6 thói quen tốt mà nữ giới nên duy trì nếu không muốn bị gọi là "bà cô già" khi chỉ mới qua tuổi 20

Sợ nhất ra đường bị chê là trông "già trước tuổi" nhưng nếu bạn chăm chỉ thực hiện những việc sau đây thì có thể làm trì hoãn quá trình lão hóa diễn ra đó.

Điều mà phái nữ sợ nhất có lẽ chính là sự già nua, xấu xí. Tuy nhiên, đây lại là quá trình mà bất kỳ ai cũng phải trải qua, chỉ có điều là nó sẽ tới sớm hoặc tới muộn tùy vào thói quen sinh hoạt của bạn.

Thực tế, bạn sẽ không thể ngăn cản sự thay đổi qua từng năm tháng nhưng có thể áp dụng một số biện pháp để làm trì hoãn sự lão hóa diễn ra sớm. Dưới đây chính là 6 thói quen tốt mà bạn nên duy trì nếu muốn níu giữ tuổi xuân của mình.

1. Ngủ đúng giờ, không thức khuya

Công việc trong ngày đã bận rộn mà ban đêm bạn lại không dành thời gian nghỉ ngơi đầy đủ thì chắc chắn sức khỏe sẽ bị bào mòn theo thời gian. Nhiều người vì bận giải quyết công việc dang dở hay xem nốt bộ phim, chơi nốt ván game nên cứ lặp lại thói quen ngủ muộn, thức khuya hàng ngày. Điều này thực sự có thể gây ảnh hưởng đến nội tiết tố của nữ giới nên hãy cố gắng đi ngủ đúng giờ và tránh thức khuya thường xuyên nhé!

6 thói quen tốt mà nữ giới nên duy trì nếu không muốn bị gọi là bà cô già khi chỉ mới qua tuổi 20 - Ảnh 1.

2. Tránh xa khói thuốc lá

Việc tiếp xúc với khói thuốc lá thường xuyên dễ khiến cơ thể nữ giới hít phải khí độc gây hại cho sức khỏe. Nếu ngửi lâu trong thời gian dài thì không chỉ cơ quan phổi gặp vấn đề mà các cơ quan khác cũng chịu ảnh hưởng theo.

6 thói quen tốt mà nữ giới nên duy trì nếu không muốn bị gọi là bà cô già khi chỉ mới qua tuổi 20 - Ảnh 2.

3. Uống đủ nước hàng ngày

Đừng để cơ thể rơi vào trạng thái thiếu nước vì nó có thể gây lão hóa sớm trong cơ thể. Cứ sau 30 - 45 phút thì bạn nên uống một ngụm nước để duy trì sức khỏe và nhan sắc.

4. Chăm sóc da mặt thường xuyên

Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, bạn nên dùng sữa rửa mặt để vệ sinh sạch da mặt của mình. Hãy sử dụng sữa rửa mặt mỗi sáng và mỗi tối để làm sạch bề mặt da, tránh bụi bẩn tích tụ.

5. Duy trì thói quen tốt trong kỳ kinh nguyệt

Kinh nguyệt của con gái vốn rất quan trọng nhưng nhiều người lại khá thoải mái mà không kiêng khem khi ở trong giai đoạn này. Thực tế, nếu tránh ăn đồ có tính kích thích và nghỉ ngơi nhiều hơn thì quá trình lão hóa trong tử cung và buồng trứng sẽ diễn ra chậm, giúp bạn kéo dài tuổi xuân của mình.

6 thói quen tốt mà nữ giới nên duy trì nếu không muốn bị gọi là bà cô già khi chỉ mới qua tuổi 20 - Ảnh 4.

6. Tập luyện không ngừng nghỉ

Với những người hay phải ngồi văn phòng lâu, nếu cứ ngồi yên một chỗ thì bạn sẽ rất dễ mắc bệnh về lưng và cột sống. Hãy cố gắng dành thời gian tập luyện hàng ngày, không cần dành quá nhiều thời gian nhưng mỗi ngày duy trì khoảng 45 phút là được.

6 thói quen tốt mà nữ giới nên duy trì nếu không muốn bị gọi là bà cô già khi chỉ mới qua tuổi 20 - Ảnh 5.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline