Bé gái 2 tuổi và bé trai 4 tháng tuổi tại Trung Quốc qua đời sau khi nhiễm virus herpes từ người lớn

Đôi vợ chồng trẻ khóc đến mức ngất đi trong đám tang. Đến bây giờ họ vẫn không tin nổi mình đã mãi mãi mất đi 2 đứa con nhỏ chỉ vì vài nụ hôn.

Vợ chồng chị Dương đều chưa đầy 30 tuổi, họ có 1 cô con gái 2 tuổi và 1 bé trai vừa đầy 4 tháng tuổi, đang sinh sống tại Giang Tô (Trung Quốc).

Bé gái 2 tuổi và bé trai 4 tháng tuổi tử vong sau khi nhiễm virus herpes sinh dục do hành động thể hiện tình yêu rất nhiều người làm - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Mặc dù kinh tế không được khá giả nhưng vợ chồng rất hòa hợp, lúc nào cũng ngọt ngào như vợ chồng son. Hơn nữa, nhà có “đủ nếp đủ tẻ”, 2 cháu đều rất kháu khỉnh, khỏe mạnh, đáng yêu nên không ít người ngưỡng mộ.

Tuy nhiên, cách đây khoảng 1 tuần, khi thay đồ cho con chị Dương bất ngờ phát hiện con trai nhỏ bị nổi mẩn đỏ ở lòng bàn chân. Nghĩ là bé bị dị ứng ngoài da, chị liền đến hiệu thuốc mua vài lọ thuốc về bôi, cũng đặc biệt cẩn thận khi chọn quần áo và bỉm, tã.

Hai ngày sau, cô con gái 4 tuổi cũng bắt đầu chán ăn, nói bị đau rát quanh miệng và nhiều chỗ trên cơ thể. Chị Dương và chồng bắt đầu lo lắng, vội vã kiểm tra thì thấy cô bé bị nổi mẩn đỏ, mụn nước ở chân, tay và lưng. Bé trai thậm chí còn mọc vài mụn rộp ở miệng, khóc mãi không thôi.

Bé gái 2 tuổi và bé trai 4 tháng tuổi tử vong sau khi nhiễm virus herpes sinh dục do hành động thể hiện tình yêu rất nhiều người làm - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Ngày hôm sau, các mụn này bị vỡ ra gây chảy máu, mưng mủ. Không thể chủ quan được nữa, chị Dương tức tốc gọi xe đưa 2 con đến bệnh viện địa phương. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh tay chân miệng. Nhưng điều trị mấy ngày tình trạng vẫn không thuyên giảm, còn ngày một nặng hơn.

Sau đó, 2 đứa trẻ được chuyển đến Bệnh viện Nhi tỉnh Giang Tô (Giang Tô, Trung Quốc). Lúc này, các vết mẩn ngứa bắt đầu lan thành từng mảng lớn, bệnh nhi có dấu hiệu sốt, mệt mỏi. Kết quả kiểm tra cho thấy cả 2 bé đều bị nhiễm virus Herpes simplex, 1 loại virus sinh dục gây viêm da, rất nguy hiểm đối với trẻ nhỏ.

Hai vợ chồng chị Dương sững sờ nhìn nhau, họ không thể tin nổi vào tai mình. Con họ còn nhỏ như vậy, làm sao có thể nhiễm loại virus phổ biến ở người lớn.

Đừng để những nụ hôn không đúng chỗ giết chết con trẻ

Bác sĩ giải thích, Virus Herpes có tên đầy đủ là Herpes Simplex, thường gọi tắt là HSV, xâm nhập và gây ra bệnh ngoài da. Chúng có 2 chủng chính, một là HSV-1, gây bỏng rộp, lở loét xung quanh môi và miệng. Loại 2 là HSV-2, thường gây bỏng rộp, lở loét xung quanh bộ phận sinh dục và có thể ở cả trực tràng.

Bất cứ ai cũng có thể bị nhiễm virus Herpes khi tiếp xúc trực tiếp với người bệnh hoặc vật dụng của họ. Trẻ em là đối tượng dễ mắc Herpes miệng nhất, triệu chứng và diễn tiến bệnh cũng thường nghiêm trọng hơn so với người trưởng thành.

Bé gái 2 tuổi và bé trai 4 tháng tuổi tử vong sau khi nhiễm virus herpes sinh dục do hành động thể hiện tình yêu rất nhiều người làm - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Điều tra bệnh sử cho thấy, trong dịp Tết, rất nhiều người thân, họ hàng tới chơi nhà và hôn lên má, môi của 2 đứa trẻ. Trong đó có 1 người chú họ xa bị mẩn đỏ, mọc nhiều mụn rộp ở mũi, cổ, môi. Đây chính là nguồn khiến 2 bé bị lây nhiễm HSV-1.

Đáng lo ngại là cả 2 bé đều có dấu hiệu suy gan nặng do virus. Dù các bác sĩ cố gắng hết sức để cứu chữa nhưng bệnh tình diễn tiễn quá nhanh. Bé trai bị nhiễm trùng huyết, co giật, sốt cao và tử vong sau đó vài ngày. Bé gái bị viêm não do virus xâm nhập, mặc dù sức đề kháng tốt hơn em trai nhưng cũng không chống chọi được thêm bao lâu, tử vong trong phòng cấp cứu.

Đôi vợ chồng trẻ vừa đau xót vừa hối hận đến mức khóc cạn nước mắt, ngất đi tỉnh lại đến mấy lần. Họ không thể tin rằng chỉ vì vài nụ hôn thể hiện tình cảm của người lớn mà có thể lấy đi sinh mạng con trẻ. Chỉ vì sự thiếu hiểu biết của mình mà 2 đứa con thơ dại phải chết trong đau đớn.

Hôn là hành động thể hiện tình cảm giúp gắn kết giữa người này với người khác. Tuy nhiên, nụ hôn đôi khi lại là tác nhân gây ra nhiều hệ lụy đối với sức khỏe con trẻ, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Hằng năm có vô số trẻ em phải nhập viện cấp cứu và mất mạng vì virus Herpes.

Bé gái 2 tuổi và bé trai 4 tháng tuổi tử vong sau khi nhiễm virus herpes sinh dục do hành động thể hiện tình yêu rất nhiều người làm - Ảnh 4.

Ngoài ra, nụ hôn còn có thể lây nhiễm các loại virus nguy hiểm khác cho trẻ như: khuẩn lao, sởi, viêm não mô cầu, virus bại liệt, chân tay miệng, viêm gan B… Vì vậy, bác sĩ nhắc nhở, các bậc phụ huynh không nên hôn và để người khác hôn trẻ, đặc biệt là trẻ sơ sinh.

Nguồn và ảnh: QQ, Healthline, Asia One

https://ahadep.com/be-gai-2-tuoi-va-be-trai-4-thang-tuoi-tai-trung-quoc-qua-doi-sau-khi-nhiem-virus-herpes-tu-nguoi-lon-2022021922381151.chn