Nữ sinh viên bị sưng tấy, viêm nhiễm vùng kín chỉ vì tự mua thuốc làm hồng sau khi bạn trai chê bai, chuyên gia mách nhỏ 4 mẹo cải thiện màu sắc “cô bé”

Chẳng có cô gái nào lại không muốn có vùng kín khỏe mạnh, hồng hào. Nhưng cũng đừng vì làm đẹp bất chấp mà tự “rước họa vào thân”.

Tiểu Đình (tên do tác giả đặt) đang là sinh viên 1 trường đại học có tiếng ở Sơn Tây (Trung Quốc). Không chỉ có khuôn mặt xinh đẹp, chiều cao nổi bật và thân hình gợi cảm, cô còn nổi tiếng thông minh, học giỏi. Tuy sinh ra trong gia đình khá giả nhưng tính cách không hề kiêu căng, cử chỉ lại dịu dàng, nhiều tài lẻ về nghệ thuật.

Vì vậy nên vừa nhập học cô đã quen được bạn trai là đàn anh vừa đẹp, vừa giàu, vừa giỏi nhất nhì trường. Nhưng ít ai biết rằng, cô gái mà mọi người cho là hoàn hảo này lại luôn có 1 nỗi niềm thầm kín không dám kể cùng ai.

Nữ sinh viên bị sưng tấy, viêm nhiễm vùng kín chỉ vì tự mua thuốc làm hồng sau khi bạn trai chê bai, chuyên gia mách nhỏ 4 mẹo cải thiện màu sắc “cô bé” - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Cuối tuần trước, khi đi chơi cùng bạn bè, 1 người bạn thân vô tình phát hiện Tiểu Đình thường mang theo thuốc mỡ dexamethasone vào nhà vệ sinh. Để ý thêm 1 chút, thấy cô luôn đứng ngồi không yên, có vẻ như khó chịu ở vùng kín.

Cô bạn phân vân mãi cuối cùng cũng ngỏ lời hỏi Tiểu Đình. Lúc đầu, cô không thừa nhận nhưng sau khi thấy bạn thật sự lo lắng cho mình thì bắt đầu òa lên khóc. Cô kể rằng mình bị sưng tấy, thậm chí viêm loét vùng kín khá nặng chỉ vì cả tin mua 1 loại thuốc làm hồng âm đạo quảng cáo trên mạng.

Hóa ra, bạn trai của Tiểu Đình thường chê bai vùng kín của cô. Anh ta nói, cô cái gì cũng tốt, da dẻ chỗ nào cũng đẹp nhưng duy chỉ có vùng kín là thâm sạm, nhìn rất mất cảm tình. Thậm chí, anh ta còn cho rằng cô từng quan hệ bừa bãi với nhiều chàng trai nên “cô bé” mới có màu sắc khác biệt như vậy.

Nữ sinh viên bị sưng tấy, viêm nhiễm vùng kín chỉ vì tự mua thuốc làm hồng sau khi bạn trai chê bai, chuyên gia mách nhỏ 4 mẹo cải thiện màu sắc “cô bé” - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Tuy xinh đẹp, nổi bật là thế nhưng vì gia đình quản giáo nghiêm khắc nên Tiểu Đình với bạn trai hiện tại là mối tình đầu. Cô đã quá yêu anh ta đến mức dù bị nói như vậy nhiều lần nhưng chỉ biết trốn vào 1 góc khóc 1 mình, không dám nghĩ đến chuyện chia tay.

Cho đến gần đây, đang lướt mạng xã hội thì vô tình đọc được 1 quảng cáo bán thuốc bôi làm hồng âm đạo. Cách làm vô cùng đơn giản, giá không quá cao lại được nhiều người phản hồi hiệu quả nhanh chóng nên cô vội vã đặt liền 2 lọ.

