Cô gái 26 tuổi qua đời vì ung thư vú sau 4 lần hóa trị, bác sĩ chỉ ra 1 thói quen mà ít nhiều phụ nữ hiện đại đều mắc phải

Bỗng nhiên xuất hiện một cục u ở ngực, Lý Nan (26 tuổi, Trung Quốc) đi khám thì phát hiện bản thân bị ung thư vú. Chỉ vài tháng sau, dù đã được điều trị tích cực nhưng cô vẫn không may qua đời.

Lý Nan năm nay 26 tuổi, đang là nhân viên tư vấn trong một cửa hàng ô tô, do làm việc tốt nên ban lãnh đạo công ty đang có ý định thăng chức cho cô lên làm giám đốc kinh doanh. Tương lai có thể nói là tươi sáng, nhưng một bản kết quả kiểm tra sức khỏe đã phá vỡ tưởng tượng đẹp đẽ của Lý Nan về tương lai...

Cô gái 26 tuổi qua đời vì ung thư vú sau 4 lần hóa trị, bác sĩ chỉ ra 1 thói quen mà ít nhiều phụ nữ hiện đại đều mắc phải - Ảnh 1.

Cách đây một thời gian, Lý Nan nhận thấy ngực mình có một cục u, vì không đau nên cô không quan tâm. Nhưng một tuần sau đó, cục u to lên rất nhiều thì cô mới phát hoảng, không dám chậm trễ mà lập tức đến bệnh viện khám. Sau các kiểm tra, Lý Nan được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú, tế bào ung thư đã có xu hướng lan rộng. Cô phải hóa trị nhiều lần trong tháng.

Dù được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng Lý Nan vẫn không may qua đời. Khi cha mẹ của cô biết tin, họ đã bật khóc và ngất xỉu nhiều lần. Bác sĩ nhìn thấy thì không khỏi thở dài nói, thực ra cơ thể cũng đã nhắc nhở rồi, nhưng do quá bất cẩn nên đã dẫn đến sự phát triển nhanh chóng của tế bào ung thư.

Cô gái 26 tuổi qua đời vì ung thư vú sau 4 lần hóa trị, bác sĩ chỉ ra 1 thói quen mà ít nhiều phụ nữ hiện đại đều mắc phải - Ảnh 2.

Tại sao Lý Nan lại mắc bệnh ung thư vú khi còn trẻ?

Sau khi tìm hiểu, bác sĩ được biết vì lý do công việc nên Lý Nan thường xuyên phải uống rượu và giao du. Tuy nhiên, phụ nữ uống rượu dễ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú, vì chất cồn có trong rượu vang có thể kích thích tiết ra oestrogen, làm tăng nồng độ oestrogen trong cơ thể, có thể gây ung thư vú.

Đồng thời, chất chuyển hóa được tạo ra bởi rượu, acetaldehyde, là chất gây ung thư, có thể khiến các tế bào ở vú bị đột biến và phát triển thành ung thư vú.

Cô gái 26 tuổi qua đời vì ung thư vú sau 4 lần hóa trị, bác sĩ chỉ ra 1 thói quen mà ít nhiều phụ nữ hiện đại đều mắc phải - Ảnh 3.

Ung thư vú ngày càng trẻ hóa

Theo BS. Nguyễn Xuân Tuấn, Phẫu thuật viên chuyên ngành Ung thư, BV Ung bướu Hưng Việt, ''ngày nay, tỷ lệ mắc ung thư vú ở các quốc gia đang tăng lên một cách chóng mặt, nguyên nhân có thể xuất phát từ điều kiện kinh tế xã hội thay đổi, lối sống thay đổi. Và ngày càng có nhiều phụ nữ làm việc ở trong các môi trường công nghiệp, đó cũng có thể là yếu tố làm tăng rủi ro. Ngoài ra, có thể do chế độ ăn hoặc tình trạng liên quan đến sinh đẻ.

Vào những năm gần đây, không khó để bắt gặp một bệnh nhân ở lứa tuổi khoảng 30, thậm chí nhiều trường hợp mắc ung thư vú ngay khi còn đang ở trên ghế nhà trường''.

Ung thư vú ngày càng trẻ hóa

Đồng thời, bác sĩ cũng chỉ ra những thói quen xấu mà nhiều phụ nữ hiện đại mắc phải, làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú ngay từ khi còn trẻ. Cụ thể bao gồm:

- Ảnh hưởng nội tiết như mang thai, có con nhưng không cho con bú.

- Phụ nữ không sinh con.

- Thói quen uống rượu bia, hút thuốc lá, tiếp xúc nhiều với khói thuốc lá.

- Thừa cân, béo phì.

- Môi trường làm việc áp lực.

- Thói quen sinh hoạt xấu, chẳng hạn như mặc đồ quá bó sát.

- Làm việc trong môi trường công nghiệp, có sự ô nhiễm về khí thải, tiếp xúc nhiều với hóa chất, điện từ trường.

Thói quen, yếu tố làm tăng nguy cơ ung thư vú

Cô gái 26 tuổi qua đời vì ung thư vú sau 4 lần hóa trị, bác sĩ chỉ ra 1 thói quen mà ít nhiều phụ nữ hiện đại đều mắc phải - Ảnh 6.
https://ahadep.com/co-gai-26-tuoi-qua-doi-vi-ung-thu-vu-sau-4-lan-hoa-tri-bac-si-chi-ra-1-thoi-quen-ma-it-nhieu-phu-nu-hien-dai-deu-mac-phai-20220301111804278.chn