Quý ông cẩn trọng với “2 đen 2 mùi” này trên cơ thể, dấu hiệu cho thấy thận đang "kêu cứu"

Khi thận của nam giới có vấn đề, nó sẽ phát đi một số tín hiệu có thể dễ dàng nhận biết được bằng mắt thường.

Thận là cơ quan giải độc của cơ thể, đặc biệt quan trọng đối với nam giới. Trong những năm gần đây, thói quen sinh hoạt và ăn uống không điều độ của con người đã làm tăng gánh nặng lên thận, gây ra những tổn thương ngày càng nhiều. Khi thận có vấn đề, nó sẽ phát ra một số tín hiệu nhắc nhở nam giới cần cẩn thận.

2 màu đen

- Tai đen

Theo Y học Cổ truyền Trung Quốc, xung quanh tai có rất nhiều kinh mạch, nếu chức năng thận mạnh thì tai sẽ hồng hào. Ngược lại, nếu thận đang bị suy giảm chức năng, sẽ có một số biểu hiện bất thường như tai xuất hiện màu đen, nam giới cần chú ý quan sát để nhận biết được.

Quý ông cẩn trọng với “2 đen 2 mùi” này trên cơ thể, dấu hiệu cho thấy thận đang "kêu cứu" - 1

Khi khí huyết ở thận lưu thông bất thường, nó sẽ ảnh hưởng đến tuần hoàn máu quanh tai, khiến kinh mạch bị tắc nghẽn, độc tố và rác thải không kịp đào thải ra ngoài cơ thể nên thường xuất hiện tượng tai bị thâm đen.

- Quầng thâm mắt

Thận là cơ quan giải độc và trao đổi chất rất quan trọng của cơ thể. Nếu chức năng thận không bình thường sẽ khiến cho cơ thể tích tụ một lượng lớn chất độc.

Vùng da quanh mắt rất mỏng manh, nếu nam giới bị suy giảm chức năng thận, quầng thâm dưới mắt ngày càng nặng, lúc này chất lượng giấc ngủ cũng giảm sút nhiều. Tình trạng xuất hiện quầng thâm dưới mắt sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn, thậm chí còn xuất hiện hiện tượng phù nề bất thường quanh mắt, thực chất đây là tín hiệu cầu cứu do suy giảm chức năng thận.

2 mùi

- Nước tiểu có mùi hôi

Nếu chức năng thận của nam giới khỏe mạnh, nước tiểu thường trong, không có mùi hôi đặc biệt, không có bọt. Tuy nhiên, trong trường hợp nhận thấy nước tiểu có mùi hôi bất thường, nhiều bọt không tan trong thời gian dài cần hết sức cảnh giác.

Khi thận bị tổn thương, chức năng của nó suy giảm sẽ dẫn tới hiện tượng nước tiểu bất thường.

Quý ông cẩn trọng với “2 đen 2 mùi” này trên cơ thể, dấu hiệu cho thấy thận đang "kêu cứu" - 2

- Chân hôi

Nếu nam giới thường không chú ý vệ sinh chân, lâu ngày không thay giày, tất sẽ dễ bị hôi chân. Tuy nhiên, nếu nam giới có chức năng thận không bình thường sẽ khiến chân ra mồ hôi, tình trạng ngày càng khó chịu và trầm trọng hơn. Mùi hôi có thể là sự suy giảm chức năng của thận và là tín hiệu cần được giúp đỡ.

Nếu thấy mùi hôi ngày càng nghiêm trọng, thường xuyên chú ý vệ sinh cá nhân, kịp thời đề nghị đến bệnh viện để kiểm tra chức năng thận.

Thực phẩm bổ thận

Chức năng thận rất quan trọng với nam giới, vì vậy để thận khỏe mạnh cần phải bổ sung một số loại thực phẩm chuyên biệt chẳng hạn như:

Quý ông cẩn trọng với “2 đen 2 mùi” này trên cơ thể, dấu hiệu cho thấy thận đang "kêu cứu" - 3

- Hạt sen

Hạt sen có tác dụng an thần, nếu nấu cháo hoặc ngâm nước sẽ giúp bổ thận, ích khí. Giá trị dinh dưỡng của hạt sen cũng rất cao, có thể làm giảm bớt tình trạng thận yếu, kiên trì một thời gian sẽ thấy thận khỏe lên từng ngày.

- Kỷ tử đen

Kỷ tử đen có tác dụng thúc đẩy quá trình giải độc, trao đổi chất ở thận, đào thải độc tố và rác thải kịp thời, giảm gánh nặng cho thận, cải thiện chức năng thận.