Thật không ngờ, 4 ngày sau khi bôi thuốc, hồng chẳng thấy đâu mà vùng kín của Tiểu Đình bắt đầu ngứa ngáy, tiết dịch vàng hôi tanh. Xung quanh đều bị sưng đỏ, mọc mụn nước và vỡ ra rất đau đớn. Cô gọi theo hotline nhà bán hàng nhiều lần không có kết quả, còn bị nói do cô dùng sai cách, cơ địa không phù hợp.

Không dám nói với bạn trai, cô viện cớ trong người mệt mỏi để tránh phát sinh quan hệ rồi 1 mình đến phòng khám phụ khoa. May mắn là sau gần 1 tuần điều trị kết hợp bôi và uống thuốc, tình trạng của cô đã thuyên giảm rất nhiều.

Bác sĩ mách nhỏ 4 mẹo giúp cải thiện màu da vùng kín

Phó trưởng khoa Phụ Sản Wang Wei của Bệnh viện số 2 Đại học Y Sơn Tây (Sơn Tây, Trung Quốc) cho biết, không chỉ riêng Tiểu Đình mà rất nhiều chị em, đặc biệt là phụ nữ trẻ gặp phải trường hợp trên. Ngoài bệnh phụ khoa do dùng thuốc không rõ nguồn gốc, nhiều người còn biến vùng kín thành “tụ điểm sẹo” vì phẫu thuật thẩm mỹ.

Nữ sinh viên bị sưng tấy, viêm nhiễm vùng kín chỉ vì tự mua thuốc làm hồng sau khi bạn trai chê bai, chuyên gia mách nhỏ 4 mẹo cải thiện màu sắc “cô bé” - Ảnh 3.

Bác sĩ Wang giải thích, hàm lượng và sự phân bố của melanin là yếu tố chính quyết định màu da. Về cơ bản, những người có màu da sáng tự nhiên thường có da vùng kín sáng hơn và những người có màu da tối thì vùng kín cũng sẫm hơn. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng như vậy, màu sắc vùng kín có thể hoàn toàn khác biệt với da toàn thân.

Màu sắc này ở mỗi người là khác nhau không tuân theo bất kỳ quy luật nào. Ngoài di truyền thì thay đổi mức độ hormone, rối loạn nội tiết, căng thẳng cảm xúc, bệnh phụ khoa… là những nguyên nhân tác động chính. Nhưng phải nhấn mạnh rằng màu sắc vùng kín đậm hay nhạt không liên quan gì đến đời sống tình dục.

Giống như da bình thường, vùng kín cũng cần được bảo dưỡng. Vì vậy, có 4 điều mà chị em ở bất kỳ lứa tuổi nào cũng phải tuân thủ nếu muốn cải thiện màu da vùng kín.

Nữ sinh viên bị sưng tấy, viêm nhiễm vùng kín chỉ vì tự mua thuốc làm hồng sau khi bạn trai chê bai, chuyên gia mách nhỏ 4 mẹo cải thiện màu sắc “cô bé” - Ảnh 4.

Đầu tiên là vệ sinh hằng ngày đúng cách, hạn chế lạm dụng các loại hóa chất và thay băng vệ sinh khi hành kinh ít nhất 4 - 6 tiếng 1 lần. Thứ hai là hạn chế mặc quần bó sát, các loại quần lót vải cứng, bí và phải thay mới quần lót mỗi 3 - 6 tháng.

Thứ ba là chế độ ăn uống, nên ăn ít dầu mỡ và thức ăn cay, ăn nhiều rau, trái cây và thực phẩm xanh giàu vitamin C và vitamin E. Cuối cùng là xây dựng lối sống lành mạnh, ngủ sớm, dậy sớm, tập thể dục đều đặn, tâm trạng tích cực để tăng sức đề kháng và kiểm soát nội tiết tố.

Nguồn và ảnh: QQ, Healthline, Woman.tvbs

https://ahadep.com/nu-sinh-vien-bi-sung-tay-viem-nhiem-vung-kin-chi-vi-tu-mua-thuoc-lam-hong-sau-khi-ban-trai-che-bai-chuyen-gia-mach-nho-4-meo-cai-thien-mau-sac-co-be-20220305103141571.chn