Gan xấu thì chân sẽ xuất hiện 3 vấn đề bất thường, nếu không có thì xin chúc mừng vì gan bạn vẫn ổn

Gan là cơ quan hoạt động âm thầm trong cơ thể nên nhiều người không hề biết rõ tình trạng sức khỏe của cơ quan này lúc nào thì ổn, lúc nào thì không ổn. Dưới đây chính là 3 dấu hiệu ở bàn chân giúp bạn nhận biết cơ quan gan của mình.

Nhiều người thường bỏ qua tầm quan trọng của việc bảo vệ lá gan mà không hề biết rằng đây là cơ quan chịu trách nhiệm lọc thải độc tố. Nếu để gan chịu nhiều tổn thương thì chắc chắn cơ thể bạn sẽ càng trì trệ, thiếu minh mẫn.

Dưới đây chính là 3 dấu hiệu ở bàn chân giúp bạn nhận biết cơ quan gan của mình đang gặp vấn đề.

1. Xuất hiện những đường hằn trên bàn chân

Gan là cơ quan rất quan trọng của cơ thể, chịu trách nhiệm chuyển hóa và đào thải các chất độc ra ngoài. Khi chức năng gan bị tổn thương thì quá trình tuần hoàn máu cũng sẽ bị ảnh hưởng. Ngay lúc này, bạn có thể nhìn thấy những đường hằn lộ rõ trên lòng bàn chân. Đây là lúc gan gửi tín hiệu thông báo nó không hề ổn chút nào và bạn cần đến bệnh viện kiểm tra ngay.

Gan xấu thì chân sẽ xuất hiện 3 vấn đề bất thường, nếu không có thì xin chúc mừng vì gan bạn vẫn ổn - Ảnh 1.

2. Lòng bàn chân khô nứt, sần sùi

Thường thì lòng bàn chân của chúng ta sẽ có màu hồng hào, khỏe mạnh. Nhưng nếu chức năng gan gặp vấn đề thì lòng bàn chân sẽ dễ chuyển sang màu vàng và trở nên sần sùi, khô nứt.

Khi tế bào gan bị tổn thương, lượng bilirubin trong máu không thể chuyển hóa bình thường và tồn đọng lại bên trong. Điều này sẽ khiến lòng bàn chân có màu vàng và đây là lúc bạn cần kiểm tra chức năng gan ngay.

Gan xấu thì chân sẽ xuất hiện 3 vấn đề bất thường, nếu không có thì xin chúc mừng vì gan bạn vẫn ổn - Ảnh 2.

3. Lòng bàn chân màu trắng

Ngoài màu vàng thì khi lòng bàn chân có màu trắng, bạn cũng nên tìm hiểu nguyên nhân ngay. Do sức khỏe lá gan bị ảnh hưởng, chức năng trao đổi chất của cơ thể và hệ thống tuần hoàn máu sẽ chịu tác động theo. Điều này khiến cho máu sinh ra một lượng lớn chất thải và những chất thải này vận chuyển qua máu có thể gây tắc nghẽn mạch máu, làm lòng bàn chân không giữ được độ sáng bóng như trước mà chuyển thành màu trắng bất thường.

Gan xấu thì chân sẽ xuất hiện 3 vấn đề bất thường, nếu không có thì xin chúc mừng vì gan bạn vẫn ổn - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet