Cô gái mới 32 tuổi đã mất kinh nguyệt chỉ vì thói quen tai hại khi giảm cân mà nhiều nàng hay mắc phải

Kinh nguyệt có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của phái nữ nên nếu rơi vào tình trạng mãn kinh sớm thì phái nữ cần xem lại thói quen sinh hoạt của mình ngay.

Hàng tháng, các cô nàng đều phải đối mặt với kỳ kinh nguyệt kéo dài từ 5 - 7 ngày. Những ngày này là thời điểm rất nhạy cảm bởi nữ giới sẽ phải trải qua một số vấn đề sức khỏe như đau bụng, đau đầu, đau lưng, ăn uống kém... Dù vậy, kinh nguyệt lại là thước đo sức khỏe sinh sản của phái nữ. Những cô nàng có kinh nguyệt ổn định hàng tháng thường dễ đậu thai hơn so với người có kinh nguyệt lệch ngày hoặc thậm chí là mất kinh.

Cô gái mới 32 tuổi đã mất kinh nguyệt chỉ vì thói quen tai hại khi giảm cân mà nhiều nàng hay mắc phải - Ảnh 1.

Trong số đó, tình trạng rối loạn kinh nguyệt thường xuất hiện khi nữ giới bước vào độ tuổi mãn kinh. Tuy nhiên, cô Vương (32 tuổi, người Trung Quốc) lại gặp phải hiện tượng mất kinh nguyệt và được chẩn đoán mãn kinh sớm khi còn trẻ.

Cô gái mới 32 tuổi đã mất kinh nguyệt chỉ vì thói quen tai hại khi giảm cân mà nhiều nàng hay mắc phải - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Theo chia sẻ từ phía cô Vương, do gần đây cảm thấy mình hơi thừa cân nên cô quyết định lên kế hoạch giảm cân. Thay vì chọn những phương pháp giảm cân khoa học, cô Vương lại ăn kiêng và thậm chí còn nhịn ăn để giảm cân nhanh. Sau gần nửa năm, tuy cân nặng có giảm một chút nhưng cô Vương phát hiện kinh nguyệt của mình lại không tới đúng ngày nữa, thậm chí có tháng còn không có kinh. Do đó, cô Vương quyết định tới bệnh viện khám và được bác sĩ chẩn đoán bị mãn kinh sớm.

Sau khi hỏi về thói quen ăn uống hàng ngày, bác sĩ cho biết chính vì lối sống ăn kiêng thiếu khoa học, không đủ dinh dưỡng lâu dài nên cơ thể cô Vương bị rối loạn nội tiết, từ đó làm ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Qua đây, bác sĩ cũng nhấn mạnh các cô gái trẻ khi giảm cân nên lựa chọn phương pháp ăn uống khoa học chứ không nên mù quáng ăn kiêng để rồi gặp phải trường hợp đáng tiếc giống cô Vương.

4 dấu hiệu cho thấy nữ giới đang có hiện tượng mãn kinh sớm

- Kinh nguyệt không đều: Nếu thấy lượng kinh ra ít, thậm chí nhiều tháng không có kinh thì các bạn nữ nên đặc biệt cảnh giác bởi đây có thể là dấu hiệu mãn kinh sớm. Do kinh nguyệt phản ánh trực tiếp đến sức khỏe sinh sản nên nữ giới không nên chủ quan bỏ qua khi gặp phải hiện tượng này.

- Hay gắt gỏng, khó chịu: Đối với các bạn nữ, khi sắp đến thời kỳ mãn kinh, nồng độ hormone trong cơ thể cũng sẽ có những biểu hiện bất thường khiến chị em bị rối loạn nội tiết, từ đó có thể ảnh hưởng đến cảm xúc của bản thân và dễ gây ra hiện tượng khó chịu, gắt gỏng.

- Cơ thể hay nóng bừng, sốt cao: Khi nữ giới đến thời kỳ mãn kinh, da mặt và ngực sẽ có một số thay đổi, đặc biệt là các mạch máu ở mặt sẽ dễ bị giãn ra nên khiến mặt đỏ bừng, cơ thể nóng trong. Nếu điều này xảy ra thường xuyên ở nữ giới trong một khoảng thời gian dài thì đó có thể là tín hiệu cho thấy thời kỳ mãn kinh đang đến rất gần.

- Loãng xương sớm: Theo tuổi tác, quá trình bài tiết estrogen trong cơ thể nữ giới cũng sẽ hoạt động kém hơn, từ đó khiến quá trình hấp thụ canxi của cơ thể diễn ra không ổn định, dẫn đến lượng canxi giảm và làm tình trạng loãng xương sớm xảy ra.

Cô gái mới 32 tuổi đã mất kinh nguyệt chỉ vì thói quen tai hại khi giảm cân mà nhiều nàng hay mắc phải - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu