Những loại quả càng ăn càng béo, người muốn giảm cân nên tránh xa

Nhiều người quan niệm rằng, chỉ ăn hoa quả thay vì ăn các loại thức ăn có nhiều tinh bột và chất béo thì có thể giảm cân, điều này không hoàn toàn đúng, bởi những loại quả dưới đây sẽ khiến bạn tăng cân vù vù.
Những loại quả càng ăn càng béo, người muốn giảm cân nên tránh xa - Ảnh 1.

Những loại quả có thể khiến bạn tăng cân

Trái sầu riêng

Nhắc tới những loại trái cây không nên ăn khi giảm cân thì không thể không nhắc tới sầu riêng. Những múi sầu riêng với hương thơm đặc trưng, màu vàng ruộm cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin B, vitamin C, sắt.

Thế nhưng loại quả này cũng chứa rất nhiều calo và chất béo. Cụ thể thành phần của sầu riêng có chứa tới 16% là chất béo. Trong 100 gram sầu riêng cung cấp tới 147 calo. Chính vì vậy, nếu đang trong quá trình giảm cân, bạn cần tuyệt đối tránh ăn sầu riêng cũng như các sản phẩm chế biến từ sầu riêng.

Xoài chín

Thêm một loại quả cũng dễ gây tăng cân khi ăn nhiều chính là xoài chín. Theo nghiên cứu từ các chuyên gia, trong 200g xoài chín có chứa tới 145 calo và lượng đường khá cao, xoài càng chín thì lượng đường càng tăng.

Khi ăn xoài chín, lượng protein adiponectin trong cơ thể sẽ tăng lên, dẫn tới việc hạn chế các acid béo chuyển hóa thành năng lượng từ đó gây tích tụ mỡ thừa. Chính vì vậy, nếu yêu thích xoài, bạn có thể chọn xoài xanh để thưởng thức và xoài xanh cũng là một trong những trái cây hỗ trợ việc giảm cân của bạn.

Quả chuối

Loại quả này có lượng calo cao hơn nhiều so với các trái cây khác vì chứa một lượng đường khá lớn. Hàm lượng dinh dưỡng của một quả chuối khi chín nhưng số lượng calo vẫn giữ nguyên vào khoảng 100 – 115 calo. Nếu ăn 2 – 3 quả chuối chín một ngày, công sức giảm cân của bạn sẽ “tan thành mây khói”.

Thêm vào đó, chuối cung cấp nhiều loại vitamin như A, B (B6 – B12), D và E, cũng như các khoáng chất như magie, canxi, kali, sắt, photpho, iot, kẽm... Vì thế, loại quả này thích hợp với người muốn tăng cân hơn.

Quả bơ

Bơ chứa chất béo đơn không bão hòa và hàm lượng protein cao nhất, gần tương đương với sữa. Một quả bơ chín có thể cung cấp tới khoảng 370 calo. Nếu muốn ăn bơ để giảm cân và có dáng đẹp, bạn tốt nhất nên ăn trước bữa ăn khoảng 2 tiếng.

Nhãn và vải

Nhãn và vải được xếp vào nhóm những loại quả nóng, ăn nhiều sẽ gây nóng trong người, nổi mụn,… Thậm chí, một nghiên cứu khoa học về quả vải cho kết quả: chỉ 8 quả vải thiều chín đã cung cấp tới 100 calo. 20% thành phần của quả vải là đường. Và con số này cũng tương tự đối với nhãn.

Khi bạn tiêu thụ nhãn và vải sẽ khiến cơ thể hấp thụ đường glucose vào máu nhiều hơn mức bình thường, vượt quá khả năng chuyển hóa cả gan. Điều này dẫn tới việc cơ thể tăng cường tiết ra insulin để hạ nồng độ đường trong máu.

Từ đó, gây ra chứng bủn rủn, buồn nôn. Hơn thế nữa, vải thiều còn chứa loại độc tố glycine, loại chất này gây cản trở quá trình chuyển hóa đường glucose cần thiết cho hoạt động của cơ thể.

Dừa

Dừa là loại trái cây có rất nhiều tác dụng trong cuộc sống của chúng ta. Đây cũng là loại trái cây trái cây có nhiều lợi ích cho sức khỏe như: chữa bệnh tiêu chảy, bệnh thận, ngừa bệnh tim mạch, sát trùng đường ruột…

Đây cũng là loại quả chứa đầy chất béo và giàu calo. Vì thế trong khi không thể phủ nhận được giá trị dinh dưỡng và sức khỏe của loại trái cây này thì đồng thời nó cũng sẽ “hào phóng” khiến cơ thể tăng thêm trọng lượng.

