Người chồng hay phải trốn vợ vì "yếu", uống món này vào thành "hung thần chốn phòng the", bác sĩ khuyên bỏ nhanh còn kịp

Rất nhiều trường hợp khi ở trạng thái bình thường thì không hứng thú tình dục, nhưng khi có chất “dẫn đường” lại tăng ham muốn, thậm chí còn có hành vi bạo lực khi "yêu".

TS.BS Nguyễn Đình Liên - Trưởng khoa Phẫu thuật Thận tiết niệu và Nam học (Bệnh viện E) cho biết, rất nhiều nam giới bình thường thì hiền như khúc gỗ, nhưng khi uống rượu vào thì cả cảm xúc, hành vi trong “chuyện ấy”  thay đổi hoàn toàn. Đây là điều rất nguy hiểm, bởi nếu lạm dụng rượu bia để tăng hưng phấn tình dục thì không chỉ ảnh hưởng đến sinh lý, còn có nguy cơ mắc bệnh, gây tai nạn phòng the hoặc bạo lực tình dục.

Điển hình như trường hợp của anh Nguyễn Minh Công (38 tuổi, ở Vĩnh Phúc) có vợ trẻ hơn 8 tuổi, cuộc sống gia đình khá yên ấm, kinh tế cũng rất cơ bản. Gần đây, anh Công phải đi khám nam khoa vì tình trạng “khó nói”. Theo chia sẻ của anh Công, tình trạng này của anh xảy ra 3 năm nay, những lúc bình thường anh không hề có ham muốn tình dục, thậm chí anh phải ngủ riêng vì vợ “gợi ý” nhiều nhưng không đáp ứng được.

Người chồng hay phải trốn vợ vì amp;#34;yếuamp;#34;, uống món này vào thành amp;#34;hung thần chốn phòng theamp;#34;, bác sĩ khuyên bỏ nhanh còn kịp - 1

Rất nhiều chị em hoảng sợ vì bị chồng quan hệ khi lạm dụng rượu bia. Ảnh minh họa. 

Tuy nhiên, những hôm đi nhậu về anh lại “nổi hứng”, muốn gần gũi vợ dù đang giữa ban ngày. Ban đầu người vợ cảm thấy vui, vì được chồng chủ động nhưng thực tế khi “lâm trận”, mọi việc lại khác xa so với tưởng tượng của  chị.

Khi đó dù tôi rất ham muốn nhưng “chú em” cứ mềm oặt như dải khoai vậy. Thế nhưng tôi vẫn cố, làm đủ mọi cách để được thỏa mãn, thậm chí vợ chán, nằm như khúc gỗ nhưng tôi vẫn không thể lên đỉnh được. Sau vài lần say rượu và ham muốn như vậy, vợ tôi chán và nói thẳng là sợ không dám gần gũi tôi. Đó chính là lý do tôi phải đi khám”, anh Công chia sẻ.

Bác sĩ Nguyễn Đình Liên cho biết, đây là trường hợp điển hình của việc lạm dụng rượu khi quan hệ tình dục. Thực tế, rượu có thể làm tăng hưng phấn, nhưng cũng khiến cho nhiều người không thể kiểm soát được hành vi khi lạm dụng. “Đã có không ít trường hợp lạm dụng rượu gây ra hành vi trái với đạo đức như bạo lực tình dục đối với bạn tình hoặc vợ, cưỡng bức người khác giới. Ngoài ra còn có nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục nếu quan hệ không an toàn…”, bác sĩ Liên chia sẻ.

Theo bác sĩ Liên, nhiều nghiên cứu đều cho thấy dùng rượu nhiều gây ức chế sản xuất testosteron ở tinh hoàn, tác động xấu đến khả năng tình dục nam, làm giảm ham muốn và rối loạn cương dương. Tuy nhiên, cũng không phủ nhận rượu giúp kích thích, hưng phấn hơn trong "chuyện ấy: - đó là lý do nhiều người thường uống một ly rượu nho để tăng hưng phấn tình dục với vợ hoặc bạn tình.

Người chồng hay phải trốn vợ vì amp;#34;yếuamp;#34;, uống món này vào thành amp;#34;hung thần chốn phòng theamp;#34;, bác sĩ khuyên bỏ nhanh còn kịp - 3

Rượu tăng kích thích tình dục tốt nhưng chỉ nên dùng ở số lượng ít, không nên lạm dụng. Ảnh minh họa. 

Ths.BS Phạm Minh Ngọc - PGĐ Trung tâm y học giới tính, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, trong rượu bia có chứa những chất kích thích hệ thần kinh, tăng tiết dopamin (chất dẫn truyền thần kinh) có tác dụng làm tăng ham muốn.

Tuy nhiên, bác sĩ Ngọc cũng cho rằng, thói quen lạm dụng rượu bia ở nhiều nam giới Việt lại gây hại đến chức năng sinh lý đàn ông. Cụ thể, uống quá nhiều sản phẩm có cồn gây ức chế hệ thần kinh trung ương và các cơ quan có liên quan mật thiết với chức năng sinh lý. Nếu lạm dụng một thời gian dài sẽ gây suy giảm ham muốn, rượu còn làm xơ hóa, tổn thương mạch máu dương vật, dẫn đến giảm tưới máu, gây rối loạn cương dương.

Do vậy, để cải thiện sức khỏe tình dục, nam giới cần tập luyện thể thao điều độ, ăn uống đủ chất dinh dưỡng, nhiều hoa quả, rau xanh,... Nên hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, đồng thời duy trì quan hệ tình dục đều đặn, phù hợp với sức khỏe và nhu cầu của bản thân.

* Tên bệnh nhân đã được thay đổi

Phát hiện vợ mang bầu, chồng nằng nặc đòi ly hôn vì lý do bất ngờ mỗi khi làm chuyện ấy