Người Nhật có 3 thói quen ăn tối tưởng rất bình thường nhưng hóa ra lại giúp họ gia tăng tuổi thọ bất ngờ

Bữa tối và tuổi thọ có thể liên quan với nhau không? Câu trả lời là CÓ đấy bạn nhé!

Ăn 3 bữa một ngày là nguyên tắc quen thuộc được lưu truyền từ xưa đến nay. Tuy nhiên, nhiều người trẻ thời nay hay có xu hướng bỏ bữa tối để giảm cân. Họ thường chỉ ăn một ít rau củ, trái cây thay vì ăn nghiêm túc như bữa sáng hoặc bữa trưa. Chính điều này lại dễ gây ảnh hưởng đến tuổi thọ theo thời gian.

Đối với người Nhật, bữa tối họ thường duy trì 3 thói quen sau đây. Chỉ toàn những việc nhỏ nhưng lại giúp tuổi thọ kéo dài bất ngờ.

1. Chú ý đến thứ tự khi ăn uống

Mỗi người có một khẩu vị khác nhau khi ăn uống và họ cũng thường duy trì những thói quen nhỏ khi ăn. Tuy nhiên, người Nhật lại đặc biệt quan tâm đến thứ tự các món khi dùng bữa.

Theo nguyên tắc của người Nhật, họ sẽ uống một chút nước canh trước, sau đó mới ăn rau và cuối cùng là ăn thịt. Chất xơ từ rau củ có tác dụng thúc đẩy đường tiêu hóa, tăng cảm giác no, từ đó khiến bạn không còn cảm giác muốn ăn thịt nhiều, tránh nguy cơ béo phì gây hại sức khỏe.

Người Nhật có 3 thói quen ăn tối tưởng rất bình thường nhưng hóa ra lại giúp họ gia tăng tuổi thọ bất ngờ - Ảnh 1.

2. Ăn tối muộn nhất trước 7 giờ

Nghiên cứu từ Nhật Bản từng công bố rằng, những người ăn tối lúc 10 giờ thường có lượng đường trong máu cao hơn trung bình 18% và khả năng đốt cháy chất béo lại ít hơn đến 10% so với người ăn tối lúc 6 giờ tối. Cũng từ đây, người Nhật đã chú trọng hơn đến chuyện ăn tối. Họ cũng lên kế hoạch ăn tối muộn nhất trước 7 giờ và không nạp thêm bất kỳ thứ gì trước khi đi ngủ 3 tiếng. Điều này sẽ giúp cơ thể có thêm thời gian tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng, tránh cảm giác bụng nặng nề khi ngủ vào ban đêm, giảm bớt nguy cơ béo phì, hại thọ.

Người Nhật có 3 thói quen ăn tối tưởng rất bình thường nhưng hóa ra lại giúp họ gia tăng tuổi thọ bất ngờ - Ảnh 2.

3. Mọi bữa tối đều phải có rau xanh

Một trong những nguyên tắc khi ăn của người Nhật đó là phải có rau xanh. Bất kể là bữa sáng hay bữa tối, người Nhật luôn ăn kèm với các loại rau củ. Việc kết hợp rau củ trong bữa ăn sẽ giúp giảm bớt nguy cơ béo phì và bạn có thể học hỏi người Nhật thói quen này nhé!

Người Nhật có 3 thói quen ăn tối tưởng rất bình thường nhưng hóa ra lại giúp họ gia tăng tuổi thọ bất ngờ - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu

https://ahadep.com/nguoi-nhat-co-3-thoi-quen-an-toi-tuong-rat-binh-thuong-nhung-hoa-ra-lai-giup-ho-gia-tang-tuoi-tho-bat-ngo-20220412161727736.chn