Cổ tử cung đầy độc tố sẽ khiến con gái gặp phải 5 vấn đề này trong kỳ "rụng dâu", mong rằng bạn không gặp điều nào

Nếu không chú ý giữ gìn vệ sinh ở cổ tử cung thì bạn sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề tai hại quanh khu vực "cô bé".

Cổ tử cung là cơ quan quan trọng đối với sức khỏe của phái nữ, đặc biệt nó còn liên quan đến khả năng sinh sản sau này. Tuy nhiên, cổ tử cung lại khá mỏng manh nên một khi gặp vấn đề sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng "cuộc yêu" và đe dọa nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của phái nữ.

Nếu cổ tử cung chứa nhiều độc tố thì nữ giới sẽ gặp phải 5 vấn đề trong thời kỳ hành kinh, mong rằng bạn không gặp phải bất kỳ điều nào sau đây.

1. Tiết dịch âm đạo bất thường

Trước và sau kỳ kinh nguyệt, nữ giới đều sẽ tiết ra dịch từ âm đạo. Dịch tiết này có tác dụng kháng khuẩn, bôi trơn. Nếu dịch âm đạo của bạn tiết ra không màu, trong suốt hoặc giống như lòng trắng trứng với kết cấu ẩm thì có nghĩa là cơ thể bạn hoàn toàn khỏe mạnh. Nhưng nếu dịch tiết ra có màu vàng hoặc trắng thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo cổ tử cung đang gặp vấn đề.

Cổ tử cung đầy độc tố sẽ khiến con gái gặp phải 5 vấn đề này trong kỳ rụng dâu, mong rằng bạn không gặp điều nào - Ảnh 1.

2. Kinh nguyệt không đều

Sau khi bị nhiễm virus HPV ở cổ tử cung, quá trình trao đổi chất và nội tiết tố của nữ giới cũng sẽ bị ảnh hưởng. Điều này khiến chu kỳ kinh nguyệt diễn ra không đều, xuất hiện tình trạng ra máu nhiều, đau bụng kinh, hoặc máu kinh sẫm màu trong kỳ "đèn đỏ".

Cổ tử cung đầy độc tố sẽ khiến con gái gặp phải 5 vấn đề này trong kỳ rụng dâu, mong rằng bạn không gặp điều nào - Ảnh 2.

3. Quần lót có mùi

Dịch tiết của nữ giới thường không có mùi hoặc chỉ hơi hắc nhẹ. Nếu quần lót được thay trước và sau khi hành kinh mà vẫn có mùi nặng thì có thể là cổ tử cung của bạn đã bị nhiễm virus HPV. Khi nó lan rộng thì sẽ gây ra mùi chua hoặc mùi tanh ở quần lót.

Cổ tử cung đầy độc tố sẽ khiến con gái gặp phải 5 vấn đề này trong kỳ rụng dâu, mong rằng bạn không gặp điều nào - Ảnh 3.

4. Nổi mụn giống như "súp lơ" ở vùng kín

Quan sát thấy vùng kín nổi lên những nốt mụn nhỏ với hình dáng xù xì như súp lơ thì đừng chủ quan bỏ qua vì đó có thể là do vi khuẩn condyloma acuminata (sùi mào gà) gây ra. Bạn càng gãi nhiều thì vùng nhiễm trùng sẽ càng lan rộng và gây ảnh hưởng xấu tới khu vực "cô bé".

Cổ tử cung đầy độc tố sẽ khiến con gái gặp phải 5 vấn đề này trong kỳ rụng dâu, mong rằng bạn không gặp điều nào - Ảnh 4.

5. Chảy máu vùng âm đạo dù không phải trong kỳ kinh nguyệt

Việc ra máu âm đạo khi không ở trong thời kỳ "đèn đỏ" cũng là dấu hiệu cho thấy cổ tử cung đã bị tổn thương nghiêm trọng. Điều này thường xảy ra sau khi bạn làm "chuyện ấy" hoặc đi khám phụ khoa, do gây kích thích nhiều lên cổ tử cung.

Cổ tử cung đầy độc tố sẽ khiến con gái gặp phải 5 vấn đề này trong kỳ rụng dâu, mong rằng bạn không gặp điều nào - Ảnh 5.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline