Những phương pháp phòng tránh ung thư đơn giản tới mức ai cũng làm được

Ung thư đang trở thành một trong những nguyên nhân gây nên tử vong hàng đầu trên thế giới và cả Việt Nam.

Ngày nay ung thư đang trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người, ngày càng có nhiều người mắc phải căn bệnh quái ác này.

Vậy làm thế nào để bảo vệ sức khỏe khỏi sự tàn phá của ung thư? Sau đây là những phương pháp vô cùng đơn giản, giá thành rất rẻ lại vô cùng hiệu quả để phòng tránh ung thư mà ai cũng làm được.

Uống sữa đậu nành

Những phương pháp phòng tránh ung thư đơn giản tới mức ai cũng làm được - 1

Sữa đậu nành có thể ngăn ngừa ung thư vú, ung thư nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung và ung thư tuyến tiền liệt.

Có tác dụng thần kỳ như vậy là do trong sữa đậu nành có một chất rất giống với estrogen, còn được gọi là “isoflavone đậu nành”. Chất này có cơ chế hoạt động rất giống với cơ chế hoạt động của các loại thuốc chống ung thư. Nó có tác dụng ngăn ngừa tất cả các bệnh ung thư có liên quan đến estrogen.

Đi bộ mỗi ngày

Những phương pháp phòng tránh ung thư đơn giản tới mức ai cũng làm được - 2

Đi bộ ít nhất một tiếng đồng hồ mỗi ngày có thể ngăn ngừa ung thư tuyến tụy. Nguyên nhân là bởi ung thư tuyến tụy thường có liên quan đến lượng calo cao trong cơ thể. Đi bộ có thể tiêu thụ calo, trực tiếp ngăn ngừa ung thư tuyến tụy. Ngoài ra, đổ mồ hôi sau khi tập thể dục có thể đào thải các chất gây ung thư như chì và stronti ra khỏi cơ thể.

Uống 6-7 cốc nước mỗi ngày

Những phương pháp phòng tránh ung thư đơn giản tới mức ai cũng làm được - 3

Uống nước nhiều là một trong những phương pháp tốt để ngăn ngừa ung thư bàng quang và ung thư ruột kết.

Theo một nghiên cứu trong vòng 10 năm trên 50.000 nam giới có độ tuổi từ 40 - 75, những người đàn ông uống 6 cốc nước mỗi ngày có nguy cơ ung thư bàng quang thấp hơn 50% so với những người đàn ông chỉ uống một cốc nước mỗi ngày.

Tuy nhiên cần phải lưu ý, chỉ nên uống nước đã được đun sôi hoàn toàn. Bởi khi nước chỉ được đun tới 90 độ, hàm lượng chất gây ung thư và cloroform trong nước sẽ tăng rất cao, gây nguy hại cho sức khỏe.

Thường xuyên ăn tỏi

Những phương pháp phòng tránh ung thư đơn giản tới mức ai cũng làm được - 4

Ăn tỏi có tác dụng rất lớn trong việc phòng chống ung thư dạ dày. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người ăn nhiều tỏi có nguy cơ mắc ung thư dạ dày thấp hơn 60% so với những người không ăn.

Chất allicin là một hợp chất được tìm thấy trong tỏi có tác dụng nâng cao sức khỏe, phòng chống các bệnh tim mạch và ung thư. Tuy nhiên đây là một chất không ổn định, khi gặp nhiệt độ cao, chúng rất nhanh sẽ mất tác dụng. Bởi vậy cách tốt nhất là giã nát và ăn sống tỏi hoặc băm nhuyễn rồi cho vào những món ăn nguội.

Phơi nắng 15 phút mỗi ngày

Những phương pháp phòng tránh ung thư đơn giản tới mức ai cũng làm được - 5

Hiệp hội Ung thư Lâm sàng Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng, vitamin D giúp thúc đẩy sự trưởng thành và sinh sản của các tế bào, trong quá trình này, nó đồng thời ức chế sự phát triển của các khối u.

Những người có hàm lượng vittamin D thấp sẽ có nguy cơ mắc các bệnh như ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư buồng trứng cao hơn so với người bình thường.

