Nếu bị mất ngủ, hãy thử ngay 4 mẹo hữu ích giúp cơ thể nhanh vào giấc hơn

Có một số phương pháp thực sự hiệu quả giúp bạn giải quyết vấn đề trằn trọc, khó ngủ hàng đêm. Cùng xem đó là những cách gì nhé!

1. Giữ ấm chân, đi tất khi ngủ

Trước khi đi ngủ, hãy nhớ đi tất vào bàn chân vì nó có thể giữ ấm cơ thể của bạn. Nếu bàn chân được ủ ấm, quá trình máu lưu thông sẽ diễn ra thuận lợi. Lúc này, não bộ sẽ cảm thấy thoải mái và giúp bạn nhanh chóng chìm sâu vào giấc ngủ hơn.

Nếu bị mất ngủ, hãy thử ngay 4 mẹo hữu ích giúp cơ thể nhanh vào giấc hơn - Ảnh 1.

2. Đừng đếm cừu, hãy đếm hơi thở của bạn

Đếm cừu là cách làm quá cũ, thay vào đó, hãy thử kỹ thuật thở 4-7-8 và xem bạn có thể ngủ nhanh đến mức nào. Tất cả những gì bạn phải làm là hít vào trong 4 giây, giữ hơi thở của bạn trong 7 giây và sau đó thở ra trong 8 giây tiếp theo. Cố gắng thực hiện động tác này vài lần, nhưng bạn sẽ không mất quá 60 giây để đi vào giấc ngủ.

Nếu bị mất ngủ, hãy thử ngay 4 mẹo hữu ích giúp cơ thể nhanh vào giấc hơn - Ảnh 2.

3. Đặt một chiếc gối dưới đầu gối của bạn

Gối không chỉ dành cho đầu hay cổ mà còn có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Nếu bạn nằm ngửa khi ngủ, hãy kê một chiếc gối nhỏ dưới đầu gối. Điều này sẽ làm giảm căng thẳng cho cột sống của bạn và nó cũng sẽ cho phép lưng dưới của bạn có đường cong tự nhiên. Còn trong trường hợp bạn ngủ nghiêng, hãy kê một chiếc gối giữa hai đầu gối, nó sẽ giúp cột sống của bạn thẳng hàng hơn.

Nếu bị mất ngủ, hãy thử ngay 4 mẹo hữu ích giúp cơ thể nhanh vào giấc hơn - Ảnh 3.

4. Ăn chuối, hạnh nhân

Việc ăn một quả chuối trước khi đi ngủ có thể giúp bạn nhanh chìm vào giấc ngủ tốt hơn. Chuối có chứa kali và magie, 2 chất này đều giúp điều hòa tinh thần. Ngoài ra, bạn có thể thử trà chuối để giúp cơ thể dễ ngủ hơn. Hãy cắt một quả chuối vào cốc nước sôi, để trong vài phút rồi uống trà cùng với mật ong nhằm giúp hạn chế lượng đường trong máu.

Hạnh nhân cũng là một trợ thủ đắc lực trong trường hợp bạn mất ngủ vì chúng có thể làm chậm nhịp tim. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cố gắng tránh đồ ăn quá cay và béo trước khi đi ngủ, chúng sẽ khó tiêu hóa và khiến cơ thể bạn gặp nguy hiểm.

Nếu bị mất ngủ, hãy thử ngay 4 mẹo hữu ích giúp cơ thể nhanh vào giấc hơn - Ảnh 4.

Nguồn và ảnh: Brightside