Đang có 125 bệnh nhân COVID-19 nặng, thở oxy, 4 ca nguy kịch

Trong số các bệnh nhân đang điều trị, có 125 bệnh nhân tiên lượng nặng; 104 bệnh nhân đang phải thở oxy gọng kính.

Số ca mắc COVID-19 trong cộng đồng từ 27/04/2021
(Số liệu cập nhật lúc 16:50 02/06/2021) - Nguồn: Bộ Y tế
STT Tỉnh Ca nhiễm mới
hôm nay
Tổng ca nhiễm Ca tử vong
TỔNG

Theo Bộ Y tế đến nay, Việt Nam ghi nhận 7.482 bệnh nhân, trong đó 3.043 bệnh nhân đã được chữa khỏi.

Những bệnh nhân còn lại đang điều trị tại 91 cơ sở y tế trên cả nước, trong đó số lượng bệnh nhân điều trị nhiều nhất tại Bắc Giang, tiếp đó là Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đang điều trị 346 bệnh nhân.

Trong số các bệnh nhân đang điều trị, có 125 bệnh nhân tiên lượng nặng; 104 bệnh nhân đang phải thở oxy gọng kính; 29 trường hợp thở máy không xâm nhập; 24 trường hợp đang nguy kịch thở máy xâm nhập và điều trị tích cực; 4 trường hợp nguy kịch phải can thiệp ECMO (3 trường hợp tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và trường hợp còn lại tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh).

Bệnh nhân cấp cứu tại bệnh viên. 

Ngoài ra, tin đặc biệt vui trong ngày đối với công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh là có 2 bệnh nhân nặng, trẻ tuổi đã qua cơn nguy kịch một cách thần kỳ.

Bệnh nhân 3263 (35 tuổi, nữ, Hà Nội) được chuyển đến từ Bệnh viện K ngày 9/5. Bệnh nhân vào viện trong tình trạng suy hô hấp tiến triển nhanh, được chẩn đoán viêm phổi ARDS do SARS-CoV-2 khi đang mang thai 22 tuần, được đặt ống nội khí quản thở máy, lọc máu hấp phụ cytokin liên tục. Đây là một trong những bệnh nhân COVID-19 rất nặng từng được các chuyên gia đầu ngành hội chẩn toàn quốc hôm 18/5 và 21/5.

Sau 10 ngày được điều trị tích cực, tình trạng bệnh nhân cải thiện đáng kể. Ngày 26/5, bệnh nhân đã được rút ống nội khí quản. Ngày 31/5, tình trạng sức khỏe bệnh nhân ổn định, mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 trong 3 lần liên tiếp. Bệnh nhân đã được ra viện vào chiều 31/5, tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà.

Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân 3207 (nam, 37 tuổi) trú tại huyện Thuận Thành, Bắc Ninh, được chẩn đoán mắc COVID-19 ngày 7/5 (do bệnh nhân ở vùng dịch tễ Mão Điền - Thuận Thành - Bắc Ninh, tiếp xúc với F0 là anh họ) và được điều trị tại BVĐK huyện Tiên Du từ ngày 9 - 14/5. Sau đó, bệnh nhân được chuyển sang BVĐK tỉnh Bắc Ninh điều trị. Mặc dù được theo dõi sát và điều trị hồi sức tích cực nhưng tình trạng suy hô hấp không cải thiện.

Ngày 18/5, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đôn Anh trong tình trạng suy hô hấp nặng. Ngay lập tức, các bác sĩ đã được xin ý kiến hội chẩn hội đồng chuyên môn và các chuyên gia của Tiểu ban Điều trị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

Bệnh nhân 3207 được đặt ống nội khí quản thở máy, được chỉ định chạy ECMO. Sau 13 ngày được điều trị với kháng sinh, lọc máu hấp phụ cytokine, ECMO, thở máy, ngày 30/5 bệnh nhân đã có cải thiện về bộ máy hô hấp và rút ECMO thành công. Hiện tại, bệnh nhân còn thở máy qua nội khí quản và được tập cai thở máy.

Thế giới Việt Nam Ấn Độ Braxin Thái Lan Campuchia Nhật Bản