Vitamin K2 - “đũa thần” giúp trẻ bứt phá chiều cao, “hiệp sĩ” chống loãng xương

Với nhiều bố mẹ Việt, vitamin K2 là cái tên khá mới mẻ nhưng trên thế giới, đây được xem là vitamin đặc biệt quan trọng với sức khỏe xương và chiều cao.

Vitamin K2 cùng với vitamin D3 trở thành “bộ đôi vàng” trong việc giúp trẻ có hệ xương, răng khỏe mạnh, tăng trưởng chiều cao vượt trội, đồng thời hỗ trợ phòng ngừa, điều trị loãng xương và các bệnh lý về xương khớp một cách hiệu quả.

Vitamin K2 - “đũa thần” giúp trẻ bứt phá chiều cao

Chúng ta đều biết rằng canxi là thành phần chính của xương, giúp xây dựng và duy trì cấu trúc xương khỏe mạnh. Canxi dễ đạt được qua thực phẩm nhưng nó không thể tự hấp thu hiệu quả nếu không có các chất dẫn xuất quan trọng là vitamin D3 và vitamin K2.

TS.BS Kate Rheaume-Bleue (Chuyên gia sức khỏe nổi tiếng tại Canada) chỉ ra nghịch lý, để tăng chiều cao cho trẻ, hiện nay hàng triệu người đang tăng cường bổ sung canxi nhưng lại bỏ quên vitamin K2.

Chúng ta rất cần canxi trong cơ thể, đặc biệt là trong xương và răng. Nhưng đây cũng là những nơi có nguy cơ thiếu hụt canxi nhiều nhất nếu vắng mặt vitamin K2.

Canxi cần đi kèm với vitamin D3 và vitamin K2 để phát huy được công dụng của nó. Chỉ khi kết hợp với D3 và K2, canxi mới được hấp thu và đảm bảo lượng canxi này sẽ đi được vào xương, giúp xương chắc khỏe, phát triển chiều cao và khỏe mạnh” – BS Kate nói.

Vitamin K2 - “đũa thần” giúp trẻ bứt phá chiều cao, “hiệp sĩ” chống loãng xương - 1

Trẻ không thiếu canxi nếu chế độ ăn đa dạng

Nhiều bố mẹ đã nhận thức được vai trò của vitamin D3 trong việc giúp canxi từ dinh dưỡng hấp thu hiệu quả qua ruột vào máu, duy trì nồng độ canxi trong máu ở mức ổn định. Tuy nhiên, nếu thiếu vitamin K2 thì một phần canxi vẫn lơ lửng trong máu, không thể gắn tối ưu vào xương. Vitamin K2 giống như “cảnh sát giao thông” điều tiết canxi từ máu đến đúng đích cần đến tại xương. Từ đó giúp xương phát triển cả về độ dày (sự chắc khỏe) và độ dài (chiều cao).

Vì sao vitamin K2 làm được điều này? Đó là nhờ chức năng kích hoạt 2 protein đặc hiệu: Osteocalcin và Matrix GLA Protein (MGP).

Osteocalcin được tiết ra từ nguyên bào xương, đóng vai trò thiết yếu trong việc hình thành khoáng chất trong xương và quá trình xây dựng xương mới. Tuy nhiên, Osteocalcin mới được tạo ra sẽ không hoạt động nếu không có vitamin K2.  Sự có mặt đầy đủ của vitamin K2 trong cơ thể sẽ kích hoạt hoàn toàn các Osteocalcin này, kéo canxi từ máu vào xương.

Matrix GLA Protein (MGP) là protein kiểm soát quá trình canxi hóa, được tìm thấy trong sụn, xương và các mô mềm, mạch máu. Vitamin K2 kích hoạt MGP hoạt động hiệu quả, ngăn ngừa canxi đóng cặn tại thành mạch gây vôi hóa mạch máu hoặc gây sỏi thận.

Vitamin K2 - “đũa thần” giúp trẻ bứt phá chiều cao, “hiệp sĩ” chống loãng xương - 2

Vitamin K2 kích hoạt Osteocalcin “kéo” canxi vào xương hiệu quả

Cũng nhờ khả năng hoạt hóa MPG, vitamin K2 còn bảo vệ sụn tăng trưởng khỏi tình trạng vôi hóa sớm khiến trẻ chậm phát triển chiều cao hoặc ngừng tăng trưởng, đồng thời giúp hình thành các dải collagen để xương dẻo dai và khỏe mạnh hơn.

Vitamin K2 - “hiệp sĩ” chống loãng xương

Từ sau tuổi 35, hoạt động hủy xương diễn ra nhanh hơn tạo xương, tốc độ mất xương có thể lên tới 2% mỗi năm. Mất xương dẫn đến tình trạng loãng xương, xương xốp và thoái hóa, gia tăng nguy cơ gãy xương và các bệnh lý về xương.

