Điểm mặt 7 cặp thực phẩm quen thuộc trong bếp mà bạn không nên kết hợp chúng với nhau kẻo gây khó chịu cho cơ thể

Trong bếp nhà bạn luôn xuất hiện những thực phẩm này nhưng bạn đừng nên kết hợp chúng 1 cách tùy tiện bởi nó có thể gây ra những phản ứng bất lợi cho sức khỏe đấy.

Có một số loại thực phẩm khá phổ biến trong nhà mà bạn thường nấu chung hay ăn chung chúng với nhau, tuy nhiên có một điều không ngờ là chúng ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa của bạn, thậm chí còn khiến bạn bị mệt mỏi sau khi ăn. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp 7 cách kết hợp thực phẩm mà bạn nên tránh xa.

1. Bánh mì phô mai và cà phê

Điểm mặt 7 cặp thực phẩm quen thuộc trong bếp mà bạn không nên kết hợp chúng với nhau kẻo gây khó chịu cho cơ thể - Ảnh 1.

Khi không có thời gian, ăn sáng nhanh khi đang di chuyển là một giải pháp phổ biến. Nhưng bạn ơi, hãy nói lời chào với bánh mì kẹp phô mai và cà phê đi, bởi khi ăn bánh mì kẹp phô mai với cà phê thì tất cả các đặc tính lành mạnh của phô mai sẽ bị mất đi. Tinh bột đơn giản trong bánh mì sẽ ngăn cản canxi được tiêu hóa đúng cách và không giúp ích cho hệ thần kinh và tim mạch của bạn. Hơn nữa, nếu bạn pha thêm cà phê hòa tan thì sẽ không có lợi gì cho sức khỏe của bạn cả.

Mẹo: Nếu bạn yêu thích bánh mì kẹp phô mai thì hãy thử thay thế cà phê bằng trà trắng hoặc trà xanh.

2. Cà chua và dưa chuột

Điểm mặt 7 cặp thực phẩm quen thuộc trong bếp mà bạn không nên kết hợp chúng với nhau kẻo gây khó chịu cho cơ thể - Ảnh 2.

Cà chua và dưa chuột là sự kết hợp rất phổ biến cho món salad mùa hè. Tuy nhiên, nghiên cứu mới nhất cho thấy việc kết hợp 2 loại rau này có thể làm rối loạn các đường sinh hóa trong cơ thể bạn. Điều này có thể dẫn đến vôi hóa quá mức gây ra sưng tấy, không chỉ vậy các vitamin có trong cả hai loại rau sẽ không được tiêu hóa đúng cách.

Mẹo: Hãy ăn cà chua và dưa chuột riêng biệt. Ví dụ, hôm nay bạn có thể làm món salad cà chua và rau xanh, và ngày mai món salad rau xanh với dưa chuột.

3. Bít tết và khoai tây chiên

Điểm mặt 7 cặp thực phẩm quen thuộc trong bếp mà bạn không nên kết hợp chúng với nhau kẻo gây khó chịu cho cơ thể - Ảnh 3.

Ai có thể cưỡng lại một miếng bít tết và khoai tây chiên? Nhưng thật không may, đây là một sự kết hợp thực phẩm không hoàn hảo. Tinh bột có trong khoai tây đòi hỏi dịch tiêu hóa có tính bazơ, trong khi đó protein từ thịt đòi hỏi dịch tiêu hóa có tính axit. Khi ăn chúng cùng nhau, thức ăn sẽ bị mắc kẹt bên trong dạ dày và có thể gây ra các rối loạn tiêu hóa với các triệu chứng như ợ chua, ợ hơi, đầy hơi...

Mẹo: Nếu ăn một món ăn kèm với thịt, hãy chọn các loại rau không chứa tinh bột như măng tây, bông cải xanh, súp lơ trắng, đậu xanh hoặc bí xanh.

4. Thịt băm và mì ống

Điểm mặt 7 cặp thực phẩm quen thuộc trong bếp mà bạn không nên kết hợp chúng với nhau kẻo gây khó chịu cho cơ thể - Ảnh 4.

Không chỉ bít tết và khoai tây chiên không nên ăn cùng nhau mà thịt băm với mì ống cũng vậy. Các tuyến nước bọt sản xuất ptyalin và amylase, biến đổi tinh bột trong mì ống thành đường đơn. Khi đường đơn bao phủ protein trong thịt, chúng sẽ tạo ra một hỗn hợp hóa học nguy hiểm có thể dẫn đến bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch.

Mẹo: Tốt hơn là nên ăn mì ống như một món ăn riêng biệt. Cố gắng chọn mì ống làm từ lúa mì cứng và kết hợp với nước sốt thảo mộc.

5. Bia và đậu phộng

Điểm mặt 7 cặp thực phẩm quen thuộc trong bếp mà bạn không nên kết hợp chúng với nhau kẻo gây khó chịu cho cơ thể - Ảnh 5.

Đây là một trong những "món nhậu" yêu thích của nhiều người. Thông thường mọi người có xu hướng ăn đồ có vị mặn và uống bia. Tuy nhiên, thực phẩm nhiều muối không chỉ không tốt cho sức khỏe mà còn dẫn đến mất nước và khiến bạn uống nhiều bia hơn.

Mẹo: Khi uống bất kỳ loại chất lỏng có cồn nào, hãy để sẵn nước bên cạnh để uống, tránh mất nước.

6. Các sản phẩm từ sữa và dứa

Điểm mặt 7 cặp thực phẩm quen thuộc trong bếp mà bạn không nên kết hợp chúng với nhau kẻo gây khó chịu cho cơ thể - Ảnh 6.

Trái cây chua khiến quá trình tiêu hóa của bạn hoạt động chậm hơn, đặc biệt là vào buổi sáng. Bên cạnh đó, dứa có chứa bromelain, một phức hợp enzym có thể gây say khi kết hợp với các sản phẩm từ sữa.

Mẹo: Thêm các loại quả ngọt khô vào sữa chua thay vì dứa.

7. Chuối và sữa

Điểm mặt 7 cặp thực phẩm quen thuộc trong bếp mà bạn không nên kết hợp chúng với nhau kẻo gây khó chịu cho cơ thể - Ảnh 7.

Cặp đôi thực phẩm này đã trở nên rất phổ biến đối với những tín đồ của lối sống lành mạnh vì nó bổ dưỡng và chế biến nhanh. Tuy nhiên, một số chuyên gia dinh dưỡng cho rằng trái cây, đặc biệt là trái cây ngọt, nên được tiêu thụ riêng biệt. Chúng ở bên trong cơ thể lâu hơn, làm chậm hệ thống tiêu hóa, nhất là khi ăn cùng với các loại thực phẩm khác. Còn sữa thì uống riêng cũng tốt cho sức khỏe hơn.

Mẹo: Sử dụng chuối như đồ ăn nhẹ giữa các bữa ăn chính.

Nguồn và ảnh: Bright Side