Trứng vừa ngon vừa giàu chất dinh dưỡng nhưng có 3 loại trứng nên ăn càng ít càng tốt kẻo rước thêm bệnh vào người

Đa số các loại trứng đều mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của con người, tuy nhiên, 3 loại dưới đây có thể không hoàn toàn như vậy.

Hầu hết chúng ta đều biết đến trứng, nó có hàm lượng protein tương đối cao, dễ tiêu hóa và hấp thụ hơn đối với cơ thể con người, giá thành vừa phải nên được rất nhiều gia đình vô cùng yêu thích.

Dù là trẻ em đang trong thời kỳ tăng trưởng và phát triển, hay bà mẹ mới sinh em bé, hoặc chỉ cần là người ốm có nhu cầu bổ sung chất đạm cho cơ thể thì trứng đều là lựa chọn hàng đầu.

Tuy nhiên, không phải loại trứng nào cũng đều tốt cho sức khỏe, có 3 loại trứng tốt nhất bạn không nên ăn thường xuyên kẻo rước thêm bệnh vào người.

1. Trứng bắc thảo

Trứng vừa ngon vừa giàu chất dinh dưỡng nhưng có 3 loại trứng nên ăn càng ít càng tốt kẻo rước thêm bệnh vào người - Ảnh 1.

Nhắc đến trứng bắc thảo chắc hẳn mọi người không còn xa lạ, nhiều người thường dùng món trứng bắc thảo với gia vị riêng như một món ăn hoặc có thể ăn như 1 loại ''topping'' đi kèm với các món khác, chẳng hạn như súp cua, súp gà... Ngoài ra, trứng bắc thảo cũng là một món ngon tương đối độc đáo, có người còn thích chế biến thành cháo trứng nấu với thịt nạc ninh nhừ để ăn. 

Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý rằng hàm lượng các nguyên tố kim loại nặng xuất hiện bên trong quả trứng trong quá trình sản xuất tương đối cao, nếu ăn thường xuyên sẽ dễ sinh ra chì gây ngộ độc, đối với phụ nữ có thai và trẻ em tốt nhất nên ăn càng ít trứng bắc thảo càng tốt.

2. Trứng chảy (trứng lòng đào)

Trứng vừa ngon vừa giàu chất dinh dưỡng nhưng có 3 loại trứng nên ăn càng ít càng tốt kẻo rước thêm bệnh vào người - Ảnh 2.

Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nhiều người, đặc biệt là những người trẻ, ''dân sành ăn'' thích ăn trứng chảy hơn vì họ cảm thấy chúng giàu chất dinh dưỡng hơn và không gây cảm giác bứ cổ như khi ăn trứng luộc chín hẳn. 

Thực ra, trong trứng chưa được nấu chín vẫn còn nhiều vi khuẩn hoặc một số ký sinh trùng, ăn quá nhiều sẽ gây hại cho cơ thể. Do đó, chúng ta nên ăn ít trứng chảy, đặc biệt là người già, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai và những người khác có cơ địa nhạy cảm thì càng nên hạn chế ăn.

3. Trứng (gà/vịt/cút) lộn

Trứng vừa ngon vừa giàu chất dinh dưỡng nhưng có 3 loại trứng nên ăn càng ít càng tốt kẻo rước thêm bệnh vào người - Ảnh 3.

Những năm gần đây, trứng (gà/vịt/cút) lộn cũng thu hút được sự chú ý của nhiều người và dần xuất hiện phổ biến hơn trên bàn ăn của các gia đình. 

Trên thực tế, chất dinh dưỡng trong trứng (gà/vịt/cút) lộn tương đối nhiều nhưng đi kèm với đó là lượng lớn vi khuẩn. Theo các nghiên cứu, ăn quá nhiều vi khuẩn trong trứng (gà/vịt/cút) lộn không tốt cho dạ dày và cơ thể con người không thể hấp thụ tốt, mang lại gánh nặng cho dạ dày và ruột. Vì vậy, đối với những người tiêu hóa kém nên cố gắng ăn ít loại trứng này.

Nguồn và ảnh: Sohu, Eat This

https://ahadep.com/trung-vua-ngon-vua-giau-chat-dinh-duong-nhung-co-3-loai-trung-nen-an-cang-it-cang-tot-keo-ruoc-them-benh-vao-nguoi-20220506111958588.chn