Sáng ngủ dậy thấy 3 điểm bất thường trên mặt là dấu hiệu cảnh báo gan xấu, xem thử bạn có triệu chứng nào hay không

Muốn biết gan có khỏe hay không cứ nhìn vào 3 biểu hiện bất thường dưới đây trong buổi sáng là rõ ngay.

Sau khi ngủ dậy, khuôn mặt chính là nơi hiện rõ những vấn đề sức khỏe mà bạn đang gặp phải. Đặc biệt, nếu muốn biết gan có ổn hay không thì cứ nhìn vào 3 biểu hiện dưới đây bạn nhé!

1. Nước da nhợt nhạt, thiếu sức sống

Một số thay đổi trên khuôn mặt sau khi thức dậy vào buổi sáng có thể phản ánh tình trạng gan của bạn khỏe hay không. Nhìn chung, nếu gan bị tổn thương thì bạn sẽ thấy da mặt mình trở nên thiếu sức sống hơn. Lúc này, da sẽ có hiện tượng tái nhợt, không đều màu do ảnh hưởng từ lá gan bị tổn thương.

Khi gan có vấn đề, lượng bilirubin được giải phóng vào máu tăng cao sẽ khiến tình trạng da mặt trở nên xấu đi. Ngay khi nhận thấy dấu hiệu này, bạn nên nhanh chóng đi khám để kịp thời chữa trị bệnh càng sớm càng tốt.

Sáng ngủ dậy thấy 3 điểm bất thường trên mặt là dấu hiệu cảnh báo gan xấu, xem thử bạn có triệu chứng nào hay không - Ảnh 1.

2. Da mặt có nhiều vết nám

Sau khi ngủ dậy mà thấy da mặt xuất hiện nhiều vết nám thì bạn càng nên chú ý. Bởi sự gia tăng của những vết nám trên khuôn mặt không chỉ là dấu hiệu của lão hóa mà còn có thể ngầm cảnh báo nguy cơ rối loạn chức năng nội tiết. Dưới tác động của một số bệnh lý về gan sẽ làm khả năng bài tiết chất độc suy giảm.

Càng nhiều độc tố tích tụ trong cơ thể sẽ càng làm gia tăng nhiều vết nám trên mặt. Vậy nên, hãy chú ý nếu sau một đêm thức giấc mà thấy có nhiều vết nám xuất hiện thì nên nhanh chóng đi khám ngay.

Sáng ngủ dậy thấy 3 điểm bất thường trên mặt là dấu hiệu cảnh báo gan xấu, xem thử bạn có triệu chứng nào hay không - Ảnh 2.

3. Môi trắng bệch

Tình trạng môi trắng bệch xuất hiện vào buổi sáng cũng ngầm cho thấy gan đang hoạt động kém hơn bình thường. Khi cơ thể duy trì ở trạng thái ổn định, gan hoạt động tốt sẽ có khả năng tạo máu và dự trữ máu tốt hơn. Điều này giúp môi hồng hào, không bị tái nhợt vào buổi sáng. Nhưng ngược lại, nếu thấy môi trắng bệch thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo gan đang hoạt động không ổn chút nào bạn nhé!

Sáng ngủ dậy thấy 3 điểm bất thường trên mặt là dấu hiệu cảnh báo gan xấu, xem thử bạn có triệu chứng nào hay không - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu, Kknews