4 bước skincare giúp làn da khô luôn căng mọng, ngậm nước trong mùa thu

Mùa hanh hao đã đến và nàng da khô nên tham khảo quy trình skincare sau đây.

Sang đến mùa thu, không khí hanh hao dễ khiến các vấn đề của da khô như bong tróc, căng rát và xỉn màu trở nên trầm trọng hơn. Lúc này, quy trình chăm sóc da của chị em cần có sự thay đổi, để làn da luôn giữ được phong độ mịn màng, căng khỏe. Dưới đây là quy trình chăm sóc da khô 4 bước cho buổi tối, các nàng rất nên tham khảo.

Làm sạch kép với sản phẩm dịu nhẹ

Dù sở hữu loại da nào, bước làm sạch kép bao gồm tẩy trang và dùng sữa rửa mặt vẫn là không thể thiếu trong quy trình. Bước tẩy trang và rửa mặt sẽ giúp loại bỏ cặn trang điểm, kem chống nắng và bụi bẩn…, trả lại cho bạn làn da thoáng sạch, từ đó dễ dàng hấp thu dưỡng chất từ các món skincare kế tiếp.

Lưu ý rằng nàng da khô cần dùng sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt dịu nhẹ, có khả năng cấp ẩm. Các sản phẩm làm sạch dịu nhẹ sẽ đảm bảo độ ẩm mềm, dễ chịu cho làn da sau khi dùng. Đây cũng là bí kíp chọn sản phẩm giúp sức khỏe của làn da khô được cải thiện, tránh tình trạng da bị bào mòn, kích ứng. Trong quá trình làm sạch da, bạn cần tránh dùng nước nóng bởi nhiệt độ cao sẽ rửa trôi lớp dầu tự nhiên, khiến da càng thêm khô tróc và nhạy cảm.

4 bước skincare giúp làn da khô luôn căng mọng, ngậm nước trong mùa thu - Ảnh 1.

Dùng sản phẩm đặc trị

Nếu làn da khô gặp phải một số vấn đề như mụn, nếp nhăn hay thâm nám, bạn đừng bỏ qua bước dùng sản phẩm đặc trị, ngay cả khi bước sang mùa lạnh. Các thành phần hoạt tính như retinol hay benzoyl peroxide có thể khiến làn da khô bị kích ứng. Mẹo nhỏ ở đây chính là chờ khoảng 20 phút sau bước làm sạch để làn da khô ráo hoàn toàn, rồi mới bôi sản phẩm đặc trị. Bởi lẽ theo nguyên tắc, các thành phần hoạt tính sẽ thẩm thấu nhanh và tác động mạnh mẽ hơn khi bôi lên làn da ẩm, từ đó tăng khả năng da bị kích ứng. Và muốn giảm thiểu tình trạng da khô tróc và căng rát, mẩn đỏ, việc bôi sản phẩm đặc trị lên làn da khô ráo là một bí kíp đáng lưu tâm.

4 bước skincare giúp làn da khô luôn căng mọng, ngậm nước trong mùa thu - Ảnh 2.

Bôi serum chứa hyaluronic acid

Serum chứa hyaluronic acid được các bác sĩ khuyên dùng cho làn da khô mãn tính và bị mất nước. Bác sĩ Lian Mack tại New York cho biết: "Hyaluronic acid vốn nổi tiếng với khả năng cấp ẩm. Thành phần này sẽ kéo nước về cho làn da, và cho hiệu quả giảm thiểu nếp nhăn tốt". Việc bôi serum chứa hyaluronic acid sẽ giúp tăng cường độ ẩm, bơm da căng mọng hơn và còn có thể kịp thời xoa dịu làn da sau khi dùng sản phẩm đặc trị.

4 bước skincare giúp làn da khô luôn căng mọng, ngậm nước trong mùa thu - Ảnh 3.

Thoa kem dưỡng

Ngay cả khi dùng serum chứa hyaluronic acid, bạn vẫn cần thoa kem dưỡng ẩm trong cả quy trình skincare sáng lẫn tối, nếu sở hữu làn da khô. Vào buổi tối, kem dưỡng càng trở nên quan trọng vì nó sẽ hỗ trợ cho quá trình phục hồi, tự chữa lành của làn da trong khi bạn ngủ. Bác sĩ Corey L. Hartman tại Alabama, Hoa Kỳ khuyên rằng: "Những ai có làn da khô nên dùng kem dưỡng đậm đặc, thay vì thoa lotion. Kem dưỡng có kết cấu dày thường chứa các chất khóa ẩm, đây là thành phần cần thiết mà nàng da khô nên tìm kiếm. Kem dưỡng đậm đặc cũng có xu hướng duy trì độ ẩm trong thời gian dài hơn, trong khi lotion thì dễ bay hơi sớm".

Nguồn: Byrdie

Ảnh: Sưu tầm