Rất may, vitamin K2 có thể kiểm soát và làm giảm tốc độ mất xương, từ đó phòng ngừa và hỗ trợ điều trị loãng xương hiệu quả.

Một nghiên cứu kéo dài 3 năm do Knapen MH và cộng sự thực hiện trên 244 phụ nữ độ tuổi mãn kinh công bố trên tạp chí Loãng xương Quốc tế năm 2013 chỉ ra, ở nhóm bổ sung vitamin K2 (MK7), hàm lượng khoáng xương và mật độ khoáng xương được duy trì, sức mạnh xương được cải thiện rõ rệt so với nhóm giả dược. 

Vitamin K2 - “đũa thần” giúp trẻ bứt phá chiều cao, “hiệp sĩ” chống loãng xương - 3

Thiếu hụt vitamin K2 dẫn đến xương yếu, dễ bị loãng xương và gãy xương

TS Joy Adamson và cộng sự đã tổng hợp 13 nghiên cứu dài hạn ở Nhật Bản, kết luận cho thấy vitamin K2 làm giảm rạn gãy cột sống tới 60%, rạn gãy xương hông 77% và tất cả các rạn gãy xương không liên quan cột sống 81%.

Từ những phát hiện này, bổ sung vitamin K2 chính thức được khuyến nghị để ngăn ngừa và điều trị bệnh loãng xương tại Nhật Bản từ năm 1995.

Bổ sung vitamin K2 đúng cách

Các nghiên cứu gần đây cho thấy việc bổ sung vitamin K2 qua chế độ ăn uống là không đủ trong khi bổ sung vitamin K2 có thể cải thiện sức khỏe xương và giảm đáng kể chi phí chăm sóc sức khỏe liên quan đến bệnh loãng xương.

Trong các dạng vitamin K2, MK7 với chuỗi bên dài hơn được xem là dạng hiệu quả nhất trong việc hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ cũng như phòng ngừa, điều trị loãng xương ở người lớn tuổi. Lý do là bởi MK7 là dạng có hoạt tính sinh học mạnh nhất, thời gian tồn tại trong cơ thể lâu nhất, kích hoạt tỉ lệ Osteocalcin hoạt động tốt nhất.

Tại Việt Nam, sản phẩm bổ sung vitamin K2 - MK7 riêng lẻ rất hiếm. Theo ghi nhận của chúng tôi, chỉ có Keovon Vitamin K2 - MK7 là sản phẩm đơn chất dạng xịt duy nhất hiện nay được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu. Sản phẩm đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn dược phẩm Châu Âu nghiêm ngặt, được sự kiểm duyệt và cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế.

Vitamin K2 - “đũa thần” giúp trẻ bứt phá chiều cao, “hiệp sĩ” chống loãng xương - 4

Keovon là sản phẩm vitamin K2 - MK7 dạng xịt  duy nhất tại Việt Nam

Đặc biệt, dạng xịt sử dụng đơn giản và nhanh chóng, chia liều chuẩn và khả năng hấp thu vượt trội nhờ cơ chế xịt trực tiếp vào khoang miệng, nơi có hệ mao mạch phong phú, vitamin K2 được hấp thu thẳng vào vòng tuần hoàn mà không chịu tác động của dịch tiêu hóa.

Một điều mà phụ huynh cần đặc biệt quan tâm là vitamin K2 cần kết hợp cùng vitamin D3 để hiệu quả tốt nhất tới sức khỏe xương.

Bộ đôi Dimao Vitamin D3 400 IU Keovon Vitamin K2 - MK7 dạng xịt bổ sung vitamin D3 và K2 với “tỉ lệ chuẩn” giúp cơ thể hấp thu tốt canxi, tăng cường sức mạnh xương, trẻ bứt phá chiều cao từ 8-15cm/năm chuẩn khoa học đồng thời duy trì xương khỏe mạnh, phòng ngừa loãng xương hiệu quả cho người lớn tuổi.

Vitamin K2 - “đũa thần” giúp trẻ bứt phá chiều cao, “hiệp sĩ” chống loãng xương - 5

Dimao Vitamin D3 400 IU và Keovon Vitamin K2 (MK7) là sản phẩm dạng xịt duy nhất hiện nay tại Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu.

Dimao giúp cơ thể hấp thu tốt canxi, thúc đẩy hormone tăng trưởng IGF-1 hoạt động mạnh nhất. Keovon tăng cường quá trình gắn canxi vào xương, giúp xương chắc khỏe, hỗ trợ phát triển chiều cao tối ưu cho trẻ.

Ngoài ra, Dimao và Kevon còn hỗ trợ phòng ngừa và làm giảm tình trạng loãng xương hiệu quả theo phác đồ chuẩn quốc tế.

Để biết thêm thông tin truy cập: 

Website: Keovon.vn

Hotline: 1900 58 88 36

Sản phẩm được nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế CTT Việt Nam.

XNQC số 01509/2018/ATTP -XNQC, Bộ Y tế cấp ngày 13/12/2018.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.