Lo sợ mình ăn thiếu i-ốt gây suy giáp, thử ngay quiz dưới đây để xem mình có nguy cơ bị căn bệnh nguy hiểm này hay không?

Bệnh suy giáp rất nguy hiểm, có thể dẫn đến tử vong trong thời gian ngắn. Tuy vẫn có khả năng ngăn ngừa và điều trị nhưng một số trường hợp có thể gây biến chứng không phục hồi và cần phẫu thuật phức tạp.

    Trong thời gian gần đây, bệnh suy giáp (nhược giáp, giảm chức năng tuyến giáp) có dấu hiệu trẻ hóa với triệu chứng ngày càng nặng hơn như mệt mỏi, tóc rụng nhiều, thiếu máu, suy nhược khí huyết…

    Thực chất, suy giáp là một dạng bệnh nội tiết, rối loạn chức năng tuyến giáp khiến tuyến giáp không sản sinh đủ hormone như thyroxine, T3, T4 cần thiết cho quá trình kiểm soát trao đổi chất trong cơ thể.

    Có 3 nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng suy giáp là:

    - Teo tuyến giáp là nguyên nhân phổ biến nhất.

    - Viêm tuyến giáp tự miễn Hashimoto.

    - Nguyên nhân thứ phát sau điều trị cường giáp.

    Tuy nhiên, nguyên nhân mà nhiều người trong chúng ta biết nhất lại là do việc thiếu i-ốt trong chế độ ăn hằng ngày. Ngoài ra, tình trạng suy giáp bẩm sinh hay thứ phát sau khi bị bệnh ở tuyến yên hoặc vùng dưới đồi cũng có thể là nguyên nhân gây bệnh.

    Nếu như bạn lo sợ mình ăn thiếu i-ốt nên có nguy cơ mắc bệnh suy giáp, hãy thử ngay quiz dưới đây. Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ rằng ăn thiếu i-ốt chỉ là 1 trong những nguyên nhân gây ra bệnh mà thôi. Nếu nhận thấy mình có nguy cơ bị bệnh, tốt nhất bạn nên đi khám tại các bệnh viện càng sớm càng tốt để phát hiện và điều trị bệnh sớm.

    Lo sợ mình ăn thiếu i-ốt gây suy giáp, thử ngay quiz dưới đây để xem mình có nguy cơ bị căn bệnh nguy hiểm này hay không? - Ảnh 1.