Trekking - thử thách mạo hiểm mới mà nhiều người muốn chinh phục

Trekking dần trở nên phổ biến ở Việt Nam trong thời gian gần đây vì không chỉ là bộ môn thể thao mạo hiểm mới mẻ mà nó còn thử thách bản thân vượt qua giới hạn của chính mình. 

Covid-19 đã và đang tác động mạnh mẽ tới ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Việc hạn chế trong quá trình di chuyển đã khiến cho các tín đồ mê “xê dịch” lựa chọn các hình thức du lịch mới mẻ trong nước để trải nghiệm, khám phá và dần trở thành trào lưu mới thu hút nhiều người quan tâm. 

Trong các mô hình đó, trekking nổi lên như cái tên “hot” trong các cộng đồng, group du lịch trên các trang mạng xã hội vì độ hoang dã, thử thách và mạo hiểm của loại hình này mang lại. Không có những tấm hình check-in “sang chảnh”, không quần áo lụa là, nhưng đó lại là những trải nghiệm mang đến cảm giác chiến thắng cho chính người chinh phục những cung đường. Và hơn hết, Việt Nam lại là một trong những quốc gia sở hữu các cung đường trekking tuyệt đẹp như Tà Năng - Phan Dũng, Vườn quốc gia Cúc Phương, Tải Liên Sơn… khiến cho những trái tim đam mê phiêu lưu thổn thức không yên.   

Trekking - thử thách mạo hiểm mới mà nhiều người muốn chinh phục - 1

Trekking là loại hình du lịch mới thu hút các tín đồ mê “xê dịch”

Theo ghi nhận từ chương trình “Đưa bạn chạm đến ước mơ” do trung tâm California Fitness & Yoga tổ chức, trong hơn 20,000 người tham gia và viết lên ước mơ của mình thì có 66 người mong muốn chinh phục các nóc nhà của thế giới như Fansipan, Everest… dưới hình thức trekking. Có thể nhận thấy sức hút không hề nhỏ đối với bộ môn thể thao luôn đòi hỏi thể lực tốt và sức khỏe bền bỉ, dẻo dai của bất cứ người tham gia nào.  

Trekking - thử thách mạo hiểm mới mà nhiều người muốn chinh phục - 2

“Nóc nhà” Đông Dương - đỉnh Fansipan là một trong những địa điểm khám phá tuyệt đẹp theo mô hình trekking 

Để truyền cảm hứng cho những người có cùng ước mơ, đội ngũ Dream Squad đến từ trung tâm California Fitness & Yoga đã quyết định lựa chọn một trong số những ước mơ đó và biến chúng trở thành hiện thực. Người may mắn này chính là chị Trinh với ước mơ thám hiểm hang động lớn nhất thế giới, Sơn Đoòng.

“Tôi có nhiều điều muốn thực hiện trong cuộc sống và khám phá Sơn Đoòng là một trong số đó nhưng tôi chưa có thời gian tìm hiểu kỹ. Và rồi trong lúc dịch bệnh đến, con tôi hỏi về hang Sơn Đoòng trông như thế nào, điều đó khiến tôi muốn hoàn thành mục tiêu này để các con có nhiều cảm hứng hơn trong việc khám phá thế giới và thực hiện những ước mơ của chúng”, chị Trinh nói.

Trekking - thử thách mạo hiểm mới mà nhiều người muốn chinh phục - 3

Chị Trinh trong quá trình tập luyện tại trung tâm California Fitness & Yoga

Thể lực là rào cản lớn nhất đối với chị Trinh khi chỉ còn 2 tháng trước ngày lên đường thám hiểm, chị phải trang bị cho mình một sức khỏe tốt và sự dẻo dai mới có thể chinh phục được cung đường được xem là khá khó khăn này. Nhờ sự hỗ trợ đến từ trung tâm California Fitness & Yoga, sau khi đánh giá và tìm hiểu về thể trạng của chị, các bài tập đã được thiết kế riêng giúp chị cải thiện sức khỏe phù hợp cho hành trình sắp tới. 

Câu chuyện chinh phục hang động lớn nhất thế giới - Sơn Đoòng của chị Trinh là nguồn cảm hứng rất lớn cho những ai còn đang phân vân liệu mình có đủ sức thực hiện những ước mơ tưởng chừng như xa vời hay không. Với nền tảng mạng xã hội Facebook, chương trình “Đưa bạn chạm đến ước mơ” đã có hơn 1 triệu lượt tiếp cận, hơn 17,800 lượt tương tác, đưa câu chuyện của chị Trinh trở thành một trong những ước mơ thu hút hàng loạt các bình luận tích cực mang lại cảm hứng rèn luyện thể lực, nâng cao ý thức về mặt sức khỏe và tinh thần mài giũa ý chí kiên cường sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách. 

Trekking - thử thách mạo hiểm mới mà nhiều người muốn chinh phục - 4

Chị Trinh chinh phục thành công hang động lớn nhất thế giới - Sơn Đoòng 

Qua câu chuyện của chị Trinh, sự bức phá vượt qua giới hạn của bản thân, cố gắng phấn đấu và thực hiện ước mơ của mình cũng là tinh thần chính của chương trình “Đưa bạn chạm đến ước mơ” mà trung tâm California Fitness & Yoga muốn lan tỏa tới tất cả mọi người. Cho đến nay, chương trình đã đồng hành và hiện thực hóa ước mơ của hơn 150 người, trong đó có những người nổi tiếng như diễn viên Lãnh Thanh, người mẫu Hương Ly cùng các đại sứ của chiến dịch "Chúng tôi là California".

Trekking - thử thách mạo hiểm mới mà nhiều người muốn chinh phục - 5

“Chúng tôi là California” là chiến dịch được thực hiện bởi trung tâm California Fitness & Yoga

Hãy nói ra ước mơ của mình, đặt mục tiêu cụ thể, rèn luyện cả ý chí lẫn sức khỏe sẵn sàng như những chiến binh để biến ước mơ của mình thành hiện thực. Độc giả có thể tiếp tục theo dõi hành trình của các ước mơ được hỗ trợ bởi trung tâm California Fitness & Yoga trong chương trình “Đưa bạn chạm đến ước mơ” tại đây.