Có tới 90% lượng vitamin D được cơ thể tổng hợp thông qua ánh nắng mặt trời chứ không phải từ thực phẩm và các sản phẩm bổ trợ sức khỏe khác. Bởi vậy, bạn chỉ cần dành hơn 10 phút mỗi ngày để phơi nắng là đã có đủ lượng vitamin D cần thiết cho cơ thể.

Mỗi ngày uống 4 tách trà xanh

Những phương pháp phòng tránh ung thư đơn giản tới mức ai cũng làm được - 6

Trà xanh là loại trà không phải trải qua quá trình lên men nên giữ được nhiều dưỡng chất tự nhiên như polyphenol, catechin, chất diệp lục, caffein, axit amin và vitamin.

Những dưỡng chất tự nhiên này có tác dụng đặc biệt trong việc chống lão hóa, khử trùng, kháng viêm, chống ung thư, đặc biệt là ung thư gan, ung thư thực quản, ung thư vòm miệng, … mà các loại trà khác không thể nào sánh được.

Nhai 30 lần rồi mới nuốt

Những phương pháp phòng tránh ung thư đơn giản tới mức ai cũng làm được - 7

Người ta thường nói “nhai kỹ no lâu”, vậy nhưng nhai kỹ còn góp phần làm giảm sự xuất hiện của các khối u trong hệ tiêu hóa. Một số cuộc khảo sát đã chứng minh những người có thói quen nhai nuốt nhanh thường có nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày cao hơn.

Nhai kỹ có thể làm giảm gánh của dạ dày khi tiêu hóa thức ăn và làm giảm nguy cơ ung thư đường tiêu hóa. Ngoài ra, đại học Georgia của Mỹ đã phát hiện, nước bọt còn có tác dụng “giải độc” rất hữu hiệu. Chúng có thể khiến độc tính của aflatoxin – thủ phạm dẫn đến ung thư gan biến mất gần như hoàn toàn chỉ trong vòng 30 giây.

Do đó, nếu tính theo cách mỗi lần nhai mất 1 giây, thì tốt nhất mỗi miếng ăn, bạn nên nhai thức ăn trong khoảng 30 lần để đạt được hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe hệ tiêu hóa và phòng chống ung thư.

Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày

Những phương pháp phòng tránh ung thư đơn giản tới mức ai cũng làm được - 8

Khi ngủ không đủ giấc, con người thường sẽ trở nên uể oải, mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần, điều này rất bất lợi cho sức khỏe, sự phát triển và điều hòa cơ thể.

Đây cũng là nguyên nhân quan trọng khiến chúng ta cần phải đảm bảo ngủ đủ từ 7 đến 8 tiếng một ngày và thời gian tốt nhất để ngủ là trước 23 giờ. Để đảm bảo chất lượng giấc ngủ, bạn có thể đọc sách hoặc nằm ngủ trong môi trường yên tĩnh, không khí được lưu thông.

Hạn chế ăn đường

Những phương pháp phòng tránh ung thư đơn giản tới mức ai cũng làm được - 9

Tế bào ung thư thích nhất là đường, do đó ăn nhiều đồ ngọt có thể làm gia tăng khả năng phát triển và lây lan của tế bào ung thư. Bên cạnh đó, chế độ ăn nhiều đường sẽ khiến tuyến tụy tiết ra nhiều insulin hơn để cân bằng lượng đường huyết trong cơ thể. Nồng độ insulin cao trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ ung thư ruột kết, ung thư vú hoặc một số loại ung thư khác.

Hiệp hội phòng chống ung thư quốc tế đã từng công bố một báo cáo cho biết, trên toàn thế giới mỗi năm có tới 12 triệu ca ung thư, trong đó có đến 40% ca mắc bệnh lẽ ra có thể sớm ngăn ngừa thông qua những biện pháp đơn giản trong cuộc sống.

Những phương pháp trên đều có tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc phòng tránh ung thư từ sớm, bên cạnh đó chúng còn có giá thành rất rẻ và dễ dàng thực hiện. Kiên trì thực hiện mỗi ngày, nguy cơ mắc các loại ung thư sẽ giảm đi đáng kể.