Chàng trai 25 tuổi nhập viện vì đau buốt dương vật, 5 ngày không thể tiểu, hóa ra bị viêm tuyến tiền liệt vì 1 sai lầm khi "tự sướng"

Thủ dâm ở mức độ vừa phải là 1 hành vi tự nhiên và lành mạnh. Tuy nhiên, nếu làm sai cách có thể dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc.

Phó giáo sư Wang Qijie hiện đang là Trưởng khoa Tiết niệu của Bệnh viện trực thuộc Đại học Y Cao Hùng, Đài Loan. Ông cho biết, thói quen thủ dâm không xấu, là nhu cầu sinh lý tự nhiên lành mạnh nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật.

Gần đây, ông thường xuyên tiếp nhận các ca bệnh do thủ dâm quá mức, cách thủ dâm không hợp vệ sinh hoặc gây chấn thương cơ quan sinh dục. Trong đó có 1 nam thanh niên 25 tuổi phải nhập viện cấp cứu do viêm tuyến tiền liệt nặng.

Theo lời kể của bệnh nhân, anh này đang làm nhân viên văn phòng và chưa có bạn gái. Khoảng 1 tuần trước, anh bắt đầu cảm thấy dương vật, bìu và bẹn có dấu hiệu hơi khó chịu. Hai ngày sau, cơn đau bắt đầu hình thành và lan tới tận thắt lưng, vùng bụng dưới. Đo nhiệt độ thấy sốt nhẹ, về đêm ớn lạnh nên anh nghĩ rằng mình bị cảm, tự đi mua thuốc về uống.

Càng về sau tình trạng càng trở nên tồi tệ. Anh phát hiện cơ quan sinh dục của mình hơi sưng, buồn nhưng không tiểu được, càng cố gắng tiểu càng thấy đau buốt. Phần vì xấu hổ lại chủ quan nghĩ rằng bị viêm nhiễm nhẹ có thể sẽ tự lành nên anh không chịu đi khám.

Chàng trai 25 tuổi nhập viện vì đau buốt dương vật, 5 ngày không thể tiểu, hóa ra bị viêm tuyến tiền liệt vì 1 sai lầm khi tự sướng - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Đến ngày thứ 5 thì không thể chịu nổi nữa, anh xin nghỉ làm rồi tự bắt taxi đến Bệnh viện Đại học y Cao Hùng (Cao Hùng, Đài Loan). Sau khi kiểm tra, Phó giáo sư Wang kết luận anh bị viêm tuyến tiền liệt do thủ dâm sai cách. Hiện trạng tuyến tiền liệt bị phì đại, nhiễm trùng nặng, bìu và dương vật bị tổn thương, dẫn đến các triệu chứng đau đớn và không thể đi tiểu suốt 5 ngày.

5 tác hại khôn lường từ việc thủ dâm quá mức

Sau 1 hồi lâu cúi mặt vì xấu hổ và hối hận, bệnh nhân mới chịu nghiêm túc trả lời những câu hỏi từ bác sĩ điều trị. Hóa ra, giống như nhiều bạn nam ở lứa tuổi 20, anh rất hay thủ dâm bằng cách xem phim ảnh người lớn. Tuy nhiên, anh có thói quen làm việc này mỗi ngày.

Đặc biệt, gần đây làm online tại nhà nên anh có nhiều thời gian riêng tư hơn, tần suất thủ dâm tăng lên ít nhất 5 lần 1 ngày. Đây cũng chính là lý do khiến tuyến tiền liệt của anh bị quá tải và nhiễm trùng. Anh lại chủ quan không đi khám chữa ngay, dẫn đến các tổn thương trở nên trầm trọng.

Chàng trai 25 tuổi nhập viện vì đau buốt dương vật, 5 ngày không thể tiểu, hóa ra bị viêm tuyến tiền liệt vì 1 sai lầm khi tự sướng - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Phó giáo sư Wang giải thích, bởi vì tuyến tiền liệt là nguồn sản xuất tinh dịch chính trong cơ thể. Nếu bị kích thích quá thường xuyên, làm việc quá sức, thể tích của tuyến tiền liệt có thể trở nên lớn hơn, sưng, viêm hoặc phì đại. Đồng thời, tần suất dày đặc dẫn đến xuất tinh nhiều lần không chỉ làm viêm nhiễm cơ quan sinh dục mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về thận.

Với nam giới trưởng thành, thủ dâm giúp giải tỏa nhu cầu tình dục, làm giảm cảm giác lo âu, stress, căng thẳng, kích thích hoạt động tim mạch, nhịp thở tăng và làm tăng tốc độ chuyển hóa. Thủ dâm cũng là một cách để kìm hãm ham muốn tình dục. Tuy nhiên, nếu thủ dâm quá nhiều có thể dẫn đến 5 tác hại khủng khiếp sau đây:

- Gây ra các bệnh ở tuyến tiền liệt và tiết niệu.

- Giảm ham muốn hoặc khó đạt khoái cảm khi quan hệ tình dục.

- Dễ dẫn đến xuất tinh sớm, rối loạn cương dương…

- Giảm chất lượng tinh trùng, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. 

- Ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, suy giảm trí nhớ, suy nhược cơ thể…

Vì vậy người trẻ cần phải rèn luyện thói quen thủ dâm hay quan hệ tình dục đều vừa phải, đảm bảo vệ sinh và thực hiện các biện pháp an toàn. Với thủ dâm, dù ham muốn đến mấy cũng không vượt qua ngưỡng 2 lần 1 ngày, tốt nhất là 3 ngày 1 lần để giảm bảo vệ sức khỏe cũng như khả năng sinh sản.

Cũng đừng chủ quan với các triệu chứng của viêm tuyến tiền liệt. Bao gồm triệu chứng kích thích như tiểu buốt, nước tiểu có thể có máu, tiểu trên 10 lần ban ngày hoặc trên 3 lần ban đêm. Cộng thêm các triệu chứng toàn thân như mệt mỏi, sốt, ớn lạnh, đau toàn thân, đau vùng bẹn, thắt lưng, bùi hoặc cơ quan sinh dục.

Nguồn và ảnh: ETtoday, Healthline, Sohu

https://ahadep.com/chang-trai-25-tuoi-nhap-vien-vi-dau-buot-duong-vat-5-ngay-khong-the-tieu-hoa-ra-bi-viem-tuyen-tien-liet-vi-1-sai-lam-khi-tu-suong-20220323074606434.chn