Quý ông duy trì những thói quen này mỗi ngày, tuyến tiền liệt sẽ ngày càng khỏe mạnh

Vấn đề tăng sản tuyến tiền liệt sẽ được khắc phục nếu như cánh mày râu thường xuyên duy trì những thói quen lành mạnh.

Nguyên nhân chính gây tăng sản tuyến tiền liệt

Trong các nghiên cứu liên quan, các nhà khoa học đã khẳng định rằng, tăng sản tuyến tiền liệt ở nam giới có liên quan đến sự kích thích testosterone. Chỉ cần tinh hoàn tiết ra testosterone bình thường, tuyến tiền liệt sẽ tiếp tục tăng sinh.

Đối với bệnh tăng sản tuyến tiền liệt ở nam giới, biện pháp cắt bỏ tinh toàn không phải là phương pháp điều trị phù hợp. Bản thân sự tiến triển của việc tăng sản rất chậm, nhiều người thậm chí còn không phát triệu chứng và không cần điều trị. Chỉ những trường hợp có biểu hiện nặng mới cần dùng thuốc giảm đau dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Muốn bảo vệ tuyến tiền liệt, quý ông cần lưu ý một số thói quen đời thường của chính bản thân mình.

Quý ông duy trì những thói quen này mỗi ngày, tuyến tiền liệt sẽ ngày càng khỏe mạnh - 3

Uống nhiều nước: Uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp phát huy tối đa quá trình bài tiết, chuyển hóa chất gây hại cho tuyến tiền liệt.

Không nhịn tiểu: Khi cố gắng nhịn tiểu, bàng quang sẽ phải chịu áp lực vô cùng lớn, chèn ép tuyến tiền liệt khiến máu không thể lưu thông, dẫn đến sung huyết và sưng tấy. Việc nhịn tiểu trong một khoảng thời gian dài cũng có thể gây viêm bàng quang, tổn thương thận và niệu quản.

“Xả tinh binh”: Chất dịch do tuyến tiền liệt tiết ra là một phần trong tinh dịch của nam giới. Duy trì việc “xả tinh binh” thường xuyên có thể thúc đẩy quá trình tiết dịch của tuyến tiền liệt, tránh tình trạng ứ đọng dịch, hình thành các vết vôi và sỏi.

Quý ông duy trì những thói quen này mỗi ngày, tuyến tiền liệt sẽ ngày càng khỏe mạnh - 4

Chú ý giữ ấm: Chú ý giữ ấm phần bụng dưới để máu ở tuyến tiền liệt dễ dàng lưu thông, giảm sưng tấy và áp lực lên niệu đạo, ngăn không cho nước tiểu chảy ngược vào tuyến tiền liệt gây nhiễm trùng.

Tránh ngồi lâu: Ngồi một chỗ quá lâu sẽ khiến tuyến tiền liệt bị chèn ép, gây rối loạn tuần hoàn máu ở cơ quan này. Đối với những người phải ngồi làm việc quá lâu, hãy duy trì thói quen cứ 40 phút đứng lên vận động từ 1 đến 2 phút.