CDC Hà Nội khuyến cáo người trở về từ Đà Nẵng tự cách ly y tế

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC Hà Nội khuyến cáo, tất cả những người từ Đà Nẵng trở về Hà Nội cần chủ động khai báo, tự cách ly.

  

CẬP NHẬT TÌNH HÌNH DỊCH COVID-19
(Số liệu cập nhật lúc 04:15 29/07/2020) - Nguồn: Bộ Y tế & Worldometers
Thế giới Việt Nam Mỹ Nga Bra-xin
  Ca nhiễm bệnh
  Ca tử vong
  Ca khỏi bệnh
STT Tỉnh Ca nhiễm Ca tử vong Ca khỏi bệnh

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại Đà Nẵng, trong khi thời điểm này, có rất nhiều người đi, từ Đà Nẵng về Hà Nội, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC Hà Nội khuyến cáo, tất cả những người từ Đà Nẵng trở về Hà Nội cần chủ động khai báo, tự cách ly.

CDC Hà Nội khuyến cáo người trở về từ Đà Nẵng tự cách ly y tế - 1

Theo lãnh đạo CDC Hà Nội, từ hôm nay (27/7), dự kiến Hà Nội sẽ kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 mạnh hơn so với những ngày vừa qua.

Cụ thể, người về từ Đà Nẵng nên tự cách ly tại nhà khoảng 14 ngày, theo dõi sức khỏe hằng ngày. Khi có dấu hiệu nào về sức khỏe như sốt, ho… phải thông báo ngay cho cơ quan y tế.

Đến nay đã có nhiều tỉnh thành như TP HCM, Hải Phòng, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi... đã có công văn chỉ đạo, đề nghị những người từ Đà Nẵng về địa phương phải tự cách ly tại nhà 14 ngày để phòng COVID-19.

Các chuyên gia khuyến cáo, đối với người dân, tất cả những người đi từ Đà Nẵng có liên quan đến ổ dịch này khi trở về địa phương khác phải cách ly 14 ngày và theo dõi chặt chẽ như những người tiếp xúc gần; còn những người khác từ Đà Nẵng về phải khai báo y tế và theo dõi sức khoẻ;…

Bên cạnh đó, cần mở rộng xét nghiệm để nhanh chóng phát hiện các ổ dịch để kịp thời khoanh vùng, dập dịch triệt để. Các chuyên gia cho rằng những giải pháp này không chỉ áp dụng riêng với Đà Nẵng mà ở các địa phương khác cũng cần kiểm soát chặt các trường hợp nghi nhiễm; đồng thời tăng cường kiểm soát bảo đảm an toàn dịch tễ tại các cơ sở khám chữa bệnh…

Theo lãnh đạo Bộ Y tế, do nguồn lây ở Đà Nẵng chưa được xác định nên không chỉ cần xét nghiệm diện rộng trên địa bàn, mà phải truy tìm những người đã đến Đà Nẵng trong vòng một tuần qua, yêu cầu cách ly tại nhà; trường hợp sốt, ho phải được xét nghiệm.

Thế giớiViệt NamMỹÝ Tây Ban NhaNgaBra-xin