Cô gái 23 tuổi nhiễm virus HPV chỉ sau 3 tháng quen bạn trai cùng chỗ làm, chuyên gia nhắc nhở 3 kiểu đàn ông chị em nên tránh xa

Gần đây, thông tin một cô gái Trung Quốc phát hiện các tổn thương tiền ung thư cổ tử cung khi mới 23 tuổi khiến nhiều chị em trẻ không khỏi lo lắng.

Lục Nghiên là cô gái kiểu "mọt sách" nên suốt 4 năm đại học đều không có bạn trai. Sáu tháng trước, cô vui mừng cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi và bắt đầu gửi CV đi xin việc khắp nơi.

Khoảng 1 tháng sau, cô nhận việc tại một công ty nhỏ nhưng khá có tiếng trong ngành. Lần đầu đi làm tại công sở, chưa có kinh nghiệm lại vốn nhút nhát nên Lục Nghiên gặp rất nhiều trở ngại. Có những ngày, cô mệt mỏi đến mức vừa về tới phòng trọ liền ngồi thụp xuống mà khóc.

Cô gái 23 tuổi nhiễm virus HPV chỉ sau 3 tháng quen bạn trai cùng chỗ làm, chuyên gia nhắc nhở 3 kiểu đàn ông chị em nên tránh xa - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

May mắn là trong những người đồng nghiệp, có một đàn anh họ Trần thường xuyên giúp đỡ và động viên cô. Anh Trần không chỉ tuổi trẻ tài cao, có trái tim ấm áp mà còn là "nam thần" đẹp trai, được nhiều cô gái trong công ty mến mộ.

Lúc đầu, Lục Nghiên cho rằng anh Trần giúp đỡ mình vì muốn gây ấn tượng với cấp trên, với đồng nghiệp mới. Nhưng càng về sau, anh càng đối xử đặc biệt với cô, khiến 1 cô gái chưa từng yêu đương như Lục Nghiên không khỏi rung động. Sau khi cô vượt qua 2 tháng thử việc thì 2 người cũng chính thức hẹn hò.

Tuy nhiên, để không ảnh hưởng đến công việc và tránh làm Lục Nghiên khó xử, anh Trần đề nghị tạm thời yêu đương trong bí mật. Cô thường đến nhà bạn trai thay vì hẹn hò ở bên ngoài, cũng không dám thể hiện gì ở công ty vì sợ mọi người phát hiện.

Cô gái 23 tuổi nhiễm virus HPV chỉ sau 3 tháng quen bạn trai cùng chỗ làm, chuyên gia nhắc nhở 3 kiểu đàn ông chị em nên tránh xa - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Thời gian cứ thế trôi qua, Lục Nghiên tưởng chừng 3 tháng yêu đương cùng anh là những tháng ngày hạnh phúc nhất trong đời mình. Cho đến một hôm, cô vô tình thấy cổ và vùng kín của mình mọc vài chiếc mụn thịt nhỏ. Nghĩ là dị ứng nên cô chỉ tự mua thuốc về bôi.

Cùng lúc đó, cô cũng bắt đầu nghi ngờ bạn trai ngoại tình khi thấy anh ta thường xuyên lén lút nghe điện thoại vào đêm khuya. Sau khi lén kiểm tra điện thoại, cô phát hiện anh ta cặp kè với rất nhiều cô gái khác sau lưng cô. Còn dùng rất nhiều ứng dụng hẹn hò để tìm kiếm bạn tình.

Đau đớn vô cùng nhưng Lục Nghiên dứt khoát đòi chia tay, mặc cho anh ta quỳ xuống cầu xin và hứa không tái phạm. Đồng thời, cô cũng đến bệnh viện kiểm tra và nhận được tin dữ mình dương tính với virus HPV 16.

Bác sĩ nhắc nhở 3 kiểu đàn ông nên tránh xa

Bác sĩ cho biết, Lục Nghiên bị nhiễm virus HPV từ bạn trai và tử cung đã bắt đầu có các tổn thương tiền ung thư. Tuy nhiên, phát hiện sớm và tình trạng chưa nghiêm trọng nên có thể điều trị dứt điểm bằng thuốc, kết hợp vệ sinh và chế độ ăn uống lành mạnh.

Cô gái 23 tuổi nhiễm virus HPV chỉ sau 3 tháng quen bạn trai cùng chỗ làm, chuyên gia nhắc nhở 3 kiểu đàn ông chị em nên tránh xa - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Cũng qua trường hợp của cô, bác sĩ nhắc nhở có 3 kiểu đàn ông nguy cơ cao mang trong mình hoặc dễ gây lây nhiễm virus HPV, tốt nhất là các chị em nên tránh xa hoặc ít nhất là đề phòng khi phát sinh quan hệ tình dục. Đó là:

1. Những người bị mụn cóc

Mụn cóc là bệnh da liễu thường gặp do virus HPV gây ra. Virus này xâm nhập vào da qua những vết trầy xước bên ngoài, tạo thành những u nhỏ lành tính, bề mặt sần sùi. Nếu nam giới bị nhiễm HPV sẽ có mụn này mọc ở mu bàn tay, cánh tay, cổ, cẳng chân hoặc quanh bộ phận sinh dục.

2. Những người vệ sinh cá nhân kém

Một số nam giới thường cẩu thả, không chú ý vệ sinh cá nhân. Đa phần những người này cũng sẽ không chú trọng đến vệ sinh vùng kín, chăm sóc sức khỏe sinh sản nên khả năng bị phơi nhiễm virus HPV là rất lớn.

3. Những người đào hoa, có nhiều mối quan hệ yêu đương

Nếu một người đàn ông có nhiều bạn tình dù là cùng hay khác giới thì khả năng bị lây nhiễm virus HPV sẽ cao hơn. Đồng thời, họ cũng mang trong mình nguy cơ lây nhiễm HPV cho chị em phụ nữ nếu có phát sinh quan hệ tình dục.

Vì vậy, tốt nhất là nên điều tra kỹ trước khi quyết định yêu đương. Nếu xảy ra quan hệ tình dục, hãy nhớ dùng bao cao su ngay cả khi quan hệ bằng miệng và luôn vệ sinh kỹ trước cũng như sau khi giao hợp.

Nguồn và ảnh: Sohu, Woman.tvbs, Aboluowang