"Giải ngố" 18+: 4 thời điểm cần tránh làm "chuyện ấy" nếu không muốn gây tổn hại tới sức khỏe đôi bên

Việc duy trì đời sống tình dục hợp lý có thể giúp tình cảm giữa các cặp đôi thêm khăng khít, bền chặt hơn nhưng không phải thời điểm nào cũng "chiến" được đâu nhé!

Thực tế cho thấy, nếu duy trì đời sống tình dục hợp lý, đều đặn thì sức khỏe của cả hai giới sẽ được cải thiện một cách rõ rệt. Bởi quan hệ cũng là một cách điều hòa cơ thể, thúc đẩy tình cảm và cân bằng nội tiết tố.

Tuy nhiên, có một số khoảng thời gian được khuyến cáo không phù hợp để quan hệ tình dục mà bạn nên nắm rõ ngay sau đây.

1. Vừa ăn xong

Ngay sau khi ăn xong là lúc thức ăn còn tồn đọng ở dạ dày và chưa được tiêu hóa, nếu bạn quan hệ ở thời điểm này có thể dẫn đến những tác động tiêu cực cho cơ thể, điển hình là triệu chứng khó tiêu.

Vì vậy, để giữ cho đường tiêu hóa khỏe mạnh thì tốt nhất bạn nên chọn quan hệ tình dục vào thời điểm khác, chẳng hạn như khoảng một giờ sau bữa ăn sẽ hợp lý hơn.

Giải ngố 18+: 4 thời điểm cần tránh làm chuyện ấy nếu không muốn gây tổn hại tới sức khỏe đôi bên - Ảnh 1.

2. Kỳ kinh nguyệt và giai đoạn sau sinh

Khi ở trong kỳ "rớt dâu", cổ tử cung của các chị em đang ở trạng thái mở. Nếu quan hệ tình dục vào thời điểm này có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa như viêm cổ tử cung, viêm âm đạo.

Còn nếu vừa sinh xong thì thể trạng nữ giới thường khá yếu, việc quan hệ ngay có thể gây hại lớn cho sức khỏe. Do đó, những người đã trải qua kỳ sinh nở thường được khuyên nên nghỉ ít nhất khoảng từ 6 - 8 tuần sau khi đẻ.

Giải ngố 18+: 4 thời điểm cần tránh làm chuyện ấy nếu không muốn gây tổn hại tới sức khỏe đôi bên - Ảnh 2.

3. Lúc cơ thể suy kiệt

Nếu cả hai người đều đang cảm thấy khá mệt mỏi, xuống sức thì không nên quan hệ tình dục. Bởi thời điểm này càng quan hệ chỉ càng làm tinh thần thêm kiệt quệ hơn mà thôi.

Ngoài ra, một số cặp vợ chồng trẻ muốn thụ thai và có con sớm không nên quan hệ nhiều vì sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng của nam giới.

Giải ngố 18+: 4 thời điểm cần tránh làm chuyện ấy nếu không muốn gây tổn hại tới sức khỏe đôi bên - Ảnh 3.

4. Sau khi uống rượu

Bạn nên biết rằng, sau khi uống rượu thì quá trình lưu thông máu sẽ được đẩy nhanh hơn và tinh thần cũng trở nên hưng phấn, thiếu tỉnh táo. Nếu quan hệ ngay lúc này sẽ làm đối tác khó kiểm soát cơ thể và dễ dùng sức quá mạnh, có thể làm đau cơ thể bạn tình của mình.

Giải ngố 18+: 4 thời điểm cần tránh làm chuyện ấy nếu không muốn gây tổn hại tới sức khỏe đôi bên - Ảnh 4.

Nguồn: Health Ifeng