn

Bẹn là bộ phận rất riêng tư nhưng nhiều người thường hay bỏ qua, tử cung của bạn nữ ở bẹn rất gần và có mối liên hệ về sức khỏe.

Nếu thấy màu sắc của bẹn dần sẫm lại thì có lẽ là do tử cung tích tụ nhiều độc tố và rác thải, vì vậy bạn nữ nên tự massage cho mình nhiều hơn khi tắm ở khu vực này có thể giúp thúc đẩy quá trình giải độc và trao đổi chất của tử cung, có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện môi trường bên trong tử cung, làm cho tử cung ấm hơn, phòng chống các bệnh phụ khoa hiệu quả.

5 thời điểm không nên tắm nếu không muốn hại sức khỏe

1. Tắm xong đi ngủ ngay

Nhiều người quen đi ngủ ngay sau khi tắm nước nóng, thực tế đây là thói quen không đúng, tốt nhất bạn nên tắm trước khi đi ngủ 2 tiếng.

Giấc ngủ thường đến sau khi nhiệt độ cơ thể giảm xuống, và việc tắm nước nóng sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể, làm trì hoãn việc giải phóng "hormone ngủ" trong não, thay vào đó có thể khiến bạn tỉnh táo hơn sau khi tắm.

2. Không nên tắm sau bữa ăn

Tắm ngay sau khi ăn no có thể ảnh hưởng đến tiêu hóa. Khi tắm, các mạch máu trên da giãn nở, máu lưu thông mạnh, nếu tắm ngay sau khi ăn no sẽ khiến cơ thể nóng lên rất nhiều, máu đến lớp biểu bì, đến đường tiêu hóa sẽ tương đối giảm, sự tiết dịch tiêu hóa giảm, chức năng tiêu hóa kém.

3. Không nên tắm sau khi tập thể dục.

Sau khi vận động cơ thể chưa trở lại trạng thái bình thường nên việc đi tắm ngay, đặc biệt là tắm nước nóng là không thích hợp. Nếu không sẽ dễ dẫn đến tình trạng cung cấp máu cho tim và não không đủ, thậm chí có thể gây ngất.

4. Không nên tắm sau khi uống rượu.

Tắm sau khi uống rượu rất dễ bị hoa mắt, chóng mặt, suy nhược và trong trường hợp nghiêm trọng, hôn mê do hạ đường huyết có thể xảy ra .

5. Không nên tắm sau khi massage.

Bạn không thể tắm ngay sau khi massage, vì khi tắm, nước nóng dội lên da sẽ đẩy nhanh quá trình lưu thông máu trên bề mặt cơ thể, dưới tác động kép của việc tắm và massage, não sẽ tương đối thiếu oxy, dễ xuất hiện hiện tượng ngất xỉu.

Nguồn & ảnh: sohu, pinterest

https://ahadep.com/4-vung-tren-co-the-thuong-bi-bo-qua-khi-tam-nhung-neu-duoc-lam-sach-thuong-xuyen-co-the-giup-phu-nu-tre-lau-tang-tuoi-tho-20220409224649167.chn