Nghiện xem "phim nóng" năm 17 tuổi, 7 năm sau có người yêu, thanh niên nhận cái kết không ngờ

Nghiện phim sex và "tự sướng" từ năm 17 tuổi, sau 7 năm nam thanh niên có người yêu và nhận cái kết ngoài sự tưởng tượng.

TS.BS Nguyễn Hoài Bắc – Trưởng khoa Nam học và Y học giới tính (Bệnh viện Đại học Y Hà Nội) cho biết, thời gian gần đây khoa tiếp nhận nhiều bệnh nhân đến thăm khám, điều trị do bị rối loạn chức năng tình dục. Mỗi trường hợp đến khám đều có một lý do khác nhau, nhưng lại có chung một điểm đó là có vấn đề khi quan hệ tình dục.

Mất hứng thú khi quan hệ tình dục vì nghiện phim sex 

Khoa Nam học và Y học giới tính (Bệnh viện Đại học Y Hà Nội) mới tiếp nhận một bệnh nhân 24 tuổi đến khám vì bị rối loạn chức năng tình dục. Tại bệnh viện, nam thanh niên này cho biết, từ năm 17 tuổi đã bị một số người hàng xóm dụ dỗ nên có thói quen xem phim sex (phim đen) và tạo thành thói quen từ đó đến nay. Mỗi lần xem phim sex nam thanh niên này lại tự thủ dâm, đặc biệt mỗi ngày chàng trai trẻ dành ra 4-5 tiếng để xem "phim nóng", nếu không xem sẽ cảm thấy nhớ, khó chịu...

Sau 7 năm có thói quen như vây, gần đây thanh niên này đã có người yêu và quyết định sống thử với nhau để trải nghiệm cảm giác gia đình. Tuy nhiên, bi kịch đã xảy ra, mỗi khi 2 người quan hệ tình dục, chàng trai không thể duy trì được độ cứng của "cậu nhỏ" cho đến lúc thăng hoa, "cuộc vui" luôn bị đứt gánh giữa đường.

Vì nghiện phim sex, có thói quen thủ dâm, nam thanh niên đã phải nhận cái kết đắng. (Ảnh minh họa)

Một trường hợp khác là người đàn ông 34 tuổi, mới lập gia đình được nửa năm. 6 tháng hưởng men say hạnh phúc nhưng người đàn ông chưa một lần được thỏa mãn dù quan hệ tình dục đều đặn. Theo lời kể của nam bệnh nhân, dù quan hệ tình dục đều nhưng chưa lần nào anh đạt khoái cảm để xuất tinh. Cũng trong thời gian đó, chưa lần nào người vợ đạt được trạng thái lên đỉnh và thỏa mãn mà chỉ là sự đau đớn và chịu đựng.

Sự cố này đã trở thành một nỗi lo lắng dằn vặt cả hai vợ chồng anh suốt 6 tháng trời, khiến cho người chồng chịu áp lực không hề nhỏ mỗi khi gần gũi vợ. Vì vậy, người chồng đã rơi vào trạng thái trầm cảm, hạnh phúc gia đình bị ảnh hưởng, khó có con.

"Bệnh nhân tâm sự, sự cố trên chỉ xảy ra khi gần gũi vợ, còn khi ở một mình với chiếc điện thoại, xem các hình ảnh, phim khiêu dâm thì "chuyện ấy" lại hết sức bình thường và lên đỉnh một cách dễ dàng. Đó chính là hệ quả của thói quen thỏa mãn tình dục không cần đối tác chỉ cần phim sex và thủ dâm từ khi anh còn trẻ", TS Hoài Bắc chia sẻ.

Nghiện phim sex ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần và đời sống tình dục

Từ những trường hợp trên, TS Nguyễn Hoài Bắc cảnh báo việc xem phim sex nhiều gây ra những ảnh hưởng không hề nhỏ đối với sức khỏe tâm thần cũng như sức khỏe tình dục.

