Đang sống chung bầu không khí với nhiều F0, đây là những việc bạn cần làm ngay để giảm bớt lượng virus ăn sâu vào cơ thể

Mặc dù dịch bệnh COVID-19 đã không còn căng thẳng như đợt trước, nhưng nếu không may nhà bạn lại có nhiều F0 trong thời điểm này thì nhớ làm ngay một số việc sau để nhanh chóng về 1 vạch sớm nhé!

Mấy ngày thay đổi thời tiết thất thường thì cơ thể nhiều người sẽ chưa kịp thích nghi, từ đó tạo cơ hội cho virus, vi khuẩn tấn công vào bên trong. Trong số đó, chủng virus SARS-CoV-2 vẫn là chủ đề nóng của xã hội. Dù dịch bệnh COVID-19 đã giảm nhiệt hơn hẳn, nhưng không vì thế mà chúng ta lại chủ quan bỏ qua các bước phòng chống dịch.

Thực tế, nếu chẳng may nhà bạn đang hội tụ rất nhiều F0 sinh sống cùng nhau thì nên làm ngay 6 việc dưới đây để giảm bớt lượng virus ăn sâu vào cơ thể.

1. Súc họng bằng nước muối

Đa số các trường hợp mắc COVID-19 đều có dấu hiệu chung là bị viêm họng. Chính vì lẽ đó, việc vệ sinh sạch khoang họng sẽ giúp tiêu diệt hết tác nhân gây viêm nhiễm từ sớm.

Khi tiếp xúc với chất bẩn trong miệng, nước muối có chứa i-ốt sẽ giúp sát khuẩn, diệt sạch virus, vi khuẩn, ngăn chặn nấm miệng, mùi hôi hơi thở. Nhờ vậy, cổ họng của bạn sẽ có cảm giác được làm sạch, thấy mát và dễ chịu hơn.

Đang sống chung bầu không khí với nhiều F0, đây là những việc bạn cần làm ngay để giảm bớt lượng virus ăn sâu vào cơ thể - Ảnh 1.

2. Xịt rửa vệ sinh mũi 3 lần/ ngày

Đang sống chung bầu không khí với nhiều F0, đây là những việc bạn cần làm ngay để giảm bớt lượng virus ăn sâu vào cơ thể - Ảnh 2.

Để nói về các sản phẩm xịt mũi thì có thể kể đến rất nhiều loại trên thị trường, trong đó thì dung dịch xịt mũi tăng miễn dịch Anti-19 của Công ty TNHH Prism Pharmaco chính là dòng sản phẩm mà bạn không nên bỏ qua trong mùa dịch này.

Sản phẩm Anti-19 có chứa nhiều lợi khuẩn giúp bổ sung vào niêm mạc mũi, tạo hàng rào bảo vệ dưới dạng vi sinh vật để bảo vệ hệ vi sinh trong khoang mũi. Thêm nữa, dung dịch xịt mũi tăng miễn dịch Anti-19 còn tạo ra lớp màng nhầy ở mũi để giúp hệ vi sinh vật có thể sinh sôi, phát triển, bảo vệ mũi khỏi những vi sinh vật có hại.

Tất nhiên, các bào tử lợi khuẩn có trong sản phẩm Anti-19 đã được chứng minh an toàn tương tự như việc sử dụng lợi khuẩn dưới dạng uống so với sử dụng hóa chất chỉ tác dụng một lần trong một thời gian nhất định, có thể xảy ra một số tác dụng phụ không mong muốn.

Nói thêm một chút về ưu điểm vượt trội của dung dịch xịt mũi tăng miễn dịch Anti-19, các bào tử lợi khuẩn trong sản phẩm này sẽ giúp ức chế hoạt động của virus nên từ đó phòng ngừa và hỗ trợ điều trị sổ mũi do vi khuẩn, virus gây ra. Thế nên, mỗi nhà cần có ít nhất từ 1 - 2 lọ dung dịch xịt mũi tăng miễn dịch Anti-19 trong nhà để yên tâm phòng dịch bệnh, hạn chế viêm mũi dị ứng do thay đổi thời tiết, viêm mũi và viêm họng mãn tính.

3. Xông phòng diệt virus trong không khí

Virus thường bay trong không khí nên việc xông phòng sạch sẽ hàng ngày sẽ giúp diệt sạch những con virus đang bay lơ lửng giữa không trung. Ở đây, bạn có thể mua sẵn những lọ xông tinh dầu có chiết xuất lành tính từ sả, chanh, bạc hà, quế, mùi, bưởi, tràm, long não, kinh giới, tía tô… Chỉ với một chút rượu trắng hòa vào chậu, nhỏ thêm vài giọt tinh dầu vào, đổ nước sôi lên bốc hơi là bạn đã có một chậu xông phòng hoàn hảo để diệt sạch virus trong phòng mùa dịch này.

Đang sống chung bầu không khí với nhiều F0, đây là những việc bạn cần làm ngay để giảm bớt lượng virus ăn sâu vào cơ thể - Ảnh 3.

4. Ăn nhiều trái cây, uống nước ép

Không riêng gì trong mùa dịch mà kể cả những ngày bình thường, bạn cũng nên chủ động bổ sung đầy đủ vitamin để tăng sức đề kháng cho cơ thể. Vitamin C thực tế có trong rất nhiều loại trái cây như cam, quýt, dâu, chanh, xoài, bưởi… Bạn hoàn toàn có thể ăn trực tiếp hoặc ép lấy nước uống thay nước lọc đều được.

Đang sống chung bầu không khí với nhiều F0, đây là những việc bạn cần làm ngay để giảm bớt lượng virus ăn sâu vào cơ thể - Ảnh 4.

5. Uống nhiều nước ấm

Thay vì nước lạnh, bạn nên tạo thói quen uống nước ấm và duy trì việc uống đủ từ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày. Nước ấm sẽ giúp cổ họng dịu nhẹ, không lo bị viêm họng và hơn hết cũng không lo gây lạnh bụng. Đặc biệt, bạn nên tạo thói quen uống một ly nước ấm khoảng 250ml sau khi ngủ dậy vì nó sẽ giúp đánh thức cơ thể bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng hơn.

Đang sống chung bầu không khí với nhiều F0, đây là những việc bạn cần làm ngay để giảm bớt lượng virus ăn sâu vào cơ thể - Ảnh 5.

6. Tích cực vận động, hoạt động nhiều trong thời gian cách ly

Biết là F0 trong mấy ngày đầu thường khá mệt mỏi, uể oải nhưng ngay khi bạn cảm thấy tỉnh táo hơn, hãy tranh thủ ngồi dậy vận động, hoạt động liên tục để lấy lại năng lượng và giúp cơ thể đào thải virus ra ngoài nhanh nhất có thể nhé!

Anti-19 là dòng sản phẩm xịt mũi vi sinh đầu tiên xây dựng hệ thống bảo vệ tự nhiên cho cơ thể dưới dạng xịt qua đường hô hấp. Sau khi đi vào cơ thể, bào tử lợi khuẩn sẽ bắt đầu sinh sôi tạo ra hàng rào bảo vệ kháng virus, vi khuẩn trên niêm mạc đường hô hấp. Từ đó giúp cơ thể tự đề kháng khỏi các tác nhân gây bệnh. Mọi chi tiết xem thêm tại website: https://anti19.vn/.

https://ahadep.com/dang-song-chung-bau-khong-khi-voi-nhieu-f0-day-la-nhung-viec-ban-can-lam-ngay-de-giam-bot-luong-virus-an-sau-vao-co-the-20220418223941399.chn