Bồi bổ cho 2 quả thận “quý như vàng” ngay lập tức nếu 4 dấu hiệu này xuất hiện trên mặt bạn

Nếu sức khỏe của thận đang dần xấu đi thì nó có thể được biểu hiện rất dễ dàng qua khuôn mặt bạn.

Thận là bộ phận rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Nó giúp cơ thể sản xuất nước tiểu và bài tiết các chất chuyển hóa trong cơ thể một cách hiệu quả, đảm bảo sự cân bằng của môi trường cũng như các chức năng sinh lý trong cơ thể con người.

Một khi thận gặp phải vấn đề, quá trình trao đổi chất trong cơ thể cũng sẽ bị tổn thương nghiêm trọng, dễ xảy ra các vấn đề sức khỏe khác. Vậy những dấu hiệu nào trên gương mặt cho thấy thận của bạn đang gặp vấn đề?

Sưng mặt

Một quả thận không tốt thực sự có thể phản ánh trên gương mặt rất dễ dàng. Sưng mặt có thể cho thấy thận không khỏe nên không thể xử lý được lượng nước dư thừa trong cơ thể, khiến lượng nước này dễ tích tụ dẫn đến phù mặt.

Quầng thâm

Mặc dù, quầng thâm mắt là dấu hiệu hầu hết mọi người đều có. Nhưng đa số, nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện của quầng thâm mát là do thức khuya và không được nghỉ ngơi đầy đủ.

Bồi bổ cho 2 quả thận “quý như vàng” ngay lập tức nếu 4 dấu hiệu này xuất hiện trên mặt bạn - 3

Nếu bạn có một lịch sinh hoạt điều độ, cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ trong một khoảng thời gian dài mà vẫn xuất hiện quầng thâm thì rất có thể chức năng thận của bạn đã suy giảm. Do chức năng thận đã yếu nên nước trong cơ thể không đủ thải ra ngoài khiến da mặt xuất hiện quầng thâm.

Môi thâm

Bồi bổ cho 2 quả thận “quý như vàng” ngay lập tức nếu 4 dấu hiệu này xuất hiện trên mặt bạn - 4

Nếu môi bị thâm trong một thời gian dài, chứng tỏ bạn đã không quan tâm đến sức khỏe của hai quả thận quý giá. Do thận khí trong cơ thể không đủ nên môi không có sắc khí. Lúc này, bạn cần bồi bổ can thận ngay để thận được cải thiện chức năng và môi lúc nào cũng hồng hào, tràn đầy sức sống.

Mũi đỏ

Bồi bổ cho 2 quả thận “quý như vàng” ngay lập tức nếu 4 dấu hiệu này xuất hiện trên mặt bạn - 5

Một biểu hiện khác của người có chức năng thận kém là mũi bị sưng đỏ. Biểu hiện này cũng có thể do thận âm kém hoặc do ăn quá nhiều đồ cay. Đồ cay ảnh hưởng rất lớn đến chức năng của thận, vì vậy hãy cố gắng hạn chế loại đồ ăn này và tập trung ăn uống, nêm nếm gia vị nhẹ nhàng để thận không phải hoạt động quá sức.

Để cải thiện chức năng của thận, ngoài 4 dấu hiệu trên, bạn cần phải khắc phục 4 thói quen xấu này, bao gồm:

Thường xuyên nhịn tiểu

Bồi bổ cho 2 quả thận “quý như vàng” ngay lập tức nếu 4 dấu hiệu này xuất hiện trên mặt bạn - 6

Nước tiểu là chất thải của cơ thể, trong nước tiểu có rất nhiều chất độc hại. Sau khi được hình thành, chúng sẽ đi vào bàng quang của con người. Việc nhịn tiểu thường xuyên sẽ làm tăng gánh nặng cho bàng quang. Theo thời gian, nó sẽ làm thành bàng quang mỏng đi.

Đồng thời, nếu nhịn tiểu quá lâu, một số lượng lớn vi khuẩn sẽ sinh sôi, không chỉ gây viêm bàng quang mà những vi khuẩn này còn ngược dòng lên thận và gây ra nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Chế độ ăn nhiều muối

Bồi bổ cho 2 quả thận “quý như vàng” ngay lập tức nếu 4 dấu hiệu này xuất hiện trên mặt bạn - 7

Những người có khẩu vị nặng, đặc biệt là khi càng lớn tuổi, chức năng vị giác sẽ suy giảm dần, lúc này mọi thứ ăn vào đều có cảm giác “nhạt mồm nhạt miệng” nên họ thường yêu thích chế độ ăn nhiều muối.

