Rụng tóc nhiều sau mắc Covid, phải làm sao để tóc đỡ rụng và mọc trở lại?

Sau khi mắc Covid, tóc rụng sớm và nhiều vì sốt cao, mệt mỏi, liên quan đến phản ứng miễn dịch, stress, dinh dưỡng kém, vệ sinh da đầu kém.
Chia sẻ

Hậu quả Covid dai dẳng

Rụng tóc nhiều sau mắc Covid, phải làm sao để tóc đỡ rụng và mọc trở lại? - 1

Tóc rụng nhiều cả nắm sau khi mắc Covid

Ghi nhận tại Khoa Thăm dò chức năng hô hấp, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM mỗi ngày có hơn 200 lượt khám hậu COVID-19. Đa phần các bệnh nhân bị ít nhất 2 triệu chứng xảy ra sau khi âm tính trở lại như: mệt mỏi, khó thở, rụng tóc... Bệnh nhân nhiễm COVID-19 càng nặng, rụng tóc càng sớm và càng nhiều.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng COVID-19 là nguyên nhân chính của tình trạng rụng tóc telogen cấp tính ở bệnh nhân sau nhiễm COVID-19.

Sau khi mắc Covid, tóc rụng sớm và nhiều vì sốt cao, mệt mỏi, liên quan đến phản ứng miễn dịch, stress, dinh dưỡng kém, vệ sinh da đầu kém. Ngoài ra, cón có một số thuốc điều trị COVID-19 gây rụng tóc như thuốc chống đông enoxaparin… Nhiễm COVID-19 nặng gây tổn thương đa cơ quan suy gan, thận... hoặc bệnh lý đi kèm làm tóc càng yếu dễ rụng hơn.

Cách khắc phục hậu quả tóc rụng sau khi khỏi Covid

Rụng tóc nhiều sau mắc Covid, phải làm sao để tóc đỡ rụng và mọc trở lại? - 2

Tóc rụng nhiều sau một thời gian sẽ gây hói

Để khắc phục điều này, cần phải có một thời gian để tóc phục hồi. Điểm lạc quan ở đây là thường các nang tóc không bị ảnh hưởng quá mạnh gây mất nang trong quá trình nhiễm COVID-19, do đó cơ hội tóc mọc phát triển lại là khá cao.

Lời khuyên của bác sĩ

- Chăm sóc gội, sấy tóc nhẹ nhàng, hạn chế dùng các loại hóa chất tác động lên tóc.

- Có thể khám và tư vấn để điều trị thêm các thuốc phối hợp khác như Minoxidil, huyết tương giàu tiểu cầu, các thủ thuật kích thích nang tóc phát triển tại các cơ sở uy tín… Hạn chế các biện pháp truyền miệng dân gian, như dùng bia ủ qua đêm, vì các hoạt chất lên men, có cồn có thể không phù hợp với da đầu, gây trầm trọng thêm tình trạng rụng tóc.

- Giải tỏa căng thẳng, áp lực tâm lý hậu COVID-19, thường xuyên tập thể dục, giữ tinh thần khỏe mạnh, vững vàng và lạc quan.

- Người bị rụng tóc nên bổ sung thêm các yếu tố vi lượng, chất chống ô-xy hóa, kháng viêm tốt cho nang tóc, để nang tóc đủ dinh dưỡng phát triển trở lại. Các hoạt chất cần thiết như sắt, kẽm, vitamin nhóm 3B, Biotin (vitamin H), vitamin B5… có thể bổ sung theo đường uống.

Thảo dược hỗ trợ điều trị rụng tóc, hói đầu được sử dụng 11 năm qua

Nhiều năm qua, Maxxhair được biết đến là viên uống hỗ trợ điều trị rụng tóc, hói đầu từ thảo dược. Maxxhair có cơ chế 3 tác động kép hỗ trợ ngăn ngừa rụng tóc, kích thích mọc tóc hiệu quả vượt trội:

Rụng tóc nhiều sau mắc Covid, phải làm sao để tóc đỡ rụng và mọc trở lại? - 3

Thành phần của Viên uống Maxxhair

- Cơ chế 1: Giảm rụng tóc nhờ giảm DHT bằng axit amin là Kẽm, L’Arginine giúp tăng nội tiết từ đó giảm DHT nội sinh một cách tự nhiên, an toàn cho người sử dụng.

- Cơ chế 2: Kích thích tóc mọc bằng tinh chất Polyaktiv chiết xuất từ mầm gạo Nhật Bản. Theo nghiên cứu thực nghiệm của các nhà khoa học Nhật Bản, Polyaktiv có tác dụng tăng tới 60% tốc độ phát triển của nang tóc từ đó kích thích sợi tóc mọc lên nhanh hơn. Đặc biệt Polyaktiv còn được so sánh tác dụng tương đương với Minoxidil, một loại tân dược thường được kê cho bệnh nhân

- Cơ chế 3: Ngoài ra, muốn giảm tiết bã nhờn, kích thích tóc mới mọc đen khỏe và bóng mượt trở lại thì cần có thêm các thành phần quan trọng như Hà thủ ô đỏ, vitamin B5, Biotin, L’Carnitine fumarate …

Tất cả thành phần trên sẽ mang đến 1 sản phẩm đường uống có công dụng hỗ trợ giảm rụng tóc và kích thích mọc tóc rất tốt. Phù hợp với cơ địa của người Việt và an toàn khi sử dụng lâu dài là Maxxhair

Vì bệnh rụng tóc hói đầu cần thời gian điều trị ít nhất là 4 tuần để giảm rụng, 8 tuần để tóc nhú lên và sau 3 tháng để tóc mọc lên ổn định.

Để tìm mua Maxxhair tại nhà thuốc gần bạn nhất, vui lòng BẤM TẠI ĐÂY

Rụng tóc nhiều sau mắc Covid, phải làm sao để tóc đỡ rụng và mọc trở lại? - 4

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh