Hội công sở ngồi nhiều rất dễ bị còng lưng, tập theo 4 động tác sau sẽ giúp lưng thẳng dáng đẹp

Đây là 4 bài tập giúp chỉnh lưng thẳng cho những nàng công sở.

Hội những nàng công sở hay ngồi nhiều thường rất dễ bị còng lưng khiến dáng xấu đi hẳn. Về lâu về dài việc này sẽ gây nên những cơn đau lưng ảnh hưởng đến sức khỏe. Để cải thiện điều này thì bạn cần luôn nhớ ngồi thẳng lưng khi làm việc và đi lại, có thể dùng thêm những dụng cụ hỗ trợ giúp điều chỉnh lưng thẳng. Ngoài ra, mỗi tối bạn có thể tập theo bài tập của chuyên gia Nhật Bản dưới đây để cải thiện vóc dáng, những bài tập này đều rất đơn giản nhưng sẽ khiến lưng thẳng hơn rõ rệt.

Hội công sở ngồi nhiều rất dễ bị còng lưng, tập theo 4 động tác sau sẽ giúp lưng thẳng dáng đẹp - Ảnh 1.

1. Xoay tay sang 2 bên

Bạn để tay sau đầu, hai tay nắm vào nhau rồi di chuyển bàn tay từ trái sang phải, lên cao nhất và thấp nhất có thể. Bạn thực hiện động tác này luân phiên 2 bên, trong khoảng 80 lần. Động tác này vừa cải thiện phần xương lưng và cả xương vai khiến vóc dáng mảnh mai thon thả hơn. Bạn có thể tăng nhanh thời gian thực hiện để giúp tăng hiệu quả. Động tác này còn giúp giảm nhức mỏi, thư giãn gân cốt hiệu quả.

2. Mở rộng vai lên và xuống

Giơ hai tay ngang với vai, đẩy phần cánh tay ra phía sau rồi lại đẩy lên phía trước. Bạn lặp đi lặp lại động tác này khoảng 50 lần, chú ý giữ thẳng người trong quá trình tập, ổn định phần dưới và không lắc từ bên này sang bên kia, đồng thời có thể hơi hóp bụng nhẹ trong toàn bộ quá trình tập luyện để eo thon thả hơn.

3. Giữ tay sau gáy

Đặt hai tay phía sau gáy, tay gập thành hình chữ V. Sau đó mở rộng cánh tay từ phía trước mặt ra phía ngang vai. Khi bạn thực hiện, hãy mở rộng cánh tay ra sau để cảm thấy 2 bả vai gần chạm vào nhau. Động tác này sẽ giúp cải thiện phần xương vai khiến xương mềm dẻo và dáng thẳng hơn. Bạn thực hiện động tác này từ 80 đến 100 lần.

4. Chống tay và xoay lưng

Chống hai chân xuống đất tạo thành góc vuông, một tay chống xuống đất, tay còn lại đặt ở sau gáy rồi từ từ nghiêng đầu lên trên hết cỡ. Bạn thực hiện luân phiên 2 bên. Động tác này ngoài khả năng cải thiện vóc dáng còn giúp cải thiện cơ tay khiến tay chắc khỏe hơn. Động tác này bạn thực hiện khoảng 100 lần (50 lần cho mỗi bên).

Trên đây là 4 động tác giúp giữ lưng thẳng từ chuyên gia người Nhật mà bạn có thể thực hiện mỗi tối. Những động tác này không chỉ giúp giữ lưng thẳng, dáng đẹp mà còn giúp cơ tay được cải thiện, săn chắc hơn. Chỉ cần dành khoảng 15 phút mỗi ngày tập theo bài tập này bạn sẽ thấy vóc dáng được cải thiện rõ rệt.