Những loại quả càng ăn càng béo, người muốn giảm cân nên tránh xa - Ảnh 2.

Trong 80g cơm dừa có chứa 238 calo, 23.3g chất béo bão hòa, 1.1 chất béo đơn không bão hòa… Vì thế nếu bạn đang ăn kiêng thì tốt nhất hạn chế tiêu thụ dừa vì nó làm tăng lượng calo mà bạn hấp thụ.

Nho

100g nho tươi chứa khoảng 60 calo, và 109 calo đối với nho khô. Đây có thể là loại quả ngon ngọt, đậm đà, giàu chất dinh dưỡng mà bạn yêu thích. Tuy nhiên nếu bạn đang giảm cân thì hãy chú ý đến lượng calo mình nạp vào cơ thể khi ăn nho.

Dứa

Đây là loại trái cây có vị ngọt mùi thơm hấp dẫn, có giá trị dinh dưỡng cao rất giàu các vitamin và chất khoáng. Tuy nhiên bạn nên lưu ý ăn một lượng vừa phải khi đang trong quá trình giảm cân, bởi đây loại quả chứa hàm lượng đường khá lớn.

Những loại quả càng ăn càng béo, người muốn giảm cân nên tránh xa - Ảnh 3.

Những loại quả là "khắc tinh" của mỡ thừa

Nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng thì đừng bao giờ bỏ qua những loại trái cây dưới đây nhé. Chúng vừa giúp tiêu mỡ, vừa giàu vitamin, khoáng chất rất tốt cho sức khỏe.

Dâu tây

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trong thành phần của dâu tây có chứa rất nhiều chất xơ lành mạnh giúp cho hệ tiêu hóa của con người hoạt động trơn tru nhịp nhàng hơn. Ngoài ra, quả dâu tây còn chứa nhiều vitamin C, nhiều nước và rất ít đường, giúp chống lại tình trạng cellulite. Bên cạnh đó, dâu tây còn giúp đốt cháy mỡ thừa rất tốt, khiến bạn càng ăn càng giảm cân không lo béo phì.

Dưa hấu

Dưa hấu chứa nhiều chất xơ và nước, nhanh chóng giúp bạn no bụng và có tác dụng lợi tiểu. Những loại quả nhiều nước này giúp loại bỏ độc tố và chống lại các tình trạng như cellulite và mụn trứng cá. Chúng là một trợ thủ đắc lực khi trời nóng, khôi phục sự cân bằng nước, điều này cũng rất quan trọng để có một vóc dáng và làn da đẹp.

Bưởi

Bưởi là loại quả số 1 trong cuộc chiến chống lại trọng lượng dư thừa vì đặc tính đốt cháy chất béo mạnh mẽ của nó.

Những loại quả càng ăn càng béo, người muốn giảm cân nên tránh xa - Ảnh 4.

Táo

Trong thành phần của táo chứa nhiều vitamin nhóm A, C và E, cùng với đó là hàm lượng canxi vừa phải, đáp ứng yêu cầu thiết yếu của cơ thể người. Hàm lượng calo trong mỗi trái táo luôn ở mức thấp chỉ trung bình từ 60-100 kcl, gần như không có chất béo và natri. Chính vì vậy, người béo có thể ăn táo cả ngày mà không cần lo lắng vấn đề tăng cân.

Tỷ lệ chất xơ có trong táo tương đối lớn, do đó thúc đẩy mạnh mẽ hơn quá trình trao đổi chất của cơ thể. Trên cơ sở đó, người béo có thể giải phóng năng lượng một cách dễ dàng. Thành phần Pectin có trong chất xơ của táo ngăn không cho cơ thể hấp thụ quá nhiều chất béo, ức chế cảm giác thèm ăn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giảm béo.

Chanh

Vị chua có trong chanh chủ yếu là acid citric, nó hỗ trợ quá trình chuyển hóa nhiệt. Ngoài ra, chanh còn có công dụng trong việc thúc đẩy co bóp ruột cực kỳ tốt cho việc giảm cân.

Hàm lượng vitamin C có trong chanh khá cao vì thế ngoài việc dùng để giảm cân, người ta còn sử dụng nó giống như 1 nguyên liệu dưỡng trắng da tại nhà hiệu quả mà an toàn.