"Giải ngố" 18+: Không quan hệ lâu ngày, nữ giới có thể phải đối mặt với 3 vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

Cũng giống như nam giới, nữ giới có thể phải đối mặt với một vài vấn đề nếu không được thỏa mãn nhu cầu thường xuyên.

Quan hệ tình dục là một cách giúp giải tỏa căng thẳng về cả tinh thần lẫn thể chất. Tuy nhiên, khi nam giới và nữ giới bỏ bê "chuyện ấy" quá lâu thì cơ thể sẽ không được giải phóng năng lượng. Lúc này, nữ giới sẽ dễ gặp phải một trong những vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau đây.

1. Dễ mãn kinh sớm

Đối với nữ giới, nếu đời sống tình dục quá ít thì nguy cơ mãn kinh sớm sẽ xảy ra. Điều này là do quá trình bài tiết hormone trong cơ thể không diễn ra ổn định nên gây rối loạn nội tiết. Một khi nội tiết bị mất cân bằng thì các chị em sẽ rất dễ bị rối loạn kinh nguyệt, thậm chí là vô kinh.

Vì vậy, nữ giới cần duy trì đời sống tình dục đều đặn để vừa thúc đẩy quan hệ vợ chồng, vừa giữ gìn kinh nguyệt và tử cung luôn khỏe mạnh.

Giải ngố 18+: Thiếu chuyện ấy lâu ngày, nữ giới có thể phải đối mặt với 3 vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản - Ảnh 1.

2. Tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa

Trong quá trình giao hợp, vùng âm đạo của nữ giới sẽ tiết ra một ít dịch nhờn. Đây là chất đóng vai trò làm sạch và tự thanh lọc vùng kín. Tuy nhiên, khi nữ giới không duy trì "chuyện ấy" thường xuyên thì việc tiết ra chất dịch này sẽ giảm đi đáng kể, thậm chí còn không xuất hiện. Lúc này, khả năng tự làm sạch của âm đạo sẽ giảm dần và vi trùng cũng dễ lợi dụng để xâm nhập vào vùng kín, gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Giải ngố 18+: Thiếu chuyện ấy lâu ngày, nữ giới có thể phải đối mặt với 3 vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản - Ảnh 2.

3. Đau bụng kinh, kinh nguyệt không đều

Kinh nguyệt không đều thường xuất phát từ nguyên nhân cơ thể thiếu hụt estrogen hoặc do máu lưu thông không ổn định trong tử cung và buồng trứng. Nếu duy trì chuyện "chăn gối" thường xuyên thì không chỉ kích thích được nhiều hormone estrogen trong cơ thể nữ giới mà còn giúp buồng trứng của nữ giới khỏe mạnh, giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Giải ngố 18+: Thiếu chuyện ấy lâu ngày, nữ giới có thể phải đối mặt với 3 vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản - Ảnh 3.

Nguồn và ảnh: Sohu