Cô gái 27 tuổi luôn bị ngứa da, tưởng dị ứng nhưng đi khám mới biết là bị tổn thương cổ tử cung

Trà Trà, 27 tuổi, người Trung Quốc có một đoạn thời gian luôn bị ngứa da. Cô đã sử dụng nhiều loại thuốc nhưng triệu chứng không thuyên giảm. Đi khám mới phát hiện cô bị nhiễm virus HPV, cổ tử cung bị tổn thương.

Có một khoảng thời gian Trà Trà bị ngứa da, lúc đầu cô nghĩ mình bị viêm da nên đã bôi một số loại thuốc nhưng triệu chứng không thuyên giảm. Sau đó, cô nghĩ mình bị dị ứng một số chất, vật dụng nên rất chú ý đến đồ dùng cá nhân, đồ đạc sử dụng trong gia đình nhưng bệnh vẫn không hề có tiến triển.

Tình trạng vẫn không khả quan nên Trà Trà đã đi bệnh viện khám. Bác sĩ hỏi han thói quen sống, cuộc sống cá nhân của cô và quyết định cho cô khám phụ khoa. Lúc đó, Trà Trà vô cùng khó hiểu vì sao ngứa da lại phải đi khám phụ khoa.

Khi có kết quả khám bệnh, đúng như dự đoán của bác sĩ, Trà Trà bị nhiễm virus HPV. HPV là một loại virus gây u nhú ở người, lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất hiện nay.

Cô gái 27 tuổi luôn bị ngứa da, tưởng dị ứng nhưng đi khám mới biết là bị tổn thương cổ tử cung - Ảnh 1.

Trà Trà bị ngứa da, lúc đầu cô nghĩ mình bị viêm da, đi khám hóa ra bị dị sản cổ tử cung (Ảnh: Kknews)

Không chỉ thế, cô còn bị tổn thương nội biểu mô tử cung (CIN) giai đoạn 2. Bệnh này còn được gọi là dị sản cổ tử cung, loạn sản cổ tử cung hay nghịch sản cổ tử cung.

Đây là tình trạng tế bào bao phủ cổ tử cung phát triển bất thường, nhưng mới diễn ra ở phần trên của lớp tế bào đáy, chưa xâm lấn vào mô đệm của cổ tử cung. Hầu hết tổn thương xảy ra ở cùng chuyển tiếp của cổ tử cung. CIN là những tổn thương tiền ung thư của tế bào biểu mô cổ tử cung.

Tình trạng ngứa da của Trà Trà thực chất do mụn cóc gây ra. Vết thương nghiêm trọng hơn nằm ở cổ tử cung nhưng may mắn là cô đã đến bệnh viện khám chữa kịp thời, bệnh tình có thể kiểm soát được.

Cơ thể xuất hiện 3 triệu chứng có thể là do nhiễm virus HPV

1. Ngứa ở vùng kín

Ngứa da vùng kín phần lớn là do vi khuẩn âm đạo gây ra, ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của chị em. Trong các loại vi khuẩn thì có virus HPV có thể gây ung thư cổ tử cung, hậu môn và các bộ phận sinh dục khác.

Cô gái 27 tuổi luôn bị ngứa da, tưởng dị ứng nhưng đi khám mới biết là bị tổn thương cổ tử cung - Ảnh 2.

Các triệu chứng của bệnh có thể không xuất hiện ngay lập tức, khó có thể xác định bị nhiễm bệnh vào thời điểm nào. Tuy nhiên, nếu không được kiểm tra và điều trị kịp thời, triệu chứng sẽ dần nặng hơn, dẫn đến nhiều bệnh lý nghiêm trọng.

2. Ngứa vùng bụng dưới

Tình trạng ngứa bụng dưới của nhiều người không liên quan đến ung thư cổ tử cung hay các bệnh ác tính khác. Nhưng trên thực tế, ở một số người nhạy cảm, nhiễm virus HPV có thể dẫn đến ngứa bụng dưới. Tình trạng ngứa bụng xảy ra liên tục xảy ra.

Nếu loại trừ các nguyên nhân do bệnh về da thì bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng bệnh phụ khoa để tránh xuất hiện các khối u ác tính.

3. Khí hư bất thường

Khí hư ở trạng thái bình thường không màu hoặc màu vàng nhạt. Nếu xuất hiện các bệnh về cổ tử cung, khí hư sẽ biến màu. Bên cạnh đó, dịch âm đạo tăng nhiều, đồng thời kèm theo nhiều tơ máu và có mùi tanh.

Cô gái 27 tuổi luôn bị ngứa da, tưởng dị ứng nhưng đi khám mới biết là bị tổn thương cổ tử cung - Ảnh 3.

Nếu các bạn nữ phát hiện mình có các triệu chứng này thì nên cảnh giác đề phòng ung thư cổ tử cung. Hãy đến bệnh viện kiểm tra càng sớm càng tốt xem mình có bị nhiễm HPV hay bị tổn thương cổ tử cung hay không. Ngoài ra, nên tự nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, giúp đẩy nhanh quá trình đào thải virus HPV.

Nguồn và ảnh: QQ, Bệnh viện ĐKQT Vinmec