Chàng trai 22 tuổi may mắn thoát khỏi ung thư tuyến giáp nhờ bình luận cảnh báo từ một người theo dõi trên MXH

Nhận thấy có 1 nốt u cục nhỏ ở cổ của chủ tài khoản Tik Tok Seattle Tech Bro, người theo dõi đã để lại bình luận và nhắn tin cảnh báo anh chàng. Nghe theo lời khuyên, anh ta đi khám thì phát hiện mình có khả năng cao mắc ung thư tuyến giáp, may mắn là đã loại bỏ nguy cơ đó kịp thời.

Theo tờ The Sun của Mỹ, chủ tài khoản Tik Tok nổi tiếng về công nghệ người Mỹ Seattle Tech Bro 22 tuổi đã đăng tải một video vào thứ Năm tuần trước (19/8) với một miếng dán y tế nhỏ trên cổ. Anh ta nói rằng một số cư dân mạng thấy tuyến giáp của anh ấy trông hơi sưng trong video trước đó, vì vậy họ đã để lại bình luận hoặc tin nhắn riêng và đề nghị anh ta đến bệnh viện khám vì lo lắng rằng anh ấy đang bị ung thư tuyến giáp.

Seattle Tech Bro cho biết anh chưa bao giờ nhận thấy cổ họng bị sưng và không đau, tuy nhiên trước sự lo lắng của nhiều cư dân mạng, anh vẫn quyết định đi khám và điều trị. Sau nhiều vòng kiểm tra và siêu âm, bác sĩ nhận thấy 95% các nốt trên tuyến giáp của anh là ác tính và sẽ trở thành ung thư trong tương lai.

Chàng trai 22 tuổi may mắn thoát khỏi bàn tay quỷ của ung thư tuyến giáp nhờ... bình luận cảnh báo từ người theo dõi trang cá nhân - Ảnh 1.

U cục ở vùng cổ của Seattle Tech Bro được người theo dõi phát hiện (trái) và hình ảnh anh chàng sau khi được chữa trị thành công (phải)

Bác sĩ đề nghị anh có thể cắt bỏ toàn bộ tuyến giáp hoặc chỉ phần ung thư, nhưng cuối cùng anh đã chọn phương pháp thứ 2. Anh cho biết, sau ca phẫu thuật, anh đang trong thời gian hồi phục, chỉ việc nói chuyện không cũng khiến anh cảm thấy kiệt sức, mong được gặp lại mọi người càng sớm càng tốt sau khi bình phục.

Phát hiện sớm có thể có tỷ lệ sống sót là 90%

Xie Yaochang, một bác sĩ chuyên khoa ung thư lâm sàng từng trả lời phỏng vấn rằng ung thư tuyến giáp chủ yếu nằm ở phía trước cổ và dưới họng, ngay sau chỗ hõm nơi gặp nhau của xương đòn. Nguy cơ mắc ung thư tuyến giáp ở phụ nữ cao gấp gần 2 đến 3 lần so với nam giới. Trên 30 tuổi, những người đã từng bị u tuyến giáp cũng có nguy cơ cao hoặc người có vấn đề về di truyền. Những người bị polyp đại trực tràng cũng sẽ có nhiều khả năng bị ung thư hơn.

Đây là một tuyến hình cánh bướm có chức năng sản xuất và tiết ra các hormone điều chỉnh nhịp tim, huyết áp, nhiệt độ cơ thể và cân nặng của bạn. Nó được tạo thành từ hai thùy nối với nhau bằng một cầu mô.

Chuyên gia ung thư lâm sàng Zhou Qianming cũng cho biết số ca ung thư tuyến giáp đã tăng lên trong những năm gần đây. Tuy nhiên, may mắn là tỷ lệ sống sót của bệnh nhân có thể lên đến 90% nếu được phát hiện sớm. Vì vậy, người dân được khuyến cáo đi khám càng sớm càng tốt nếu có "viên thuốc" dưới cổ họng.

Chàng trai 22 tuổi may mắn thoát khỏi bàn tay quỷ của ung thư tuyến giáp nhờ... bình luận cảnh báo từ người theo dõi trang cá nhân - Ảnh 4.

Dấu hiệu ung thư tuyến giáp

Ung thư tuyến giáp thường không xuất hiện bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng sớm của bệnh. Nó thường được phát hiện khi bệnh nhân siêu âm, chụp CT hoặc MRI vì một lý do không liên quan.

Khi ung thư phát triển, nó có thể gây ra:

- Một khối u có thể sờ thấy hoặc nhìn thấy qua da trên cổ của bạn.

- Thay đổi giọng nói của bạn.

- Khó nuốt.

- Một tiếng ho bí ẩn.

- Đau cổ và họng.

Nguồn và ảnh: The Sun, TOPick