Về mặt sức khỏe tâm thần, việc xem phim sex quá nhiều dễ dẫn đến tình trạng “nghiện phim đen” giống như nghiện các chất kích thích. Người bệnh không thể kiểm soát cảm giác thèm xem phim sex dẫn đến tình trạng xem phim liên tục.

Thậm chí, có người bệnh luôn ưu tiên cho việc xem phim sex lên hàng đầu, có thể tranh thủ mọi lúc mọi nơi để lén lút xem phim sex. Khi không được thỏa mãn bệnh nhân sẽ cảm thấy thiếu thốn và khó chịu. Bệnh nhân ngày càng lệ thuộc vào phim sex và có xu hướng lánh xa những sinh hoạt cộng đồng và sống cô lập để tìm cơ hội thỏa mãn.

Nghiện "phim nóng" sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng quan hệ tình dục. (Ảnh minh họa)

Về sức khỏe tình dục, việc xem phim sex kèm theo thủ dâm sẽ làm cho ngưỡng kích thích tình dục bị tăng lên. Ngưỡng kích thích này lớn hơn rất nhiều so với ngưỡng kích thích từ việc quan hệ tình dục có đối tác đem lại.

Vì vậy, khi quan hệ có đối tác thực sự, ngưỡng kích thích không đạt được như xem phim sex sẽ dẫn đến tình trạng dương vật không thể cương lên được, hoặc cương được nhưng không thể duy trì được khi giao hợp hoặc bệnh nhân không thể đạt khoái cảm để xuất tinh.

Theo vị chuyên gia này, nghiện phim sex cần được phát hiện sớm để có những tư vấn, điều trị kịp thời. Việc “cai nghiện sex” phụ thuộc rất nhiều vào sự phối hợp của đối tác (bạn tình), cũng như bản thân bệnh nhân cần phải có sự quyết tâm cao để kiểm soát cảm xúc thỏa mãn tình dục.

Nam giới cần hạn chế xem phim sex, lựa chọn những chương trình giáo dục tình dục để xem nếu như có nhu cầu tìm hiểu. Tích cực tham gia các hoạt động tập thể, sinh hoạt tập thể. Không lạm dụng rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích khác cũng làm giảm testosterone gây rối loạn chức năng cương dương, giảm khả năng sản xuất tinh trùng.

Chạy bộ là biện pháp tăng cường, cải thiện khả năng tình dục ở nam giới. (Ảnh minh họa)

Tập thể dục để cải thiện khả năng tình dục

Để tăng cường chức năng sinh lý, tăng bản lĩnh đàn ông, TS Nguyễn Hoài Bắc cho biết bí quyết không quá cao siêu, thậm chí không cần dùng chất kích thích như rượu hay Viagra, mà chỉ cần có lối sống, sinh hoạt lành mạnh.

TS Bắc đặc biệt khuyến khích nam giới cần thường xuyên tập thể dục, rèn luyện thể chất mỗi ngày để cải thiện và tăng cường khả năng tình dục. “Có một mối liên quan không thể phủ nhận là thời gian chạy bộ càng lâu, nam giới lại càng dẻo dai khi quan hệ tình dục", BS Bắc cho hay.

TS Nguyễn Hoài Bắc dẫn một nghiên cứu ở Mỹ cho rằng, sau khi tuân theo chế độ aerobic với cường độ vừa phải đều đặn 4 lần/tuần, liên tục trong 9 tháng, tần suất quan hệ tình dục của các quý ông tăng thêm 30% và đạt cực khoái nhiều hơn 26%.

Tuy nhiên, vị chuyên gia này cũng cho biết không nên cố tập thể dục bằng mọi cách, tập thể dục một cách cực đoan có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bản thân.

Nghĩ mình nghiện sex vì bị đập vào mắt quá nhiều cảnh gợi cảm, chàng trai kiện đòi 575 tỷ
Theo Lê Phương. (thoidaiplus.giadinh.net.vn)