Thức ăn quá mặn sẽ làm tăng gánh nặng chuyển hóa của thận, lâu dần chức năng thận bị suy giảm có thể sinh ra hàng loạt bệnh về thận.

Uống nhiều rượu bia

Bồi bổ cho 2 quả thận “quý như vàng” ngay lập tức nếu 4 dấu hiệu này xuất hiện trên mặt bạn - 8

Nhậu nhẹt là thói quen mà nhiều người vướng phải trong cuộc sống, đặc biệt là nam giới, thường xuyên tụ tập, giao lưu cùng người thân, bạn bè. Uống nhiều rượu bia gây hại cho sức khỏe con người, đặc biệt chúng tác động trực tiếp lên thận. Vì vậy, hãy hạn chế dần dần và chủ động từ chối những cuộc nhậu nhẹt không cần thiết.

Để tăng cường sức khỏe cho thận, bạn cần tuân thủ 3 điều sau:

Uống nhiều nước để giải độc cho thận

Nước là liều thuốc tốt nhất để ngăn ngừa ung thư thận. Uống nhiều nước có thể giúp giảm sự xuất hiện của ung thư, giảm nồng độ hiệu quả của chất độc, giảm nguy cơ đột biến gen.

Bồi bổ cho 2 quả thận “quý như vàng” ngay lập tức nếu 4 dấu hiệu này xuất hiện trên mặt bạn - 9

Bạn cũng nên thêm các loại cây bảo vệ thận sắc nước uống để có kết quả tốt hơn như râu lúa mì vàng hay còn gọi là râu rồng, một loại cây nhỏ có thể ăn được và làm thuốc rất tốt. Theo Y học Trung Quốc, loại cây này có tác dụng lợi tiểu, lợi mật, hạ huyết áp, hạ đường huyết, giải độc và có thể hỗ trợ điều trị viêm thận, phù thũng và nhiễm trùng hệ tiết niệu.

Ngoài ra, trà râu ngô dùng ngâm nước uống hằng ngày cũng có tác dụng điều trị bệnh thận mãn tính. Tác dụng chủ yếu của nó là lợi tiểu, cải thiện chức năng của thận, làm giảm hoặc loại bỏ protein trong nước tiểu.

Đi kiễng chân

Đối với những người có chức năng thận kém, có thể chọn cách đi kiễng chân. Lòng bàn chân có rất nhiều huyệt đạo, nếu thường xuyên kiễng chân cũng có thể kích thích huyệt đạo rất hiệu quả, có tác dụng bổ thận rất tốt.

Bồi bổ cho 2 quả thận “quý như vàng” ngay lập tức nếu 4 dấu hiệu này xuất hiện trên mặt bạn - 10

Ngoài ra, nó còn có tác dụng thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu của cơ thể rất hiệu quả, có tác dụng bồi bổ rất tốt cho những người bị thận yếu hoặc những người thường xuyên bị đau lưng.

Khám sức khỏe định kì

Bồi bổ cho 2 quả thận “quý như vàng” ngay lập tức nếu 4 dấu hiệu này xuất hiện trên mặt bạn - 11

Bệnh nào cũng vậy, càng chậm chễ bệnh càng phát triển nặng hơn. Khám thận định kỳ bao gồm:

- Thường quy nước tiểu: tầm soát sự hiện diện của tổn thương ở hệ tiết niệu, tình chất và mức độ của tổn thương, tầm soát rò rỉ protein ở thận sớm và quan sát hiệu quả của điều trị.

- Protein/creatinine nước tiểu: Tìm hiểu mức độ, tình chất của tổn thương cầu thận và quan sát hiệu quả điều trị có ý nghĩa lớn đối với việc điều chỉnh kế hoạch điều trị.

- Siêu âm thận B: Nó có thể đo kích thước, vị trí và cấu trúc của thận, hiểu khối lượng thận và đặc tính của chúng, phán đoán nang thận, sỏi tiết niệu, thận ứ nước và dị tật bẩm sinh thận. Đây là một trong những phương pháp được sử dụng phổ biến nhất trong lâm sàng chuẩn đoán bệnh thận.