Sản phụ 9X tử vong sau sinh thường: Bệnh viện Việt Pháp nói gì?

Ông Jozel Alfons Peters, Tổng giám đốc Bệnh viện Việt Pháp đã lên tiếng sau sự việc sản phụ N.Q.P. (Hà Nội) tử vong sau sinh thường tại bệnh viện.

Ông Jozel Alfons Peters, Tổng giám đốc Bệnh viện Việt Pháp trả lời phỏng vấn

Liên quan đến sự việc sản phụ tử vong sau sinh tại BV Việt Pháp, ông Jozel Alfons Peters, Tổng giám đốc Bệnh viện Việt Pháp cho biết, sản phụ N.Q.P. (Hà Nội) đến viện ngày 1/11 và sinh thường.

Sau sinh, sản phụ bị mất máu rất nhiều nên được chuyển sang khu chăm sóc tích cực, mổ cấp cứu nhưng bệnh nhân không qua khỏi.

“Tôi rất lấy làm tiếc khi xảy ra tai biến khiến sản phụ tử vong, tuy nhiên đây là ca bệnh rất khó, biến chứng rất nặng. Bệnh viện đã làm hết sức nhưng tình trạng bệnh nhân quá nặng, suy đa phủ tạng dẫn tới tử vong. Chúng tôi rất tiếc và gửi lời chia buồn sâu sắc tới người nhà bệnh nhân”, ông Jozel nói.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Việt Pháp, ngay trong quá trình đẻ thường, bệnh nhân đã mất rất nhiều máu, ekip đỡ đẻ đã nỗ lực cầm máu tại chỗ nhưng không hiệu quả nên lập tức chuyển sang phòng chăm sóc tích cực điều trị, sau đó bệnh nhân đã được phẫu thuật nhưng cuối cùng vẫn không giữ được mạng sống.

Ông cũng cho biết, trong suốt quá trình bệnh nhân nhập viện, sinh nở luôn có nữ hộ sinh và bác sĩ kề cạnh liên tục. Khi bệnh nhân ở trong phòng hồi sức tích cực, bác sĩ thường xuyên cập nhật tình hình với gia đình.

“Khi khách hàng vào sinh tại bệnh viện chúng tôi luôn được xét nghiệm đầy đủ, giám sát y tế tuyệt đối, không có chuyện bỏ rơi hay bỏ quên”, Tổng giám đốc Bệnh viện Việt Pháp khẳng định.

Trước câu hỏi của phóng viên vì sao bệnh viện không phát hiện bệnh nhân bị rối loạn đông máu khi làm thủ tục nhập viện, bệnh viện Việt Pháp cho rằng, hội đồng chuyên môn sẽ họp và đưa ra kết luận sau.

Theo bệnh viện, hiện tại, tình hình sức khoẻ của trẻ sơ sinh ổn định. Bé đang được các bác sĩ chăm sóc tại viện.

“Sau sự việc, BV sẽ tiếp tục hỗ trợ cho gia đình để chăm sóc em bé đồng thời động viên nhân viên y tế để họ có thể yên tâm làm việc”,  ông Jozel Alfons Peters nói.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc!