5 sai lầm khi chải tóc có thể làm hỏng mái tóc của bạn, sửa ngay nếu muốn tóc bóng mượt hơn

Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của việc chải tóc đúng cách, bởi điều này có thể góp phần giúp mái tóc của bạn tránh khỏi tình trạng xơ rối, gãy rụng đó.

Chải tóc tưởng chừng là việc mà ai cũng có thể làm tốt nhưng thực tế vẫn có rất nhiều sai lầm trong việc chăm sóc tóc mà đa số người đều dễ nhầm lẫn. Việc sử dụng không đúng loại lược chải có thể khiến các sợi tóc bị khô yếu, nhanh gãy rụng hơn. Trong khi đó, việc chải tóc đúng cách lại góp phần giúp tóc bóng mượt, ngăn chặn tình trạng xơ rối và thậm chí còn thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Dưới đây chính là 5 sai lầm thường gặp khi chải tóc mà bạn nên chú ý!

1. Bạn chải tóc sai hướng

Việc di chuyển chiếc lược từ trên xuống dưới có thể kéo căng sợi tóc của bạn ra khỏi nang và dẫn đến tình trạng hư tổn, gãy rụng. Cách tốt nhất là nên chải nhẹ phần rối gỡ ra trước rồi mới chải từ trên xuống dưới. Kỹ thuật hiệu quả nhất là chia tóc thành nhiều phần và gỡ rối ở từng phần riêng biệt.

5 sai lầm khi chải tóc có thể làm hỏng mái tóc của bạn, sửa ngay nếu muốn tóc bóng mượt hơn - Ảnh 1.

2. Bạn sử dụng sai loại lược

Sử dụng loại lược phù hợp có thể giúp tóc bạn không bị gãy rụng và ngăn ngừa tình trạng tóc khó vào nếp. Nếu bạn có mái tóc xoăn gợn sóng, hãy chọn lược mái chèo vì nó sẽ dễ dàng tháo các nút thắt hơn.

5 sai lầm khi chải tóc có thể làm hỏng mái tóc của bạn, sửa ngay nếu muốn tóc bóng mượt hơn - Ảnh 2.

3. Bạn đang chải tóc quá thường xuyên

Hành động chải tóc nhiều lần trong ngày có thể làm tóc yếu và dễ gãy rụng hơn. Thay vào đó, bạn chỉ nên chải tóc khoảng 2 - 3 lần mỗi ngày chứ không nên chải nhiều. Việc sử dụng lược liên tục trong ngày có thể làm tế bào da chết rơi ra nhiều.

5 sai lầm khi chải tóc có thể làm hỏng mái tóc của bạn, sửa ngay nếu muốn tóc bóng mượt hơn - Ảnh 3.

4. Bạn sử dụng cùng 1 chiếc lược để chải tóc ướt và tóc khô

Tóc khi còn ướt rất dễ gãy rụng nên việc dùng lược chải không đúng loại có thể làm tình trạng hư tổn thêm trầm trọng. Dụng cụ tốt nhất để chải tóc ướt là một chiếc lược răng thưa, còn với tóc khô bạn có thể sử dụng một chiếc lược khác.

5 sai lầm khi chải tóc có thể làm hỏng mái tóc của bạn, sửa ngay nếu muốn tóc bóng mượt hơn - Ảnh 4.

5. Bạn không chải tóc trước khi gội đầu

Việc chải tóc trước khi tắm có thể giúp tóc tránh bị khô rối. Sau đó, bạn nhẹ nhàng xoa bóp dầu gội lên da đầu thay vì chà xát sẽ tránh được tình trạng rối tóc khi xả nước.

5 sai lầm khi chải tóc có thể làm hỏng mái tóc của bạn, sửa ngay nếu muốn tóc bóng mượt hơn - Ảnh 5.

Nguồn và ảnh: Brightside, Schwarzkopf, Nanogen