Nữ giới tuổi thọ cao đều sở hữu 3 điểm chung sau đây, chị em xem thử mình có hay không

3 điểm sau thường xuất hiện ở những người phụ nữ có tuổi thọ lớn. Chị em check thử xem mình có đủ những đặc điểm đó hay không nhé!

Sống khỏe mạnh, dài lâu và giữ được sắc vóc trẻ đẹp luôn là ao ước của nhiều chị em phụ nữ. Đây là điều tưởng khó thực hiện, tuy nhiên nếu biết cách xây dựng lối sống thường ngày khoa học, hợp lý thì mong ước đó không phải quá xa vời.

Chúng ta có thể học tập ở những người phụ nữ sống lâu, sống khỏe, họ thường sở hữu những điểm chung trong cuộc sống, có thể kể tới 3 điều sau đây.

1. Thích tập thể dục

Nữ giới tuổi thọ cao đều sở hữu 3 điểm chung sau đây, chị em xem thử mình có hay không - Ảnh 1.

Nghiên cứu của Mỹ do Trung tâm Dịch tễ học Vanderbilt và Trung tâm Ung thư Vanderbilt-Ingram thực hiện với sự tham gia của trên 75.000 phụ nữ ở nhiều độ tuổi đã chỉ ra, những cô gái tuổi teen tập thể dục tối đa 80 phút mỗi tuần giảm 16% nguy cơ mắc ung thư và 15% các bệnh khác. Những người duy trì thói quen đấy đến tuổi trưởng thành sẽ sống lâu hơn.

Theo đó, việc rèn luyện thể chất hợp lý sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, từ đó phòng chống lại bệnh tật, nâng cao tuổi thọ. Ngoài ra, những cô gái dành 15 - 20 phút mỗi ngày tập thể dục sẽ giúp bản thân có được thân hình đẹp. Đồng thời, việc vận động thường xuyên có thể đánh thức sức sống của các tế bào trong cơ thể, giúp bạn nữ luôn tràn đầy năng lượng.

2. Khả năng kiểm soát cảm xúc tốt

Nữ giới tuổi thọ cao đều sở hữu 3 điểm chung sau đây, chị em xem thử mình có hay không - Ảnh 2.

Ở những người phụ nữ có tuổi thọ cao, khả năng kiểm soát cảm xúc của họ rất tốt. Họ sẽ không cho phép stress xâm lấn và phá hủy mình. Bởi những tâm trạng như căng thẳng, sợ hãi, tức giận, mệt mỏi… về lâu dài có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa của da.

Bên cạnh đó, trạng thái stress kéo dài còn dẫn đến suy nhược và tàn phá hệ miễn dịch, gây sự cố với hệ tim mạch, tiếp tay cho những bệnh làm giảm tuổi thọ.

3. Quy tắc làm việc và nghỉ ngơi hợp lý

Nữ giới tuổi thọ cao đều sở hữu 3 điểm chung sau đây, chị em xem thử mình có hay không - Ảnh 3.

Đối với những phụ nữ sống lâu, ở tuổi trung niên họ vẫn có một lịch trình đều đặn giữa làm việc và nghỉ ngơi. Họ sẽ thức dậy sớm với kế hoạch làm việc hiệu quả trong ngày và tuyệt đối không thức quá khuya.

Quy tắc này về lâu dài giúp cơ thể họ có được hệ thống giải độc tốt, giảm tỷ lệ mắc bệnh tim, tránh được những bệnh theo tuổi tác… Không chỉ tốt cho thể chất, quy tắc làm việc và nghỉ ngơi hợp lý còn giúp tinh thần họ luôn trong trạng thái sáng suốt, lạc quan.

Nguồn bài và ảnh: Sohu, Pinterest

Nữ giới tuổi thọ cao đều sở hữu 3 điểm chung sau đây, chị em xem thử mình có hay không - Ảnh 4.