3 loại thực phẩm quen thuộc là tác nhân làm suy yếu tinh trùng, nam giới nên ăn càng ít càng tốt

Không chỉ những thói quen sinh hoạt xấu như thức khuya, lười vận động có thể khiến tinh trùng của nam giới bị suy yếu, mà thường xuyên tiêu thụ 3 loại thực phẩm này cũng gây ra ảnh hưởng xấu tương tự.

Li Min, sống ở Quảng Châu (Trung Quốc), năm nay 35 tuổi và là một nhà thiết kế làm việc trong công ty kiến ​​trúc. Sau khi tốt nghiệp đại học, Li Min bận rộn với công việc và thường không có cơ hội gặp gỡ các cô gái. Mãi đến năm ngoái, dưới sự giới thiệu của người thân, Li Min mới quen người vợ hiện tại, cả hai cảm thấy hợp nhau và đều đã ngoài 30 tuổi nên kết hôn sau khi quen nhau hơn ba tháng.

Vợ của Li Min rất muốn có con nên cả 2 đều cố gắng để mang thai sau khi kết hôn, nhưng điều kỳ lạ là sau gần một năm, bụng của người vợ vẫn im lìm. Li Min cảm thấy khó hiểu, đồng nghiệp và bạn bè xung quanh anh đều rất dễ mang thai, làm sao điều đó lại trở nên khó khăn như vậy đối với anh?

3 loại thực phẩm quen thuộc là tác nhân làm suy yếu tinh trùng, nam giới nên ăn càng ít càng tốt - Ảnh 1.

Li Min quyết định cùng vợ đến bệnh viện để khám. Sau một loạt các cuộc kiểm tra, người ta thấy vợ của Li Min có thể chất tốt, phù hợp để mang thai, hai vợ chồng nghe tin thì mừng lắm, nhưng không ngờ lại bị dội một gáo nước lạnh ngay sau đó. Chất lượng tinh trùng của Li Min rất kém, số lượng cũng ít, điều này đã cản trở hai người họ mang thai thành công.

Hóa ra công việc của Li Min ở một văn phòng kiến ​​trúc tương đối bận rộn, thường xuyên phải làm thêm giờ và thức khuya, ngoài ra anh còn có thói quen ăn uống không lành mạnh khiến chất lượng tinh trùng của anh liên tục giảm sút, thậm chí còn có biểu hiện yếu. 

3 loại thực phẩm là tác nhân làm suy yếu tinh trùng

1. Cà phê

Khi Li Min thường làm thêm giờ, để giảm cơn buồn ngủ, anh ấy pha cà phê. Như mọi người đã biết, cà phê tuy có thể giải khát nhưng rất có hại cho tinh trùng.

3 loại thực phẩm quen thuộc là tác nhân làm suy yếu tinh trùng, nam giới nên ăn càng ít càng tốt - Ảnh 2.

Điều này là do trong cà phê có chứa nhiều caffeine có tác dụng diệt tinh trùng cực mạnh, uống cà phê thường xuyên như Li Min rất dễ làm giảm chất lượng của tinh trùng.

2. Đồ chiên rán

Gà rán có độ giòn tan được mọi người yêu thích và Li Min cũng không ngoại lệ. 

Tuy nhiên, gà rán hay đồ chiên rán nói chung dễ sinh ra một số chất gây ung thư sau khi chế biến ở nhiệt độ cao, thường xuyên ăn chúng sẽ khiến chất gây ung thư tích tụ trong cơ thể ngày càng nhiều. Từ đó, nó gây hại cho tinh trùng và giảm chất lượng tinh trùng. Nếu bạn vừa uống bia vừa ăn đồ chiên rán, nó sẽ làm tăng gấp đôi tác hại cho tinh trùng của bạn.

3. Bầu dục (cật lợn)

Có câu nói dân gian "bổ sắc cho vóc dáng", tuy nhiên lý lẽ này không áp dụng cho những người đàn ông đang chuẩn bị muốn có con. 

3 loại thực phẩm quen thuộc là tác nhân làm suy yếu tinh trùng, nam giới nên ăn càng ít càng tốt - Ảnh 3.

Bầu dục lợn là món ăn được coi tốt cho nam giới nhưng thực tế không phải vậy, nó có chứa một kim loại nặng là cadmium, kim loại này gây ngộ độc cho tinh trùng của nam giới và gây chết tinh trùng.

Nguồn và ảnh: Kknews