Khám phá bí quyết duy trì sức khỏe và vóc dáng của cụ bà Hàn Quốc gần 70 tuổi sở hữu 800.000 followers trên YouTube

Bắt đầu bén duyên với YouTube từ năm 2019 nhưng đến nay bà Milanonna đã thu về rất nhiều fan hâm mộ nhờ lối sống lành mạnh đáng học tập.

Bà Milanonna tên thật là Jang Myeong Sook, bà theo học trường Đại học nữ Ehwa cũng như là sinh viên Hàn Quốc đầu tiên được đến du học và tốt nghiệp Học viện Stituto Marangoni - học viện thời trang hàng đầu thế giới tại Milan (Ý). Là một gương mặt đình đám trong lĩnh vực thời trang, bà Milanonna luôn nổi tiếng với gu ăn mặc ấn tượng cùng phong thái sống hết sức trẻ trung và lành mạnh.

Dù đã kết hôn và có 2 con trai nhưng hiện tại bà đang sinh sống một mình tại Milan. Đặc biệt, tuy đã gần 70 tuổi nhưng bà Milanonna vẫn luôn giữ được thân hình gọn gàng cùng phong thái làm việc nhẹ nhàng nhưng cũng hết sức nhanh nhẹn, minh mẫn.

Chính vì nhận được rất nhiều câu hỏi về bí quyết duy trì cân nặng và sức khỏe nên gần đây, bà Milanonna đã chia sẻ về thực đơn ăn uống cũng như những thói quen hàng ngày của mình. Cùng tìm hiểu ngay thôi bạn nhé!

Routine buổi sáng của bà Milanonna

Một ngày của bà Milanonna bắt đầu bằng việc cầu nguyện vào 7 giờ sáng. Bà cũng không quên kiểm tra cân nặng của mình mỗi ngày hai lần vào buổi sáng và buổi tối. Khi nắm được cân nặng của mình, bà sẽ điều chỉnh khẩu phần ăn lại ngay khi số cân có sự thay đổi. Bà cũng không quên uống nước và bổ sung vitamin, magie trước khi bắt đầu một bài giãn cơ nhẹ nhàng.

Bà Milanonna luôn kiểm tra cân nặng vào buổi sáng và buổi tối

Khám phá bí quyết duy trì sức khỏe và vóc dáng của cụ bà Hàn Quốc gần 70 tuổi sở hữu 800.000 followers trên Youtube - Ảnh 4.

Buổi sáng sau khi thức dậy bà luôn uống một cốc nước

Khám phá bí quyết duy trì sức khỏe và vóc dáng của cụ bà Hàn Quốc gần 70 tuổi sở hữu 800.000 followers trên Youtube - Ảnh 5.

Sau khi hoàn thành hết các bước trên, bà Milanonna sẽ bắt tay vào chuẩn bị bữa sáng cho mình. Bà thú nhận rằng thời còn trẻ khi còn quá bận rộn, bà chẳng kịp ăn sáng mà chỉ chạy vội ra ngoài sau khi uống một cốc cà phê. Thế nhưng khi bắt đầu có tuổi, bà nhận ra rằng mình phải ăn sáng để giữ cho não được hoạt động tốt.

Bữa sáng của bà khá nhẹ nhàng với một cốc sữa đậu đen, một quả trứng luộc, một quả kiwi và một quả dưa lê. Bà thường thay đổi linh hoạt các loại hoa quả theo mùa để thưởng thức được đúng hương vị thơm ngon của chúng. Tuy không cần mất nhiều thời gian để chuẩn bị nhưng đây lại là menu cung cấp khá đầy đủ protein và vitamin cho cơ thể.

Khám phá bí quyết duy trì sức khỏe và vóc dáng của cụ bà Hàn Quốc gần 70 tuổi sở hữu 800.000 followers trên Youtube - Ảnh 6.
Khám phá bí quyết duy trì sức khỏe và vóc dáng của cụ bà Hàn Quốc gần 70 tuổi sở hữu 800.000 followers trên Youtube - Ảnh 7.

Bà Milannonna cũng tự nhận rằng bản thân không quá đặt nặng vấn đề ăn uống. Tuy có nhiều người cho rằng bữa trưa phải ăn thật đầy đủ nhưng đối với bà, điều quan trọng của thực đơn bữa trưa là phải cung cấp thêm protein từ các loại rau củ. Bà cũng cố gắng chế biến rau củ theo cách đơn giản nhất nhằm giữ nguyên các chất dinh dưỡng vốn có.

Một món chính trong bữa trưa của bà Milanonna là ít thịt lợn luộc còn dư từ hôm trước, thêm chút nước sốt kiểu Ý làm từ cá ngừ hộp, sốt mayonnaise và nụ bạch hoa ngâm capers. Bà còn dùng thêm một ít bí đỏ và cà tím nướng. Để giảm thiểu lượng tinh bột thì đôi khi bà cũng thay thế cơm bằng đậu phụ.

Routine buổi tối của bà Milanonna

Sau khi ra ngoài về, bà Milanonna đều tranh thủ sắp xếp giày dép, quần áo thật ngay ngắn. Và để đảm bảo cơ thể được nhẹ nhàng, thoải mái vào ngày hôm sau, bà Milanonna cũng chỉ ăn tối khá đơn giản với một ít rau củ và các loại hạt. Một trong những bữa tối yêu thích của bà gồm có: một ít rong biển khô kèm tảo xoắn và một quả dưa leo ăn kèm nước tương wasabi.

Khám phá bí quyết duy trì sức khỏe và vóc dáng của cụ bà Hàn Quốc gần 70 tuổi sở hữu 800.000 followers trên Youtube - Ảnh 9.
Khám phá bí quyết duy trì sức khỏe và vóc dáng của cụ bà Hàn Quốc gần 70 tuổi sở hữu 800.000 followers trên Youtube - Ảnh 10.

Sau bữa tối bà cũng không quên tập một bài giãn cơ nhẹ nhàng kèm một chiếc nến thơm đặt bên cạnh. Bà chia sẻ rằng làm như vậy không chỉ giúp cho cơ thể được giải tỏa mà tâm trí cũng trở nên thư thái hơn.

Sau một lúc kiểm tra lại công việc và đọc sách thì sẽ là khoảng thời gian bà ghi chép lại sổ thu chi của mình. Cuối cùng, khi đã kết thúc những công việc trong ngày, bà Milanonna sẽ vệ sinh cá nhân, skincare, chăm sóc móng và cầu nguyện lần cuối trước khi đi ngủ.

Routine mỗi ngày của bà Milanonna

*Routine buổi sáng:

- Cầu nguyện khi vừa thức dậy

- Kiểm tra cân nặng

- Bổ sung nước, vitamin, magie

- Giãn cơ

- Ăn sáng (1 cốc sữa đậu đen, 1 quả trứng luộc, 1 quả kiwi, 1 quả dưa lê)

- Ăn trưa (thịt lợn sốt cá ngừ + mayonnaise, bí đỏ, cà tím nướng)

*Routine buổi tối:

- Sắp xếp giày dép, quần áo gọn gàng

- Ăn tối (rong biển khô, dưa chuột, tảo xoắn)

- Giãn cơ

- Kiểm tra công việc

- Đọc sách

- Viết sổ thu chi

- Chăm sóc móng, skincare

- Cầu nguyện trước khi ngủ

Nguồn: Youtube, @mila_no_nna, Harper’s Bazaar Korea