Người phụ nữ bị đau thắt ngực, rơi vào nguy kịch chỉ vì chữa hóc xương theo cách dân gian nhiều người làm

Đang ăn tối cùng bạn bè, cô Vương (ngoài 50 tuổi, Trung Quốc) bỗng nhiên bị khó thở, toát mồ hôi, đau tức ngực dữ dội sau đó ngất đi và rơi vào nguy kịch.

Chủ cửa hàng lập tức gọi cấp cứu đưa cô đến bệnh viện. Kiểm tra bước đầu cho thấy huyết áp của cô thấp khoảng 80/50mmHg. Mặc dù đã tỉnh lại trong quá trình di chuyển đến bệnh viện, nhưng cô Vương liên tục toát mồ hôi hột, đau tức ngực, khó thở. Các bác sĩ lập tức sử dụng máy điện tâm đồ vì nghi ngờ cô có những triệu chứng của nhồi máu cơ tim cấp tính.

Tuy nhiên, kết quả từ máy điện tâm đồ không thể đưa ra kết luận chính xác cô Vương có bị nhồi máu cơ tim hay không, nên xe cấp cứu phải tăng tốc đưa cô đến bệnh viện trong tình trạng vô cùng căng thẳng.

Người phụ nữ bị đau thắt ngực, rơi vào nguy kịch chỉ vì chữa hóc xương theo cách dân gian nhiều người làm - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Đến phòng cấp cứu, tình trạng của cô Vương càng nghiêm trọng hơn. Cơn đau tức ngực không hề thuyên giảm, đặc biệt là khi thở ra, ngày càng khó thở. Bác sĩ yêu cầu chồng cô Vương phải ký vào giấy báo bệnh nguy kịch trước khi tiến hành các kiểm tra chuyên sâu.

Cô Vương nhanh chóng được hội chẩn từ Khoa Tim mạch, Khoa Hồi sức tích cực và các hội chẩn đa khoa khác với hàng chục xét nghiệm từ xét nghiệm máu, kiểm tra chức năng gan thận, men cơ tim, troponin… chụp CT ngực cũng như uống một số loại thuốc giảm đau cũng chỉ khẳng định được rằng cô Vương không bị nhồi máu cơ tim.

Các bác sĩ tiến hành chụp động mạch cũng không thấy bị rách động mạch chủ. Đội ngũ bác sĩ bắt đầu bối rối vì không thể xác định được nguyên nhân do đâu.

Cuối cùng, khi phân tích kỹ càng kết quả chụp phim X-quang, người ta nhận thấy có một bóng mờ, dài khoảng 1cm dưới niêm mạc thực quản, nghi ngờ là xương cá.

Người phụ nữ bị đau thắt ngực, rơi vào nguy kịch chỉ vì chữa hóc xương theo cách dân gian nhiều người làm - Ảnh 2.

Hóa ra, khoảng 3 ngày trước, gia đình cô Vương có ăn cá, cô bị hóc bởi 1 chiếc xương cá nhỏ. Nhưng lúc đó cô đã nuốt một miếng cơm lớn rồi uống nước để chiếc xương cá trôi xuống và cứ tưởng mọi chuyện như thế đã êm xuôi.

Theo các bác sĩ, có vẻ phần xương cá này đã không xuống được đến dạ dày để tiêu hóa cùng cơm cô Vương nuốt xuống, nó bị mắc kẹt trong thực quản. Với tình trạng hiện tại của cô, việc phẫu thuật loại bỏ chiếc xương cá "oan nghiệt" là vô cùng nguy hiểm.

May mắn thay, bằng phương pháp nội soi dạ dày, chiếc xương cá đã được lấy ra thành công. Sau 2 ngày nằm viện để theo dõi, cô Vương đã được xuất viện trở về nhà.

Bác sĩ nhắc nhở: Đừng bất cẩn khi ăn cá hay coi nhẹ việc hóc xương cá!

Trải nghiệm thoát chết lần này của cô Vương thật sự đáng sợ và đáng để mỗi chúng ta lưu tâm. Một chiếc xương cá nhỏ cũng có thể lấy đi tính mạng một con người nếu bạn không cẩn thận.

Người phụ nữ bị đau thắt ngực, rơi vào nguy kịch chỉ vì chữa hóc xương theo cách dân gian nhiều người làm - Ảnh 3.

Đừng coi thường việc một chiếc xương cá hay bất cứ thứ gì bị mắc trong cổ họng là chuyện nhỏ nhặt. Khi chế biến hay ăn cá phải cực kỳ cẩn thận. Nếu bị hóc xương cá hay bất cứ loại xương, vật gì khác, đặc biệt là các vật mảnh, sắc nhọn thì đừng dại dột mà cố dùng cơm hay bất cứ thứ gì khác để "tống" chúng xuống dạ dày bởi chúng không chỉ có thể bị mắc lại ở thực quản mà còn không tiêu hóa được, gây hại cho dạ dày cũng như các cơ quan tiêu hóa khác.

Nguồn và ảnh: QQ, Sohu, Healthline